soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

กองหน้าเด็กแมนยู ราสมุส ฮอจลุนด์เป็นผู้เล่นที่รวดเร็ว ดิบ แต่คุ้มค่ากับการเดิมพัน

กองหน้าเด็กแมนยู สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกองหน้าวัย 20 ปียังมีอะไรให้เรียนรู้มากมาย

กองหน้าเด็กแมนยู ฟอร์มอันน่าทึ่งของเขากับอตาลันต้าเมื่อต้นปีนี้ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่หาได้ยากของเขาแม้แต่นักฟุตบอลที่วิ่ง 100 เมตรในเวลาต่ำกว่า 11 วินาทีก็ยังต้องประหลาดใจกับความก้าวหน้าของเขาเอง ราสมุส ฮอจลันด์ เริ่มปี 2022 โดยเป็นตัวสำรองของ เอฟซี โคเปนเฮเก้นตลอด 19 เดือนนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาได้เสร็จสิ้นการย้ายทีม 3 ครั้งด้วยมูลค่ารวมกันมากกว่า 100 ล้านยูโร (87 ล้านปอนด์) และตอนนี้ได้ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรที่เขาเชียร์ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก อย่างที่เขากล่าวไว้ในระหว่างการสัมภาษณ์ครั้งแรกกับช่องทีวีภายในสโมสรว่า “เหนือจริงนิดหน่อย”

อย่าคาดหวังว่าฮอจลันด์จะหวาดกลัว เหตุผลสำคัญที่เขาตกหลุมรักยูไนเต็ดตั้งแต่แรกคือการชื่นชมความทะเยอทะยานอันไม่สะทกสะท้านของคริสเตียโน โรนัลโด้ฮอจลันด์ เล่าถึงการสัมภาษณ์ที่นักเตะชาวโปรตุเกสในช่วงต้นของการคุมขังครั้งแรกที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด ถูกขอให้ตั้งชื่อผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกและเสนอชื่อตัวเองทันที“ฉันชอบความคิดแบบนี้” ฮอจลันด์กล่าว “เขาแค่แสดงออกมาและบอกว่าเขาต้องการทำให้ดีที่สุด และนั่นคือความคิดแบบเดียวกับที่ผมต้องการ ฉันอยากเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเอง”

ยูไนเต็ดกำลังพนันว่าทัศนคติและความเป็นนักกีฬาของ ฮอจลันด์ะพาเขาไปที่นั่น สำหรับตอนนี้ พวกเขามีพรสวรรค์ที่ดิบ: คนหนึ่งที่มีศักยภาพมากมายแต่ยังไม่ได้เล่นเต็มฤดูกาลในฐานะตัวจริงในฟุตบอลชุดใหญ่ และผู้ที่มาถึงด้วยอาการบาดเจ็บที่หลังที่ทำให้เขาพลาดการออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรก ในที่สุดเขาก็ได้ประเดิมสนามให้ยูไนเต็ดด้วยความพ่ายแพ้ต่ออาร์เซนอล 3-1 ก่อนพักเบรคทีมชาติ โดยลงเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 67 และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ

นี่ไม่ใช่การเดิมพันแบบสบาย ๆ ค่าธรรมเนียมของ ฮอจลันด์ได้รับการรายงานอยู่ที่ 72 ล้านปอนด์ (83.5 ล้านยูโร) นับเป็นผลรวมที่น่าตกใจสำหรับกองหน้าที่ทำประตูได้เก้าประตูในเซเรียอาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ถึงกระนั้นเขาก็ได้ตอบแทนผู้ที่แสดงศรัทธาในตัวเขามาจนถึงตอนนี้ สตวร์ม กราซได้รับโอกาสเมื่อพวกเขาเซ็นสัญญากับกองหน้ารายนี้ด้วยค่าตัวเกือบ 2 ล้านยูโรเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ซึ่งมากที่สุดที่พวกเขาใช้ไปกับนักเตะคนใดคนหนึ่งในรอบสองทศวรรษ หลังจากที่ออกสตาร์ทให้โคเปนเฮเกนเพียงสามครั้ง เขายิงได้ 12 ประตูจาก 21 เกม และถูกขายให้กับอตาลันต้าในช่วงตลาดซื้อขายถัดไปด้วยมูลค่ามากกว่า 8 เท่าของจำนวนนั้น https://soccerpostnews.com/

มันเป็นช่วงซัมเมอร์ที่วุ่นวายสำหรับสโมสรจากอิตาลี ซึ่งเซ็นสัญญาเพียงไม่กี่รายในราคาที่ใกล้เคียงกัน แต่ก่อนหน้านี้พวกเขาจ่ายค่าธรรมเนียมการโอนที่สูงกว่า 17 ล้านยูโรที่พวกเขาจ่ายให้กับฮอยลุนด์เพียงสองครั้งในประวัติศาสตร์ อตาลันต้าไม่ได้วางแผนที่จะให้ดาวเตะเดนมาร์กได้ออกสตาร์ทในช่วงฤดูกาลแรกของเขาด้วยซ้ำ แต่การบาดเจ็บของดูวาน ซาปาตา และการแสดงที่ไม่แยแสของหลุยส์ มูเรียล ทำให้เขาได้ลงเล่นหลายเกมหลังฟุตบอลโลกฤดูหนาว

Rasmus Højlund

ฮอจลันด์คว้าโอกาสด้วยมือทั้งสองข้าง โดยทำประตูในสี่เกมแรกของปี 2023 เขาแสดงผลงานแบบแมนออฟเดอะแมตช์

ในการถล่มซาแลร์นิตาน่า 8-2 ครั้งแรกที่อตาลันต้าทำประตูได้มากมายในเซเรียอา การแข่งขัน – และเสิร์ฟการจบสกอร์ที่ไม่สมดุลอย่างน่าทึ่งในโคปปาอิตาเลียกับสเปเซียรูปร่างสูง นอร์ดิก ผมบลอนด์ และเท้าซ้ายไปข้างหน้าพร้อมนามสกุลที่ฟังดูคล้ายกับของเออร์ลิง ฮาแลนด์ เล็กน้อย ไม่นานนักก็มีการเปรียบเทียบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เกิดขึ้น จาน ปิเอโร กาสเปรินี่ ผู้จัดการทีมอตาลันต้า ยอมรับความคล้ายคลึงกันบางประการในการเร่งความเร็วอันระเบิดแรงของพวกเขา

ในขณะที่เขาแจ้งนักข่าวเกี่ยวกับเวลา 100 เมตรของฮอจลุนด์แม้แต่ผู้สังเกตการณ์ทั่วไปก็ยังเห็นว่าการเซ็นสัญญาใหม่นั้นรวดเร็วมาก ช่วงเวลาที่น่าตื่นตาที่สุดของเขาที่อตาลันต้าอาจเป็นโอกาสที่เขายิงประตูให้กับลาซิโอไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เมื่อเขาครอบคลุมระยะจากจุดโทษจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งได้ในพริบตา ทิ้งร่องรอยของคู่ต่อสู้ไว้เพียงแต่ถูกขัดขวางโดย ผู้รักษาประตู อีวาน โปรเวเดลแม้ว่าจะพลาดในครั้งนั้น แต่ฮอจลันด์มักจะเป็นตัวจบสกอร์ที่แข็งแกร่ง

โดยมีประตูที่คาดหวังไว้ 0.16 ประตูต่อการยิง ซึ่งอยู่ในอันดับที่สี่ในบรรดาผู้เล่นเซเรียอาที่เล่นอย่างน้อย 1,500 นาที เขารู้วิธีเข้าไปในพื้นที่ที่เหมาะสมเช่นกัน แม้ว่าปริมาณการสัมผัสบอลในกรอบเขตโทษของฝ่ายตรงข้ามจะสูง (5.14 ต่อ 90 นาที มากเป็นอันดับสามในลีก) ก็สะท้อนถึงแนวทางการเล่นเกมรุกของอตาลันต้าเช่นกัน กัสเปรินีเชื่อว่ารูปร่างที่ไม่ธรรมดาของกองหน้ารายนี้สร้างความท้าทายให้กับกองหลัง

เนื่องจากลำตัวยาวซึ่งหมายความว่าฮอยลุนด์มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่าที่คุณคาดหวังจากผู้เล่นที่ยืนสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว ทำให้ง่ายต่อการยืนหยัดเมื่อถูกกระแทก ในขณะที่ก้าวสั้นลงจะทำให้เปลี่ยนทิศทางได้เร็วขึ้นแต่กาสเปรินีไม่เคยอายที่จะเน้นย้ำจุดที่ต้องปรับปรุง โดยบอกว่านักเตะยังจำเป็นต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้นในลูกกลางอากาศ และตัดสินใจได้ดีขึ้นในบริเวณเขตโทษ ฮอจลันด์พยายามดิ้นรนเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับทีมที่ดีที่สุดของเซเรียอา โดยที่ลาซิโอเป็นทีมเดียวในแปดอันดับแรกที่เขาทำได้ตุ๊ตโต้สปอร์ตอ้างคำพูดของเขาว่าอดีตนักเตะยูไนเต็ดอย่างคริส สมอลลิ่งแห่งโรม่าคือกองหลังที่แข็งแกร่งที่สุดที่เขาเคยเผชิญหน้ามา ข้อสังเกตของเขาเกี่ยวกับการแย่งชิงกันสามารถอ่านได้เป็นการรับทราบว่าเขายังคงต้องเรียนรู้อีกมากเพียงใด สถิติของ ฌูเวา แฟลิกส์