soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

โค้ชสตีเฟน พูดคุยเรื่องการฝึกสอนกับกลุ่มอคาเดมี่ของแมนเชสเตอร์ซิตี้

โค้ชสตีเฟน

โค้ชสตีเฟน คลีเมนซ์เป็นโค้ชที่แมนเชสเตอร์ซิตี้ ทำงานภายใต้สตีฟ บรูซ และเรียนรู้จากเรย์ พ่อของเขา

โค้ชสตีเฟน ซึ่งทำงานภายใต้สตีฟ บรูซที่แอสตัน วิลล่า, นิวคาสเซิล และอื่นๆ อีกมากมาย เรียนรู้จากเรย์ พ่อของเขา และก้าวต่อไปของเขาสู่การบริหารจัดการ มันเป็นฤดูร้อนที่แปลกสำหรับสตีเฟน คลีเมนซ์หลังจากมีส่วนร่วมเกือบสามทศวรรษ โลว์ล้มจ่าฝูง ในฐานะผู้เล่น และโค้ช จู่ๆ เขาก็พบว่าตัวเองกำลังดูวันเปิดฤดูกาล 2023-24 อยู่นอกสนามหรือในสนามดังสนั่น

ผมมีเกมเปิดฤดูกาลติดต่อกัน 29 เกม ดังนั้นมันจึงรู้สึกแปลกนิดหน่อยในปีนี้ คลีเมนซ์วัย 45 ปีบอก แต่ฉันสัญญากับครอบครัวของฉันไว้ระยะหนึ่งว่าจะอยู่ห่างจากเกม พวกเขามีประสบการณ์กับการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดหลังจากชนะ และพ่ายแพ้ ดังนั้นพวกเขาจึงสมควรได้พักสักหน่อย คลีเมนซ์ ลูกชายของเรย์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ, ลิเวอร์พูล และท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

ผ่านการเป็นผู้เล่นที่สเปอร์ส ก่อนที่จะย้ายไปเบอร์มิงแฮม และเลสเตอร์ อาการบาดเจ็บทำให้อาชีพการเล่นของเขาลดลงเมื่ออายุ 32ปี แต่สตีฟ บรูซมองเห็นบางอย่างในตัวเขาในฐานะนักเตะที่เบอร์มิงแฮม และพาเขาไปเป็นทีมงานฝึกสอนที่ซันเดอร์แลนด์ในปี 2010 เขาไปทำงานให้กับบรูซที่ฮัลล์ซิตี้, แอสตัน วิลล่า, เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์, นิวคาสเซิ่ล และเวสต์บรอมวิช ตลอดระยะเวลา 12ปี

ประสบความสำเร็จในการเลื่อนชั้น ก้าวเข้าสู่ฟุตบอลยุโรป และรอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ มันเหลือเชื่อมาก คลีเมนซ์กล่าว ผมเคย ผทำงานในสโมสรที่ยอดเยี่ยมหลายแห่ง และมีประสบการณ์ที่น่าจดจำ มีนัดชิงชนะเลิศกับฮัลล์คัพ และมีการเลื่อนชั้นที่นั่น

สตีเฟน คลีเมนซ์

สตีฟคงเห็นบางอย่างในตัวผมตอนที่ผมเล่นให้เบอร์มิงแฮม

เมื่อผมต้องรีไทร์ก่อนกำหนด เขาก็รับผมเข้ามาเป็นโค้ช ฉันใช้เวลาอยู่ในทีมสำรองเพื่อสร้างความมั่นใจ ฉันกำลังฝึกสอนทีมเยาวชน และอื่นๆ ตอนนั้นเดมาไร เกรย์ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มยู14 ฉันได้รับข้อผิดพลาดทันที รายันพูดถึง จากนั้นฉันก็ได้เลื่อนชั้นสู่ทีมชุดใหญ่หลังจากผ่านไปสองสามปี ตอนนี้ฉันมีเกมมากกว่า 400 เกมในฐานะโค้ชในพรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนชิพ มันเป็นสิ่งที่ฉันภูมิใจจริงๆ

แต่ตอนนี้เขาเลิกเป็นโค้ชแล้วตั้งแต่ออกจากเดอะแบ็กกี้ส์เมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้รู้สึกว่าถึงเวลาที่เหมาะสมสำหรับก้าวต่อไป เขาได้ใช้เวลาฝึกสอนที่แมนเชสเตอร์ซิตี้ตั้งแต่นั้นมาเพื่อเตรียมตัว ฉันลงทะเบียนเพื่อรับประกาศนียบัตรผู้จัดการหัวกะทิกับแอลเอ็มเอ เขากล่าว ฉันออกไปดูเกมมามากมาย ในช่วงฤดูร้อน ตอนที่ผมไม่ได้มีส่วนร่วมซิตี้ ฟุตบอลกรุ๊ป ติดต่อมา และผมไปทำงานที่นั่นเป็นเวลาหนึ่งเดือน

พวกเขาต้องการโค้ชด้านเทคนิคเข้ามา และทำงานร่วมกับนักเตะอคาเดมี่อาวุโสบางคน สถิติของ ฌูเวา แฟลิกส์ ซึ่งผมพบว่ายอดเยี่ยมมาก พวกเขาเป็นกลุ่มที่ยอดเยี่ยมที่ได้ร่วมงานด้วย คนอย่าง เทย์เลอร์ ฮาร์วูด-เบลลิส, คัลลัม ดอยล์, เจมส์ แม็คเอทีช่างเป็นโค้ชที่น่ายินดีจริงๆ การได้ไปที่นั่น และร่วมงานกับผู้เล่นคุณภาพสูงจริงๆ หลังจากที่พวกเขาคว้าแชมป์เทรเบิลได้นั้นยอดเยี่ยมมาก ผมมีประสบการณ์มากมายแต่ผมได้เรียนรู้บางอย่างจากที่นั่นจริงๆ ซึ่งผมจะรับมือด้วย