soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

เดแคลนไรซ์ระเบิดฟอร์ม อาร์เซน่อลคิดว่าพวกเขามีนักเตะที่สามารถ ‘ระเบิด’ ได้เหมือนจู๊ดเบลลิงแฮม

เดแคลนไรซ์ระเบิดฟอร์ม

เดแคลนไรซ์ระเบิดฟอร์ม อาร์เซน่อลคิดว่าดีแคลน ไรซ์อาจระเบิดฟอร์มเก่งเหมือนจู๊ดเบลลิงแฮม

เดแคลนไรซ์ระเบิดฟอร์ม มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อลมองว่า เดแคลนไรซ์ น่าจะระเบิดฟอร์มในตําแหน่งล้ําหน้าเหมือนที่จู๊ด เบลลิงแฮมเคยทําไว้กับ เรอัล มาดริดนั่นเป็นไปตามที่ เบน จาค็อบส์ ซึ่งอ้างในกิฟฟ์มีสปอร์ต ว่า เดอะ กันเนอร์ส อาจลงเอยด้วยการให้ ไรซ์มีอิสระมากขึ้นในการแสดงออกในแนวรุกที่สามของสนามในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Declan Riceอาร์เซนอลเดแคลน ไรซ์จู๊ดเบลลิงแฮมอาร์เซน่อลคิดว่า ดีแคลนไรซ์ อาจระเบิดฟอร์มเก่งเหมือน จู๊ดเบลลิงแฮมอาร์เซน่อลเซ็นสัญญากับเดแคลน ไรซ์ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรในช่วงซัมเมอร์ ไม่ใช่แค่เพราะเขาเป็นกองกลางตัวรับระดับโลก แต่ยังเป็นเพราะเขามีข้อเสนอมากมายในเกมรุกมิเกล อาร์เตต้า คือหนึ่งในนักแท็คติกที่เก่งที่สุด

แต่น่าเศร้าที่กุนซือ “เดอะ กันเนอร์ส” ไม่สามารถส่ง ไรซ์ลงเล่นในตําแหน่งหมายเลข 8 แนวรุกได้โธมัส ปาร์เตย์ พลาดการลงสนามเป็นตัวหลักของฤดูกาล และความรับผิดชอบในแนวรับของไรซ์ ก็เพิ่มขึ้นที่ อาร์เซน่อลตอนนี้เมื่อปาร์เตย์กลับมาไรซ์อาจได้รับโอกาสมากขึ้นในบทบาทขั้นสูงและจาค็อบส์อ้างว่าอาร์เซนอลรู้สึกว่าเขาสามารถ ‘ระเบิด’ ในตําแหน่งนั้นได้ สถิติของ ฌูเวา แฟลิกส์

เขากล่าวผ่านกิฟฟ์มีสปอร์ตว่า “ผมคงจะลังเลที่จะเปรียบเทียบ ไรซ์กับ เบลลิงแฮม โดยตรง แต่ประเด็นที่บอกว่านี่คือถ้าคุณมองไปที่เบลลิงแฮมที่ดอร์ทมุนด์เขายิงได้แปดประตูในลีกตลอด 31 เกมในฤดูกาลสุดท้ายของเขา”ที่ เรอัล มาดริด เขาได้รับใบอนุญาตมากขึ้นในการผลักดันไปข้างหน้า และระเบิดมากขึ้น เขาเห็นบอลมากขึ้น และมีคนอื่นทํางานเกี่ยวกับลูกบอลให้เขา

ไรซ์มีศักยภาพที่จะระเบิดออกมาในแนวรุก ได้หากเขาได้รับอิสรภาพ

ซึ่งทําให้เขาสร้างพื้นที่ได้มากกว่าที่ดอร์ทมุนด์ เขายิงได้ไปแล้ว 8 ประตูในลาลีกา ซึ่งเป็นจํานวนเท่ากับที่เขาทําได้ ในบุนเดสลีกาที่ดอร์ทมุนด์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ในเกมน้อยกว่า”ผมคิดว่า อาร์เซน่อลรู้สึกแบบ นั้นในระดับหนึ่ง ไรซ์ มีศักยภาพที่จะระเบิดออกมา ในแนวรุกได้หากเขาได้รับอิสรภาพนั้น””มันคงไม่แปลกใจ เลยถ้าเขาได้รับอิสระมากขึ้น และได้ลงเล่นในตําแหน่งที่ล้ําหน้ากว่านี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะคนอื่นๆ ในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกตัวกลาง – เมื่อถูกใช้งาน – ไม่ได้เก่งเสมอไป”อาร์เซนอล เดแคลน ไรซ์ จู๊ด เบลลิงแฮมโธมัส ปาร์เตย์ ปลด เดแคลน ไรซ์การกลับมาของ โธมัส ปาร์เตย์ จากอาการบาดเจ็บถือเป็นการเสริมทัพของ อาร์เซน่อลแข้งชาวกานาลงเล่น 3 เกมแรกของฤดูกาล แต่เขาถูกใช้งานในตําแหน่งแบ็กขวา โดยมิเกล อาร์เตต้าบทบาทนั้นไม่ใช่สําหรับเขาเลย

และเราไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะได้เล่นที่นั่นในเร็วๆ นี้กองกลางที่ดีที่สุด ของอาร์เซนอลคือ ปาร์เตย์, ไรซ์ และมาร์ติน โอเดการ์ด ทั้งสามคนนี้สามารถขึ้นชกกับทีม ส่วนใหญ่ในโลกได้ และเราคาดหวังว่า อาร์เตต้าจะใช้มันบ่อยกว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าการทําเช่นนี้ทําให้กุนซืออาร์เซน่อลสามารถ ปล่อยให้ไรซ์ กังวลน้อยลงเกี่ยวกับการป้องกันและมุ่งเน้นไปที่อีกด้านหนึ่งของสนาม นั่นอาจช่วยให้เขาทําประตูและแอสซิสต์ได้ ไม่กี่ประตูในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า