soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

แฟนอังกฤษเสียใจ อย่างมากกับ ‘โอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา’ ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

แฟนอังกฤษเสียใจ

แฟนอังกฤษเสียใจ แฟนบอลอังกฤษช็อกหลังเห็นทีมทำพลาด ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศที่จะยุติความเจ็บปวดยาวนาน 56 ปี

แฟนอังกฤษเสียใจ  กองเชียร์ ทีมชาติอังกฤษที่ตกตะลึงคิดว่าสิงโตคำรามเพิ่งละทิ้งโอกาสที่ดีที่สุดที่พวกเขาเคยมีในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกหลังจากพ่ายแพ้ต่อฝรั่งเศส 2-1 อย่างเจ็บปวดรวดร้าว ด้วยการปะทะกับโมร็อกโกผู้ต่ำต้อยรอพวกเขาอยู่ในรอบรองชนะเลิศ แฟนๆ มั่นใจว่าอังกฤษจะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1966 หากพวกเขาเก็บชัยชนะได้ในค่ำคืนนี้ บางคนถึงกับยืนกรานว่าพวกเขาทำเต็มที่เพื่อชูถ้วยรางวัล เช่นกัน.

“โอกาสที่ดีที่สุดที่อังกฤษจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก หายไปแล้ว” แฟนบอลอังกฤษรายหนึ่งทวีต ขณะที่อีกรายกล่าวว่า “เสียใจมาก นั่นเป็นโอกาสที่ดีที่สุดของอังกฤษในการคว้าถ้วยกลับบ้าน โมร็อกโกและทีมเดี่ยวกับอาร์เจนตินาในรอบชิงชนะเลิศ อังกฤษจะไม่มีโอกาสคว้าแชมป์โลกมากไปกว่านั้นอีกแล้ว” แฟนบอลรายที่ 3 ทวีต

“นั่นเป็นทางออกที่เจ็บปวดมาก เอาชนะฝรั่งเศสได้อย่างสิ้นเชิง สร้างเกมแทบไม่ได้อะไรเลยและออกมาเป็นผู้ชนะ 2-1 พลาดจุดโทษของเราและจ่ายราคา … โอกาสที่ดีที่สุดของอังกฤษในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ความฝันในฟุตบอลโลกของอังกฤษจบลงในที่สุดโดย โอลิวิเยร์ ชิรูด์ แม้ว่า แฮร์รี จะเล่นเป็นตัวร้ายหลังจากพลาดโอกาสตีเสมอในช่วงท้ายจากจุดโทษ

ออเรเลียน ชูอาเมนี ดาวรุ่งของเรอัล มาดริด ทำให้ฝรั่งเศสขึ้นนำในช่วงกลางของครึ่งแรกด้วยการยิงสายฟ้าฟาดในระยะ 25 หลาก่อนที่เคนจะปรับระดับคะแนนจากจุดนั้น เท่ากับสถิติการทำประตูในอังกฤษตลอดกาลของเวย์น รูนีย์ หลังจากบูกาโย่ ซาก้าโดนทำฟาวล์ กล่อง.

จากนั้น ชิรูด์เปลี่ยนลูกครอสของอองตวน กรีซมันน์ ผ่านไหล่ของแฮร์รี่ แม็กไกวร์ เพื่อให้ด้านข้างของดิดิเยร์ เดสชองส์กลับมาอยู่ข้างหน้า แต่จากนั้นอังกฤษก็ได้รับโอกาสทองในการจบสกอร์เมื่อเมสัน เมาท์ถูกธีโอ เอร์นานเดซเข้าสกัดในไม่กี่นาทีต่อมา แม้ว่าตอนจบของหัวใจสิงโตจะไม่ได้เขียนไว้ในเหล่าดารา แต่เมื่อ เฉือนจุดโทษข้ามคาน ทำให้ทีมของ แกเร็ท เซาท์เกต พ่ายแพ้ในทัวร์นาเมนต์รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี

อังกฤษตกรอบฟุตบอลโลกหลังพ่ายฝรั่งเศส 2-1 โดยแฮร์รี เคนเปลี่ยนจากฮีโร่เป็นศูนย์หลังทำประตูตีเสมอให้อังกฤษ และพลาดลูกเตะช่วงท้าย ทีมชาติอังกฤษตกรอบฟุตบอลโลกหลังจากที่แฮร์รี่ พลาดโอกาสตีเสมอจากจุดโทษอย่างน่าใจหายโดยเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่นาทีในเกม https://soccerpostnews.com

ฝรั่งเศสขึ้นนำผ่าน ออเรเลียน ชูอาเมนี กลางทางในครึ่งแรก โดยชายของเรอัลมาดริดส่งบอลผ่านจอร์แดน พิคฟอร์ดจากระยะ 25 หลา จากนั้น ชูอาเมนี ก็เปลี่ยนจากฮีโร่กลายเป็นวายร้ายหลังจากนำ บูกาโย ซากา ลงมาในเขตโทษไม่กี่นาทีหลังจากรีสตาร์ท โดย แฮร์รี เคน ทุบตีเสมอของอังกฤษในบ้านจากจุดโทษ

แฟนอังกฤษเสียใจ

จากนั้น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ทำให้ฝรั่งเศสกลับมาอยู่ข้างหน้าด้วยส่วนหัวใกล้เสาที่เบี่ยงเบนไหล่ของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่อังกฤษตอบโต้เกือบจะในทันที เมสัน เมาท์ ตัวสำรองในครึ่งหลังถูก ธีโอ เอร์นานเดซ สกัดไหล่อย่างงุ่มง่ามในกรอบเขตโทษโดยเหลือเวลาปกติไม่ถึง 10 นาที แต่แฟนบอลอังกฤษต่างจับตามองด้วยความสยดสยองเมื่อ เคน ยิงจุดโทษข้ามคานออกไป

จากนั้นทีมสิงโตคำรามก็โยนทุกคนไปข้างหน้าด้วยความพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะกอบกู้บางสิ่ง โดยมีเมาท์, ราฮีม สเตอร์ลิง, มาร์คัส แรชฟอร์ด และแจ็ค กรีลิช เข้าร่วมการต่อสู้ทั้งหมด แต่พวกเขาไม่สามารถหาความก้าวหน้าได้

ความพ่ายแพ้ถือเป็นครั้งแรกของอังกฤษก่อนเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในทัวร์นาเมนต์สำคัญภายใต้การนำของเซาธ์เกต ขณะที่ฝรั่งเศสผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน และจะพบกับโมร็อกโกในวันพุธเพื่อชิงตำแหน่งในสุดสัปดาห์หน้า การตอบสนองต่อความพ่ายแพ้บนโซเชียลมีเดียมีหลากหลาย แม้ว่าคนส่วนใหญ่มองว่าอังกฤษโชคไม่ดีที่ออกไปในลักษณะที่พวกเขาทำ

คนอื่นๆ รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย โดยผู้ใช้รายหนึ่งทวีตว่า “เซาธ์เกตตกรอบ แต่ผลงานแย่อีกครั้งเมื่อเทียบกับทีมที่มีครึ่งเดียว เกิดขึ้นกับอิตาลี, โครเอเชีย และเบลเยียม ลาก่อนแกเร็ธ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติอังกฤษออกมาปกป้องเคนหลังจบเกม โดยยืนยันว่าทีมจะไม่มีทางผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศหากไม่มีเขา

“เรารู้ว่าเคนยิงจุดโทษให้เรากี่ลูก และกี่ประตูที่เขาช่วยทีมได้ เขาจะแข็งแกร่งขึ้นสำหรับมัน (การพลาด)” เขากล่าว “เขาเป็นกองหน้าระดับโลก เป็นกัปตันทีมของเรา และเราคงอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเขา” เกี่ยวกับความพ่ายแพ้ เขากล่าวเสริมว่า: “มันยากที่จะหาคำพูดที่เหมาะสม ผมคิดว่าเราทุ่มเททุกอย่างในเกม ผิดหวังที่ตามหลัง 1-0 แต่คาแรกเตอร์และสภาพจิตใจที่เราแสดงออกมาเพื่อตีเสมอ … เราทุ่มเททุกอย่าง แต่มันไม่ใช่คืนของเรา”

เพียร์ส มอร์แกน แฟนตัวยงของอาร์เซนอล ปกป้องเคนเช่นกัน โดยทวีตข้อความว่า “คุณจะไม่ได้พบกับนักฟุตบอลหรือบุคคลที่เหมาะสมกว่าแฮร์รี เคน หรือผู้นำที่ดีกว่าของทีมชาติอังกฤษ ทำให้เขาใจสลายอย่างแน่นอน”

แกรี่ ลินิเกอร์ ทวีตว่า: “อกหักอีกครั้ง แต่ไม่มีความละอายที่แพ้ให้กับทีมที่ยอดเยี่ยม ของฝรั่งเศสและขอแสดงความยินดีกับพวกเขา มีตัวเลือกน้อยมากระหว่างทั้งสองทีม ทีมอังกฤษอายุน้อยผู้นี้ทุ่มเททั้งหมด ของพวกเขาและจะดีขึ้นเท่านั้น พวกเขา เวลาจะมาถึง”

เซาธ์เกตมีสัญญาถึงปี 2024 แต่ความพ่ายแพ้ในวันนี้ อาจทำให้การคุมทีมอังกฤษ 6 ปีของเขาสิ้นสุดลง คำวิจารณ์ของดาวเตะวัย 52 ปีมีมากขึ้นตลอดทั้งปี และแม้ว่าอังกฤษจะโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในไตรมาสนี้ แต่บางคนอาจรู้สึกว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว

นักเตะอย่างโธมัส ทูเคิล , เมาริซิโอ โปเช็ตติโน และผู้ช่วยของเซาธ์เกต สตีฟ ฮอลแลนด์ ต่างก็ถูกขนานนามว่าเป็นตัวสำรองที่มีศักยภาพ แต่ก็ยังต้องดูต่อไปว่า เอฟเอ ต้องการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

เซาธ์เกตยอมรับหลังจบเกมว่าทั้งเขาและเอฟเอจำเป็นต้อง “ทบทวนและสะท้อน” สถานการณ์ และกล่าวว่าพวกเขาจะตัดสินใจร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีมในอนาคต