soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

เจาเฟลิกซ์จะทำได้ไหม เจาเฟลิกซ์ของบาร์ซาสามารถหยุดการแพ้ของเขากับเรอัลมาดริดได้หรือไม่?

เจาเฟลิกซ์จะทำได้ไหม

เจาเฟลิกซ์จะทำได้ไหม จุดเด่นประการหนึ่งของยุคการฝึกสอนของชาบีที่บาร์เซโลนาก็คือเขาสามารถจัดการคว้าชัยชนะ

เจาเฟลิกซ์จะทำได้ไหม ในช่วงปรีซี ซั่นของกลา ซิโกในสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่องเพื่อเอาชนะเรอัล มาดริดในเวลาต่อมาเมื่อจำเป็น ในขณะเดียวกัน ข้อบกพร่องสำคัญอย่างหนึ่งใน อาชีพการงานของเจา เฟลิกซ์ก็คือสถิติอันน่าสังเวชของเขาในการเจอกับลอส บลังโกสนั้นตรงกันข้ามเลย มกุฏราชกุมารแห่งวงการฟุตบอลโปรตุเกสในสัปดาห์นี้ได้รับการขนานนามระหว่างการนับถอยหลังสู่กลาซิโกในฐานะพระเมสสิยาห์ที่ลดราคาลงอย่าง เบลากรานา เมสเซียห์ ยิง 3 ประตูและ 4 แอสซิสต์จาก 9 นัด

นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมบาร์เซโลน่าแบบยืมตัวได้จุดประกายความตื่นเต้นที่ไม่สมส่วนดังกล่าว มาดริดมีการแข่งขันถึง 8 ครั้ง มากกว่าคู่แข่งอื่นๆ และเขาไม่เคยได้ลิ้มรสชัยชนะเลย ในตอนแรก เขาคงคิดว่าเรอัล มาดริดเป็นทีมที่สัมผัสนุ่มนวล และโชคชะตาของเขาเมื่อมาถึงลาลีกาในช่วงซัมเมอร์ปี 2019 คือการได้ครอบครองคู่แข่งของสโมสรใหม่  เมื่อความโง่เขลาทางการเงินที่ทำลายสถิติของแอตเลติโก มาดริด ดึงเฟลิกซ์มาจาก เบนฟิก้าด้วยค่าตัวมหาศาล 128 ล้านยูโร

การเปิดตัวของเขาในการแข่งขันกั บมาดริดเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ “กระชับมิตร” ที่สนามกีฬา ค้นพบชีวิต ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที เขาจ่ายให้ดิเอโก คอสต้าทำประตูก่อนที่จะทำประตูเพิ่มในอีกเจ็ดนาทีต่อมา แอตเลติ เต้นตามจังหวะโปรตุเกสสุดๆ ครึ่งแรกนำ 5-0! จบด้วยสกอร์ 7-3 ให้กับลอส โกลโชเนรอส , เฟลิกซ์ ทำได้ 2 แอสซิสต์พร้อมกับประตูของเขา และแม้ว่าทีมใดทีมหนึ่งจะเล่นแบบแบนและอีกทีมแบน แต่ลอส บลังโกสก็รู้สึกอับอาย

มาร์ก้า หนังสือพิมพ์ฟุตบอลที่โดดเด่นของสเปนรายงานว่า “อัจฉริยะคนหนึ่งเกิดที่นิวเจอร์ซีย์ เจา เฟลิกซ์มีฟุตบอลอยู่ในรองเท้าบู๊ตมากเกินไป เด็กคนนี้สัมผัสได้ถึงอัจฉริยะ!” มากสำหรับสิ่งนั้น จากการเป่านกหวีดสุดท้ายของผู้ตัดสิน เท็ด อุนเคิล ในวันนั้นจนกระทั่งเริ่มการแข่งขันในวันเสาร์ ในสนามกีฬาโอลิมปิกของบาร์เซโลนาบน มองต์จูอิก ฮิลล์ ที่ บาร์ซา กำลังเล่นระหว่าง สปอทิฟายคัมป์ นู การสร้างใหม่ ไม่มีอะไรนอกจากความอัปยศอดสูต่อมาดริดโดยสิ้นเชิง

สำหรับเพลย์เมกเกอร์ที่มีพรสวรรค์และน่าสนใจ แม้ว่าจะไม่สมบูรณ์นักก็ตาม แม้ว่าเขาจะสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ แม้จะขยันก็ตาม เนื่องจาก ชาบี พบตำแหน่งของเขาใน 11 ตัวจริงของแชมป์เปี้ยนสเปนที่ครองราชย์อยู่ การที่วินิซิอุส จูเนียร์ , โทนี่ โครส , เฟเด้ บัลเบร์เด้และ โค ดึงขึ้นมาน่าจะทำให้อาการสั่นสะท้านของความคาดหวังอันหวาดกลัวลดลง กระดูกสันหลังของเฟลิกซ์ ตั้งแต่สอนฟุตบอลให้พวกเขาในอีสต์รัทเธอร์ฟอร์ดเมื่อสี่ปีที่แล้ว ทุกอย่างก็ตกต่ำลง

เจา เฟลิกซ์

เฟลิกซ์เล่นเร อัล มาดริดรวม 8 นัดให้กับทั้งแอตเลติโกและเชลซี บันทึกของเขา: ชนะ 0 เสมอ 2 แพ้ 6 โดยไม่มีประตูหรือแอสซิสต์แม้แต่ประตูเดียว

เกือบจะน่าลำบากใจสำหรับนักเตะวัย 23 ปีรายนี้ก็คือเขาไม่เคยลงเล่นในเกมกับเรอัล มาดริด เลยแม้แต่ครั้งเดียว แทนที่จะลงเล่นเป็นตัวสำรอง 3 นัดและถูกถอนตัวออกไปในการเผชิญหน้าครั้งอื่นๆ ประสบการณ์ที่ฉุนเฉียวที่สุดของเฟลิกซ์ในการเจอกับมาดริด ไม่ว่าจะเป็นคาร์โล อันเชล็อตติหรือซีเนอดีน ซีดานเป็นโค้ชก็ตาม คือตอนที่เขาแพ้นัดชิงชนะเลิศครั้งแรกในฐานะโรฮิบลังโก ในศึกสแปนิช ซูเปอร์คัพ ปี 2020 แพ้จุดโทษ 4-1 และหลังจากนั้นเมื่อมาดริดเอาชนะแฟรงค์แลมพาร์ด

เชลซีสกอร์รวม 4-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก ขณะที่เฟลิกซ์อยู่ที่นั่นแบบยืมตัวครึ่งฤดูกาล กล่าวโดยสรุป เฟลิกซ์ เปลี่ยนจากการดูเหมือนเขากำลังหยิบขนมจากเด็กทารกในระหว่างเกมนิทรรศการครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา ไปสู่การได้รับการปฏิบัติเหมือนเด็กเหลือขอหลังจากนั้น บางที ชาบี แอนด์ โค ควรมองหา “ผู้กอบกู้” ประเภทอื่นในกลาซิโก้ แรก ของฤดูกาลนี้? มาดริดเป็นผู้นำหนึ่งแต้มเหนือแชมป์ลาลีกาที่ป้องกันในขณะที่พวกเขาเตรียมที่จะแย่งชิงกันในสนามกีฬา

ที่บาร์ซาไม่รู้อะไรเลยนอกจากชัยชนะนับตั้งแต่ย้ายมาที่นั่นในเดือนสิงหาคม กลาซิโกวันเสาร์นี้ไม่ใช่ดาร์บี้ในความหมายที่เข้มงวดที่สุด แต่มันนำเสนอองค์ประกอบนิรันดร์ของความเป็นหนึ่งเดียว ตัวอย่างเช่น รวมแนวคิดที่ว่าอะไรก็ตามที่ผ่านไปแล้วจะไม่มีความหมายอะไรในห้วงมหาภัยและความบ้าคลั่งเมื่อทั้งสองมีขนาดมหึมาและภาคภูมิใจอย่างมหึมา กระบองจะล็อคเขากวางและร่วงหล่นราวกับว่าไม่มีวันพรุ่งนี้ บางทีข้อเท็จจริงนี้น่าจะเป็นผลดีต่อเฟลิกซ์ เนื่องจากเกมของเขากับมาดริดอาจไม่เกี่ยวข้องเลย

บาร์เซโลน่าอ่อนแออย่างเห็นได้ชัดก่อนเกม แม้ว่าดาวสองหรือสามดวงที่พลาดไปมากในรายการอาการบาดเจ็บ ( โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ , เฟรงกี้ เดอ ยอง , เปดรี ) กลับมาเพิ่มอันดับบนภูเขามองต์คูอิกได้ แต่พวกเขาก็ยังขาดการฝึกซ้อมอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เวลาในการคุมทีมของชาบีซึ่งเหลือเพียงสองปีปฏิทินนั้นถูกกำหนดไว้ด้วยการฝึกสอนทีมที่จะต่อสู้ ทำลายล้าง โต้เถียง เกาะติด และชนะในสถานการณ์ที่ในไม่กี่ปีที่ผ่านมาทีมบาร์ซาก่อนหน้านี้จะพ่ายแพ้ แทน.

รอบตัวเขา เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 ที่เฟลิกซ์มีเพื่อนร่วมทีมที่คุ้นเคยอย่างแท้จริงกับการเอาชนะมาดริดและสถิติชัยชนะล่าสุด แม้จะทุบสถิติถล่มทลายเมื่อมาดริดไปเยือนบาร์เซโลนาครั้งล่าสุด โดยแพ้ 4-0 ที่คัมป์ นูเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วโคปา เดล เรย์ถือเป็นระดับท็อปคลาสจริงๆ โดยที่ฉันหมายถึงจะแนะนำว่าในขณะที่การสร้างเพลย์เมกเกอร์ที่ไม่สอดคล้องกันและค่อนข้างเน้นตัวเองเป็นผู้ชายที่ “ช่วยเหลือ” ฤดูกาลของบาร์เซโลนาหรือจะเปลี่ยนกลาซิโก้

นี้เพียงลำพังเพื่อสนับสนุน บลอกรานา เขาก็ยังคงเป็นที่น่าสนใจ ส่วนหนึ่งของหน่วยที่สามารถแข่งขันได้และสามารถชนะได้ – หน่วยที่สามารถช่วยปลดปล่อยเขาจากประวัติอันน่าสมเพชต่อชายเสื้อขาว ฉันจะพูดอีกอย่างเพื่อให้เฟลิกซ์เห็นใจ เผื่อคุณคิดว่าฉันพูดจาไม่ดีใส่เขา เกมกระชับมิตรช่วงซัมเมอร์ที่น่าทึ่งในสนามของเจ็ตส์/ไจแอนต์ไม่ใช่ช่วงเวลาที่สนุกสนานเพียงครั้งเดียวของเจากับมาดริด อันที่จริง ตอนที่เขาเป็นดาวเด่นของทีมเยาวชนของเบนฟิก้าดิอีเกิลส์ พบกับมาดริดของกูตีในยูฟ่ายูธลีก สถิติของ ฌูเวา แฟลิกส์