soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

ความสําเร็จ โมร็อกโก คู่แข่งในฟุตบอลโลกควรระวังสิงโตแอตลาส

ความสําเร็จ

ความสําเร็จ โมร็อกโกเอาชนะโปรตุเกส 1-0 ในฟุตบอลโลก รอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อวันเสาร์

ความสําเร็จ เพื่อเป็นทีมจากแอฟริกาทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ทีมของ วาลิด เรรากี เอาชนะเบลเยียม แคนาดา สเปน และตอนนี้โปรตุเกสที่กาตาร์ 2022 “อย่าเอาพวกเขาเบา ๆ ” แกรม ซูเนสส์ กล่าวในสื่อ เต็มเวลา “พวกเขาจะไม่เป็นโมร็อกโกที่แตกต่างกันในครั้งต่อไปพวกเขาจะเล่นแบบเดียวกันแน่นอน”และมีเหตุผลมากมายว่าทําไมมันจึงเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่จะเขียนโมร็อกโกออก

ความสําเร็จที่สร้างขึ้นจากความกล้าหาญในการป้องกัน การวิ่งของโมร็อกโกจนถึงสี่คนสุดท้ายถูกสร้างขึ้นบนรากฐานที่มั่นคง พวกเขาเสียประตูแค่ครั้งเดียวใน 5 เกมเท่านั้น และถึงอย่างนั้นก็มาในรูปแบบของนาเยฟ อเกวร์ด ที่ยิงประตูตัวเอง ไม่มีผู้เล่นฝ่ายค้านคนใดสามารถเอาชนะผู้รักษาประตูได้ ยัสซิน โบโน – รู้จักกันในชื่อ โบโน สเปนไม่สามารถเอาชนะเขาได้ในการดวลจุดโทษ

โดยพลาดความพยายามทั้ง 3 ครั้งหลังจากเสมอกันแบบไร้ประตู โดยทั้งสองคนเซฟไว้ได้ แข้งวัย 31 ปีเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งสําหรับรางวัลถุงมือทองคํา แต่เขาได้รับความช่วยเหลือจากผู้เล่นที่อยู่ตรงหน้าเขา อย่างไม่น่าเชื่อโมร็อกโกได้ จํากัด ฝ่ายตรงข้ามของพวกเขาเพียงเก้านัดในเป้าหมายในห้าเกมเพื่อให้ห่างไกลมันน่าประทับใจมากขึ้นเมื่อคุณพิจารณาว่าคู่ต่อสู้ของพวกเขามีลูกบอลมากแค่ไหน

ความสําเร็จ

โมร็อกโกมีการครอบครองเพียง 31.6 เปอร์เซ็นต์จนถึงตอนนี้

ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยที่ต่ําที่สุดเป็นอันดับสองของทั้ง 32 ทีมที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน – และถึงกระนั้นพวกเขาก็ไม่ค่อยดูเหมือนเสียประตูด้วยซ้ํา วาลิด เรรากี รับผิดชอบเพียงสามเดือน แต่อย่างใดฝ่ายของเขามีการจัดการที่ดีอย่างยิ่งโดยรักษาคู่ต่อสู้ไว้ที่ความยาวของแขนเนื่องจากส่วนใหญ่มีรูปร่างการป้องกันที่โดดเด่นงานของพวกเขาน่าจะยากขึ้นในรอบรองชนะเลิศ โดยดูเหมือนว่า โรเมน ซายส์ จะเข้าร่วมกับ อากูร์ด

คู่หูเซ็นเตอร์แบ็คตัวเลือกแรกในสนามที่มีอาการบาดเจ็บในช่วงครึ่งหลังของชัยชนะเหนือโปรตุเกส แต่โมร็อกโกดูไม่อ่อนแอกว่าเมื่อ จาวัด ยามิค ถูกเกณฑ์เข้าสู่ไลน์อัพเริ่มต้น – หรือเมื่อ อัชร็อฟ ดารี ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นตัวเลือกที่ห้าของพวกเขาในตําแหน่งนี้ต้องเข้ามาแทนที่ ซ่าส์ แฮร์รี่ เคน หรือ คีเลียน เอ็มบัปเป้ อาจจินตนาการถึงโอกาสของพวกเขาในการเจอกับคู่ปรับชั่วคราวนี้  https://soccerpostnews.com

โดยสมมติว่า อเกวร์ด กับ ซาอิสส์ ไม่ฟื้นตัวได้ทันเวลา แต่พวกเขาได้รับการปกป้องจากโซฟยาน อัมราบัต ที่น่าเกรงขาม ซึ่งโดดเด่นในการคุมแดนกลาง และพวกเขายังมีแบ็กขวาระดับโลกอย่าง อัชราฟ ฮาคิมี ส่วนแบ็กซ้าย นูสแซร์ มาซราอุย ตัวเลือกแรกของบาเยิร์น มิวนิค ขาดไปอยู่กับโปรตุเกส นั่นหมายความว่า ยาห์ยา อัตติตัต-อัลลอฮ์ ต้องก้าวเข้ามา อีกครั้งแม้ว่ามันจะสร้างความแตกต่างเล็กน้อย

ความสําเร็จ

ความกล้าหาญในการป้องกันของโมร็อกโกขึ้นอยู่กับส่วนรวมมากกว่าบุคคลใด ๆ

กล้าหาญและยอดเยี่ยมในการครอบครอง มันจะเป็นข้อผิดพลาดร้ายแรงที่จะดูตัวเลขการครอบครองของโมร็อกโกและถือว่าพวกเขาเป็นทีมฟุตบอลที่ไม่ดี ในทางตรงกันข้ามพวกเขายอดเยี่ยมทางเทคนิคและมีความทะเยอทะยานในลูกบอล พวกเขาแสดงให้เห็นตลอดทัวร์นาเมนต์ เห็นได้ชัดในวิธีที่พวกเขาเชิญสเปนให้กดดันพวกเขาให้สูงขึ้นในสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

โดยทีมของ เล่นจากด้านหลังด้วยความกล้าหาญที่คุณมักจะเชื่อมโยงกับสเปนเอง มันทํางาน, เกินไป. โมร็อคโค ตัดเข้าเขตโทษของ หลุยส์ เอ็นริเก้ หลายครั้งหลังจากที่ โบโน่ เลือกที่จะตัดบอล จากนั้นเมื่อสื่อมวลชนพ่ายแพ้พวกเขาก็บินไปข้างหน้าด้วยความเร็วทําให้ได้เปรียบเชิงตัวเลขที่พวกเขาได้รับมากที่สุดจากการดึงสเปนขึ้นสู่สนาม โมร็อกโกไม่ได้ประตูที่ผลงานของพวกเขาสมควรได้รับกับสเปน

แต่พวกเขาล่อโปรตุเกสในกับดักเดียวกัน เกือบได้ประตูขึ้นนําเมื่อ เซลิม อมัลลาห์ โหม่งเข้าไปอย่างเฉียบขาด ซึ่งเริ่มจาก อัชราฟ ฮาคิมี ใกล้เส้นประตูของโมร็อกโก แต่โมร็อกโกไม่ต้องรอนานสําหรับแนวทางที่จะจ่ายออกไป ในความเป็นจริงประตูของพวกเขามาถึงในสถานการณ์ที่คล้ายกันเพียงเจ็ดนาทีต่อมา ยูเซฟ นันเซอร์ มุ่งหน้ากลับบ้าน ยะเฮียะอ์ อะฏียะฮ์ อัลลอฮ์ ปีกซ้ายข้ามหลังจากลําดับของการผ่านนานกว่าหนึ่งนาที

และเกี่ยวข้องกับทีมโมร็อกโกมากกว่าครึ่ง โมร็อกโกอาจทําประตูได้เพียงสามครั้งในห้าเกมที่กาตาร์ – ไม่รวมการยิงจุดโทษ – แต่ยอดรวมนั้นควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นการหลอกลวง พวกเขาได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถทําร้ายทีมชั้นนํา – และทํามันอย่างมีสไตล์เช่นกัน อัมราบัต, อูนาฮี, บูฟาล เสนอความเป็นเลิศของแต่ละบุคคล ความแข็งแกร่งของโมร็อกโกอยู่ในกลุ่ม แต่พวกเขาก็ไม่ได้ให้ความสําคัญกับความสามารถของแต่ละบุคคลเช่นกัน โซฟยาน อัมราบัต กองกลางฟิออเรนติน่า ทําผลงานได้อย่างโดดเด่นในแดนกลาง โดยยิงไปหน้าเส้นหลังแล้วเริ่มโต้กลับ โดยเฉพาะเกมบุกที่ทีมของเขาชนะสเปน