soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

วิลล่าฟอร์มโดดเด่น แอสตันวิลล่าคาร์ราเกอร์ รั้งอันดับเอเมรี่, ติเลอมองส์ ดี’,คอนซ่าโทรมาอังกฤษ

วิลล่าฟอร์มโดดเด่น แอสตันวิลล่ารั้งตําแหน่งท็อปไฟว์หลังคว้าชัยชนะในพรีเมียร์ลีก

วิลล่าฟอร์มโดดเด่น แอสตันวิลล่าจาก เบอร์มิงแฮมไลฟ์เมื่อทีมของ อูไน เอเมรี่ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นในบ้านได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ ฟูแล่ม
จอห์น ทาวน์ลีย์แอสตัน วิลล่ารั้งตําแหน่งท็อปไฟว์หลังคว้าชัยชนะในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดที่ 13 ติดต่อกันด้วยการเอาชนะฟูแล่มที่วิลล่าพาร์คเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพวกเขาเท่ากับสถิติของสโมสรที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 21 ครั้งในปีปฏิทิน

ซึ่งตั้งขึ้นในปี 1998 มีเพียงแมนเชสเตอร์ซิตี้เท่านั้นที่ชนะบ่อยขึ้นในปี 2023 มากกว่าวิลล่าซึ่งเด้งกลับจากความพ่ายแพ้ที่น็อตติ้งแฮมฟอเรสต์ด้วยการเอาชนะฟูแล่ม 3-1อโนโตนี โรบินสัน ทําประตูเองก่อนที่ จอห์น แม็คกินน์ จะได้เปรียบวิลล่าเป็นสองเท่าในครึ่งแรก จากนั้น โอลลี่ วัตกิ้นส์ ก็ซัดประตูที่ 17 ของเจ้าบ้านหลังผ่านไป 2022 ชั่วโมง แต่วิลล่าก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเก็บคลีนชีตได้เป็นนัดที่ จาก เกมลีก เมื่อ ราอูล ฆิเมเนซ ยิงประตูแรกนับตั้งแต่เกมปี Unai Emery

แม็คกินน์ เผยเหตุผลที่ อูไน เอเมรี่ กรีดร้องใส่นักเตะก่อนที่ฟูแล่มจะชนะวิลล่าทําผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ แมนฯ ซิตี้ ขณะที่ ดักลาส ลุยซ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมยูริ ตีเลมันส์ ลงเล่นให้วิลล่านัดแรกในลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีบทบาทสําคัญในประตูเปิดสนาม เนื่องจากเป็นลูกครอสของเบลเยียมที่อันโตนี โรบินสัน โหม่งเข้าไปตุงตาข่ายของตัวเอง

การเซ็นสัญญาช่วงซัมเมอร์ครั้งแรกของวิลล่าต้องใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับโครงสร้างของเอเมรี่อย่างเต็มที่ แต่เขาได้แสดงสัญญาณที่ชัดเจนถึงความคืบหน้าในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาติเลอมันส์ กล่าวถึงสถิติการเล่นในบ้านของ วิลล่า ว่า “มันเป็นความสําเร็จที่ดีมาก ๆ และเราต้องอยู่ในฟอร์มนี้ต่อไป มันรู้สึกเหมือนเรา [อยู่ในการควบคุม] เราต้องระวังเกมรับให้มาก แต่เรารักษาแนวรุกที่ดีเอาไว้ได้

“กองหลังทําได้ดีมาก ๆ และผมรู้สึกว่าเรากดดันได้ดีมาก มันรุนแรงมาก แต่นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ”บางครั้งคุณมีช่วงเวลาที่คุณสามารถปิดเกมได้นิดหน่อย แต่เราตอบสนองได้ดี เราพยายามควบคุมเกมเพื่อดูมันออกมา ในที่สุดมันก็ดีทั้งหมด”มีบรรยากาศที่ดีและทุกคนทํางานเพื่อกันและกัน ทุกคนมีความสุขและทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส เรารู้ว่าเรามีความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ และเราแค่ต้องการอยู่ในฟอร์มนี้ต่อไป”

เอเมรี่ทําผลงานได้อย่างโดดเด่นกับวิลล่าตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

และเจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล เชื่อว่าเขามีชื่อติด ใน ผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีก”ผมคิดว่าคุณสามารถโต้แย้งได้ว่า อูไน เอเมรี่ น่าจะเก่งเป็นอันดับสามในพรีเมียร์ลีกนี้” คาร์ราเกอร์ กล่าวกับสกายสปอร์ต “คุณมี คล็อปป์ และ กวาร์ดิโอล่า เป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์”แต่ถ้าคุณดูผลงานของ อูไน เอเมรี่ ไม่ใช่แค่กับ แอสตัน วิลล่า เขาคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก มาอย่างต่อเนื่อง”

แม้แต่ มิเกล อาร์เตต้า และ โปเช็ตติโน่ ก็ยังไม่มีประวัติการคว้าแชมป์แบบนั้น”เอซรี่ คอนซ่า เป็นหนึ่งในนักเตะที่ประเมินค่าต่ําที่สุดในพรีเมียร์ลีก และถึงเวลาแล้วที่เขาจะได้รับการยอมรับที่เขาสมควรได้รับ แม้ว่าจะเกินกําหนด แต่การเรียกตัวในอังกฤษของเขาก็สมควรได้รับอย่างมากเซ็นสัญญาย้ายมาจาก เบรนท์ฟอร์ด เพียง 12 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2019

หลังจากที่ วิลล่า เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก ดีน สมิธ ก็ตั้งใจที่จะคว้าดีลนี้มาครองให้ได้ เซนเตอร์แบ็กรายนี้ลงเล่นให้วิลล่าไปทั้งหมด 156 นัด และลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 50 นัดหลังสุดของสโมสร โดยย้อนกลับไปในเกมแรกของฤดูกาลที่แล้วเขาลงเล่นในลีกไปแล้ว 1,080 นาที ซึ่งมากที่สุดในบรรดานักเตะทุกคนในดิวิชั่น สถิติของ ฌูเวา แฟลิกส์

ขณะที่เขายังมีสถิติจ่ายบอลสำเร็จสูงสุดเป็นอันดับที่ 6 (92.8 เปอร์เซ็นต์) เมื่อเทียบกับเซ็นเตอร์แบ็กคนใดๆ ในพรีเมียร์ลีกคอนซ่าจะพบกับทีมชาติอังกฤษที่เหลือของแกเร็ธ เซาธ์เกตในสัปดาห์นี้ ก่อนเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือกกับมอลตาที่เวมบลีย์ในวันศุกร์ และมาซิโดเนียเหนือในวันจันทร์หน้า