soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

นักเตะเรอัลมาดริด ที่จะหมดสัญญาและกลายเป็นฟรีเอเยนต์ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2023-24

นักเตะเรอัลมาดริด

นักเตะเรอัลมาดริด เราอาจได้เห็นนักเตะชื่อดังออกจากสโมสรไปโดยไม่มีค่าตัว และอาจมีอะไรอีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์หน้า

นักเตะเรอัลมาดริด คาริม เบนเซม่า, มาร์โก อเซนซิโอ และมาเรียโน่ ต่างออกจากทีมซานติอาโก้ เบร์นาบิวแบบไร้ค่าตัวเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23 แม้ว่าวินิซิอุส จูเนียร์และโรดรีโก้จะเซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่แล้วก็ตาม เราได้พิจารณารายชื่อนักเตะเรอัล มาดริด 5 คนที่ปัจจุบันเหลือสัญญาเหลือน้อยกว่าหนึ่งปี ลูนินเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่มีอนาคตสดใสที่สุดในยุโรป โดยย้ายจากซอร์ย่า ลูฮันสค์มาร่วมทีมเรอัล มาดริดในช่วงซัมเมอร์ปี 2018

แต่เขาไม่สามารถแย่งชิงผู้รักษาประตูมือหนึ่งอย่าง ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ได้ และลงเล่นให้กับสโมสรไปเพียง 19 นัดในทุกรายการ หลังจากที่กูร์กตัวส์ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าในช่วงต้นฤดูกาล 2023/24 มาดริดตัดสินใจเซ็นสัญญากับเกปา อาร์ริซาบาลาก้าแบบยืมตัวจากเชลซี แทนที่จะปล่อยให้ลูนินลงเล่นในทีมต่อไป

ตามรายงานในสเปน นักเตะทีมชาติยูเครนอาจต้องการย้ายออกจากมาดริดในปี 2024 หลังจากที่รู้สึกหงุดหงิดกับการขาดโอกาสในทีมชุดใหญ่ “เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว ผมคิดถึงเรื่องนี้” เขาเพิ่งบอกเมื่อถูกถามเกี่ยวกับโอกาสที่จะออกจากสโมสร “มันเป็นเรื่องปกติเมื่อคุณไม่เล่น แต่เรอัล มาดริดคือความฝันของผมมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นผมจึงไม่อยากจากไป แต่คุณต้องการที่จะเล่นอยู่เสมอ คุณฝึกฝนเพื่อเล่น คุณต้องการที่จะสัมผัสถึงอารมณ์ของการแข่งขัน มาดูกันตอนนี้ฉันกำลังมุ่งเน้นไปที่การฝึกซ้อม”

นักเตะวัย 24 ปีรายนี้ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปเซลติก ทีมในพรีเมียร์ชิพของสกอตแลนด์ เนื่องจากพวกเขาระบุถึงความเป็นไปได้ระยะยาวที่จะเข้ามาแทนที่โจ ฮาร์ท มือวางอันดับ 1 คนปัจจุบัน สถิติของ ฌูเวา แฟลิกส์

นับตั้งแต่ย้ายจากท็อตแน่มมาร่วมทีมเรอัล มาดริดด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์ปี 2012 โมดริชก็ได้สถาปนาตัวเองให้เป็นหนึ่งในกองกลางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาลงเล่นให้สโมสรไปแล้วมากกว่า 500 นัดและคว้าแชมป์ 23 ถ้วยรางวัล รวมถึงลาลีกา 3 สมัยและแชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย

Luka Modrić

โมดริชปฏิเสธข้อเสนอ 66.6 ล้านยูโรต่อปีจากอัล-ฮิลาล ทีมในซาอุดิโปรลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์

และเซ็นสัญญาขยายออกไปอีก 1 ปีที่ซานติอาโก้เบร์นาเบว แต่เขาล้มลงตามลำดับหลังจากการมาถึงของจู๊ด เบลลิงแฮม และได้ออกสตาร์ทเพียงหกเกมในทุกรายการในฤดูกาลนี้ มีรายงานว่านักเตะวัย 38 ปีไม่พอใจกับสถานการณ์ปัจจุบันของเขา และคาดว่าจะยุติความสัมพันธ์อันยาวนานกับลอส บลังโกส ในปี 2024 เขามีข่าวเชื่อมโยงกับการหวนคืนสู่อดีตสโมสรดินาโม ซาเกร็บ และยังได้รับความสนใจจากอินเตอร์ ไมอามี่ ที่เพิ่งเซ็นสัญญากับลิโอเนล เมสซี, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และจอร์ดี้ อัลบา

และโทนี่ โครส มีความสุขกับอาชีพค้าแข้งที่เรอัล มาดริด โดยคว้าแชมป์ลาลีกา 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, ฟีฟ่า เวิลด์ คลับ คัพ 5 สมัย, ยูฟ่าซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และโคปา เดล เรย์ 1 สมัย อดีตกองกลางบาเยิร์น มิวนิคเซ็นสัญญาขยายออกไป 1 ปีในช่วงซัมเมอร์ ส่งผลให้เขาเข้าสู่ฤดูกาลที่ 10 ของเขาที่ซานติอาโก้ เบร์นาบิว

แต่เวลาเล่นเกมของเขาลดลงในปี 2023/24 เนื่องจากผู้จัดการทีมชื่นชอบกองกลางโฉมใหม่อย่าง ออเรเลียน ชูเมนี่, เฟเดริโก บัลเบร์เด, เอดูอาร์โด คามาวินกา และจู๊ด เบลลิงแฮม ก่อนหน้านี้ นักเตะวัย 33 ปียอมรับว่าเขาวางแผนที่จะแขวนสตั๊ดในระดับสูง และไม่อยากเห็นอาชีพของเขาหมดลงจากการเป็นตัวสำรอง

“ตอนนี้ผมไม่อยากผูกมัดกับสิ่งใดเลย” เมื่อเร็วๆ นี้เขาบอกกับพอดแคสต์ เมื่อถูกถามว่าเขาจะแขวนสตั๊ดในปี 2024 หรือไม่ “ไม่รู้.. บางทีอาจมีการตัดสินใจที่เร็วกว่าและชัดเจนกว่ามาก… หรือไม่ก็ได้ เหตุใดจึงต้องปิดตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งตอนนี้ ไม่มีเหตุผล อย่างน้อยก็ไม่ใช่ตอนนี้ เรามาดูกันว่าจะเริ่มต้นปีอย่างไร ทุกอย่างดำเนินไปอย่างไร แล้วฉันจะถามตัวเองด้วยคำถามเดียวกันกับปีนี้”