soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

ไรซ์ให้คะแนน โอกาสคว้าแชมป์ของอาร์เซนอลเมื่อเขาสร้างความท้าทายให้กับเพื่อนร่วมทีมใหม่

ไรซ์ให้คะแนน

ไรซ์ให้คะแนน อาร์เซน่อลตกต่ำลงอย่างน่าใจหายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากนำเป็นจ่าฝูงของตารางในฤดูกาลที่แล้ว

ไรซ์ให้คะแนน ดีแคลน ไรซ์ โยนความท้าทายให้กับเพื่อนร่วมทีมอาร์เซนอล คนใหม่ของเขา และท้าทายให้พวกเขายุติการรอคอย 20 ปีเพื่อคว้าแชมป์ใหม่อีกครั้ง เดอะ กันเนอร์ส ไม่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเลยตั้งแต่เกม อินวินซิเบิ้ลส์ ปี 2004 แต่มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษค่าตัว 105 ล้านปอนด์กลับมองว่า “ถึงเวลาแล้ว”

“ไรซ์คือหัวใจสำคัญของการทุ่มเงิน 204 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ของอาร์เซนอล โดยมีไค ฮาเวิร์ตซ์ 65 ล้านปอนด์ และจูเรียน ทิมเบอร์ 34 ล้านปอนด์ อยู่ในมือของผู้จัดการทีมมิเกล อาร์เตต้า

แต่ในการให้สัมภาษณ์ครั้งสำคัญครั้งแรกของเขา นับตั้งแต่ที่พ่ายแพ้ให้กับเวสต์แฮมด้วยการชูถ้วยยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ที่ปรากเมื่อเดือนที่แล้ว ไรซ์ก็ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับสโมสรใหม่ของเขาทันที

“เดอะ กันเนอร์ส” นำ ทีมคว้าแชมป์ 248 วันในฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่พวกเขาจะถูกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ตาม และไรซ์กล่าวว่า: “มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับอาร์เซนอลเสมอว่าพวกเขาจะไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกหรือพวกเขายังไม่ดีพอ แต่ฉันไม่เห็นแบบนั้นเลย

“ฉันไม่คิดว่าเราจะห่างไกลเลย ถึงเวลาแล้ว อาร์เซน่อลภายใต้มิเกล คว้าแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์และเอฟเอ คัพ แต่นี่คือสโมสรขนาดใหญ่ มีความกดดันอย่างต่อเนื่องในการคว้าแชมป์ และมันเป็นเวลานานมากแล้วที่อาร์เซนอลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ดีแคลน ไรซ์

“ปีที่แล้วใกล้เคียงกันมาก และผมรู้สึกว่าตอนนี้เราดีขึ้นแล้ว ปีนี้เรียนรู้จากประสบการณ์นั้น ผมคิดว่านั่นคือเป้าหมายแน่นอน‌ และแน่นอน คุณอยู่ในแชมเปียนส์ลีก และคุณไปแชมเปี้ยนส์ลีก ” ลีกที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ คุณไม่ได้เข้าไปเพียงเพื่อมีส่วนร่วม”

“แน่นอนว่าปีนี้จะมีแรงกดดันให้เราชนะ และผมคิดว่าเราต้องการความกดดัน นั่นคือเหตุผลที่เราเล่นฟุตบอล คุณต้องการคว้าถ้วยรางวัล คุณต้องการแข่งขันในระดับสูงสุด และเด็กๆ ทุกคนมีแรงจูงใจและแรงผลักดันจริงๆ และนั่นมาจากผู้จัดการทีม มันน่าตื่นเต้นจริงๆ‌ https://soccerpostnews.com

“เมื่อทุกอย่างลงตัว เมื่อเราผ่านเกมสองสามเกมแรกมาได้ และสิ่งต่างๆ ก็เริ่มไหลลื่น ผมเชื่อในทีมชุดนี้จริงๆ ผมเชื่อในผู้จัดการทีมและแน่นอนในตัวผมเช่นกัน ผมแค่ต้องการปรับปรุง ต้องการเรียนรู้ อยากดีขึ้น ต้องการเข้าใจว่าผู้จัดการทีมต้องการเล่นอย่างไร ฉันต้องการที่จะเข้าใจผู้อื่นและวิธีที่พวกเขาเล่น

เดอะกันเนอร์ส ลงทุนอย่างมากในกองกลางทีมชาติอังกฤษทำให้เขาเซ็นสัญญาเป็นสถิติ 105 ล้านปอนด์ ($ 136m ) ไรซ์รู้สึกผ่อนคลายกับชีวิตที่สโมสรใหม่ในช่วงปรีซีซั่น โดยมีนาทีสำคัญในเกมปรีซีซั่นหลายรายการในอเมริกา อย่างไรก็ตาม เขาเป็นตัวสำรองที่โดดเด่นสำหรับอาร์เซน่อลในนัดที่พบกับบาร์ซ่าที่โซไฟ สเตเดี้ยมในลอสแอนเจลิส

สิ่งที่พวกเขาพูด:การเปิดเผยว่าเหตุใดไรซ์ไม่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันนั้น ร่วมกับโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ฟูลแบ็กชาวยูเครน อาร์เตต้ากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ธ.ค. ค่อนข้างแข็งแกร่งในการฝึกซ้อม และไม่ต้องการเสี่ยง เขาไม่ได้ สบายในการฝึกซ้อมเมื่อวานและวันนี้ และเราตัดสินใจไม่ส่งเขาลงเล่น โชคไม่ดีที่อเล็กซ์มีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้ออีกครั้ง เขากำลังกลับมา ฉันคิดว่าเขาจะกลับมาเร็วๆ นี้ แต่น่าเสียดายที่เขาไม่ได้อยู่กับเราตลอดทัวร์”

อาร์เซนอลกำลังมุ่งหน้ากลับบ้านจากการทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา โดยมีการปะทะกับเอมิเรตส์ คัพ กับโมนาโกในวันที่ 2 สิงหาคม ตามมาด้วยคอมมูนิตี้ ชิลด์กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเกมเปิดสนามพรีเมียร์ลีกที่บ้านพบน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

“ผมแน่ใจว่าเมื่อทุกอย่างรวมกันแล้ว ผมจะรู้สึกว่าตัวเองต้องการรู้สึกอย่างไร ในแง่ของเหตุผลที่ผมมาที่อาร์เซน่อล”