soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

ซาลาห์และ ลิเวอร์พูล ย้ายทีมล่าสุด ขณะที่ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ กลับมา

ซาลาห์และ

ซาลาห์และ ลิเวอร์พูลของคุณพาดหัวข่าวในขณะที่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ยังคงอยู่ที่แอนฟิลด์

ซาลาห์และ บวกกับการกลับมาของไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ เมื่อมีการเปิดเผยการลงทุนครั้งใหม่ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ เตรียมกลับมาเล่นกีฬาอีกครั้ง หลังจากอำลาตำแหน่งผู้อำนวยการด้านกีฬาของลิเวอร์พูล

ตามรายงานของดิแอธเลติก นักเตะวัย 44 ปีจะกลับมารวมตัวกับอดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของหงส์แดง ดร.เอียน เกรแฮม โดยจะเข้าร่วมในตำแหน่งผู้อำนวยการที่ไม่ใช่ผู้บริหารของบริษัท ลูโดนอติกส์ ซึ่งเป็นกิจการใหม่ของเกรแฮม

การเปิดเผยดังกล่าวยุติการเก็งกำไรชั่วคราวที่เชื่อมโยงเอ็ดเวิร์ดส์กับการกลับมาค้าแข้งอีกครั้ง หลังจากออกจากตำแหน่งที่แอนฟิลด์ในปี 2021โดยย้ายออกจากตำแหน่งเพื่อให้จูเลียน วอร์ดรับหน้าที่แทน

เขามาถึงลิเวอร์พูลในปี 2011 หลังจากที่อยู่กับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์และพอร์ทสมัธ และหลังจากตัดสินใจที่จะไม่ขยายบทบาทของเขาในเมอร์ซีย์ไซด์ เอ็ดเวิร์ดส์ก็ถูกคาดเดาว่าอยู่ในแนวที่จะรับบทบาทแบบลำดับชั้นที่นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน การบรรลุผล

ลิเวอร์พูลยืนกรานว่าพวกเขาไม่เต็มใจที่จะขายโมฮาเหม็ด ซาลาห์ให้กับซาอุดีอาระเบียในช่วงตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้ แต่หงส์แดงคาดว่าจะได้รับความสนใจอีกครั้งในกองหน้าชาวอียิปต์จากซาอุดิ โปรเฟสชั่นแนล ลีก ในปีหน้า

ลิเวอร์พูลไม่ได้เปลี่ยนจากจุดยืนที่ยืนยาวของพวกเขาซาลาห์ไม่พร้อมสำหรับการโอน แม้ว่าจะมีข่าวลือว่าความสนใจจากอัล-อิติฮัดกลายเป็นรูปธรรมเพียง 24 ชั่วโมงก่อนเส้นตายของพรีเมียร์ลีกเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

ด้วยกำหนดเส้นตายการโอนในซาอุดิอาระเบียไม่เกิน 22.00 น. ของเย็นวันพฤหัสบดี คาดว่าอัล-อิติฮัดจะกลับมาพร้อมข้อเสนออื่นที่เกินกว่า 200 ล้านปอนด์เพื่อนที่ดีที่สุด’ ของ โดมินิก โซบอสซ์ไล ควรเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทายาทของ ลิเวอร์พูล ตามเงื่อนไขเดียว

มีคนสังเกตเห็นมากมายเกี่ยวกับมิตรภาพของโดมินิค โซบอสไลกับเออร์ลิง ฮาแลนด์ แต่เขามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้เล่นอีกคนที่อาจเป็นทายาทของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ที่ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูลคงตระหนักได้ในซัมเมอร์นี้ว่าสโมสรกำลังเข้าใกล้การตัดสินใจครั้งสำคัญเกี่ยวกับโมฮาเหม็ด ซาลาห์ เนื่องจากความสนใจของซาอุดีอาระเบียกำลังเพิ่มความเข้มข้นให้กับโมฮาเหม็ด ซาลาห์ แม้ว่าลิเวอร์พูลจะสามารถต้านทานแรงดึงในครั้งนี้ได้ แต่พวกเขาจะไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ตลอดไป

ดังที่สโมสรต่างๆ ในซาอุดีอาระเบียได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ ความมั่งคั่งอันไร้ขอบเขตและอำนาจทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ได้ใช้ของพวกเขาหมายความว่าไม่มีอะไรสามารถตัดออกไปได้ มันเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่ลิเวอร์พูลจะได้รับข้อเสนอที่ ‘ไม่อาจต้านทาน’ สำหรับซาลาห์ได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่าเขาจะมีอายุครบ 32 ปีในปีหน้าและมีสัญญากับสโมสรถึงปี 2025 เท่านั้น ใครจะเข้ามาแทนที่เขาในทีมลิเวอร์พูลได้ก็ยังเป็นเรื่องที่น่าสงสัย ความเป็นไปได้ก็คือว่าลิเวอร์พูลจะไม่สามารถหาตัวแทนที่เหมือนๆ กันซึ่งจะเก่งพอๆ กับนักเตะอียิปต์รายนี้ แต่มันสามารถนำเงินที่ได้รับจากเขาไปลงทุนให้กับทีมและเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมโดยรวม เช่นเดียวกับที่เคยทำกับฟีลีปี โกชิญญูเมื่อเขาถูกขายให้กับ บาร์เซโลนา

Mohamed Salah

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังคงต้องการปีกขวา ซึ่งอาจมีโปรไฟล์คล้ายกับซาลาห์

ผู้เล่นคนหนึ่งที่ทำเครื่องหมายในกล่องมากมายคือคนที่อยู่ในเรดาร์การถ่ายโอนของลิเวอร์พูลมานานหลายปีในคาริม อเดเยมี นักเตะเท้าซ้ายที่รวดเร็วและเล่นปีกขวา อเดเยมีมีศักยภาพที่จะเป็นตัวเต็งที่คู่ควรในเกมรุกของลิเวอร์พูล

แต่เพื่อให้เขาพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าในอนาคตอันใกล้นี้ เขาจำเป็นต้องเพิ่มความสม่ำเสมอให้กับเกมของเขามากขึ้น ที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขาแค่แสดงให้เห็นศักยภาพที่แท้จริงของเขาออกมาให้เห็น และเขาจำเป็นต้องทำประตูอย่างสม่ำเสมอ และเริ่มเกมให้ทีมสโมสรของเขาก่อนที่เขาจะสามารถพูดคุยเพื่อเป็นทายาทบัลลังก์ของซาลาห์

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังมีเพื่อนสนิทที่ลิเวอร์พูลใน โด มินิค โซบอสไล อีกด้วย ทั้งคู่รู้จักกันดีตั้งแต่สมัยอยู่ที่เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และฤดูกาลที่แล้ว โซบอสไลยังเลียนแบบการเฉลิมฉลองของอเดเยมิเมื่อเขายิงประตูใส่บาเยิร์น มิวนิค เพื่อช่วยให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ได้เปรียบในการลุ้นแชมป์

“เขาเป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของผม” โซบอสไลกล่าวกับ “เรามีโทรศัพท์คุยกันก่อนเกม และเขาแค่บอกฉันว่า ‘ได้โปรด ถ้าคุณทำได้ พยายามทำให้ดีที่สุด’ ฉันพูดว่า: ‘ก่อนอื่นเราต้องมีสมาธิกับเราและไปถึงแชมเปี้ยนส์ลีก แต่ถ้าด้วยชัยชนะครั้งนี้ฉันช่วยคุณได้ฉันก็จะทำให้ดีที่สุด มันเพื่อเขา’

บางทีวันหนึ่งพวกเขาสามารถกลับมารวมตัวกันที่แอนฟิลด์ได้ หากอเดเยมิมีฤดูกาลที่ก้าวหน้ากับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และซาลาห์ออกเดินทางสู่ทุ่งหญ้าใหม่ แน่นอนว่ามันอยู่ในไพ่ใบเดียว สถิติของ ฌูเวา แฟลิกส์