soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

แมนเชสเตอร์ยืนยัน การเซ็นสัญญา 85.5 ล้านปอนด์ของแอนโทนี

แมนเชสเตอร์ยืนยัน

แมนเชสเตอร์ยืนยัน ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับ อาแจ็กซ์ และ แอนโทนี ปีกชาวบราซิล

แมนเชสเตอร์ยืนยัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเซ็นสัญญาคว้าตัว แอนโทนี ปีกชาวบราซิล จากอาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัว 85.5 ล้านปอนด์ นักเตะวัย 22 ปีรายนี้เซ็นสัญญาระยะเวลา 5 ปีที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมออปชั่นเพิ่มอีกหนึ่งปี หลังจากการเจรจาที่ยืดเยื้อระหว่างยูไนเต็ดและอาแจ็กซ์เกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ยืนยัน

ยูไนเต็ดเสนอเงิน 81.3 ล้านปอนด์เป็นจำนวนเงินคงที่พร้อมส่วนเสริม 4.2 ล้านปอนด์ซึ่งรวมถึงการจ่ายเงินสมานฉันท์ให้กับสโมสรก่อนหน้าของแอนโทนี เซาเปาโล อาแจ็กซ์ ยื่นเงินเพิ่มหลังจากปฏิเสธข้อเสนอ 76 ล้านปอนด์เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว โดยในที่สุด เอริค เทน ฮาก กุนซือของยูไนเต็ด https://soccerpostnews.com

ก็ทำให้คนของเขาสนับสนุนทางเลือกในการโจมตีของเขา แอนโทนีกดดันอาแจ็กซ์อย่างหนักเพื่อให้ได้รับการปล่อยตัวและปฏิเสธที่จะฝึกกับเพื่อนร่วมทีมของเขา เขาถูกทิ้งให้ออกจากชัยชนะ 2-0 เหนืออูเทรคต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาแจ็กซ์ยืนยันเสมอว่าแอนโทนี จะไม่ถูกขาย

แต่จุดยืนของพวกเขาอ่อนลงในช่วงสุดสัปดาห์หลังจากที่ยูไนเต็ด เสนอให้เกิน 80 ล้านปอนด์ จากนั้นแอนโทนีก็บินไปแมนเชสเตอร์เพื่อรับการรักษาและทำข้อตกลงให้เสร็จสิ้น โดยทั่วไปแล้วเขาเล่นปีกขวาให้กับอาแจ็กซ์ซึ่งเขาเข้าร่วมจากเซาเปาโลในข้อตกลงมูลค่า 18.2 ล้านปอนด์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563

โดยรวมแล้ว เขายิงได้ 24 ประตูและช่วย 22 แอสซิสต์ในการลงเล่น 82 นัดให้กับอาแจ็กซ์ ช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ลีกดัตช์ 2 รายการล่าสุด และดัตช์คัพ 2021 ภายใต้การบริหารของเท็น ฮาก

หาก เทน ฮาก เล่นเขาในตำแหน่งเดียวกัน แอนโทนี่น่าจะเข้ามาแทนที่แอนโธนี่ เอลังกาในรายชื่อตัวจริงที่เป็นที่ชื่นชอบในปัจจุบัน แม้ว่าเจ้านายของยูไนเต็ดอาจส่งเขาไปเป็นกองหน้าที่รวดเร็วหรือด้านซ้าย ยูไนเต็ดพบกับเลสเตอร์ ซิตี้ในคืนวันพฤหัสบดีและเปิดบ้านรับอาร์เซนอลในวันอาทิตย์ที่พรีเมียร์ลีก

โดยพวกเขาต้องการสร้างชัยชนะแบบแบ็คทูแบ็กเหนือลิเวอร์พูลและเซาแธมป์ตันที่เริ่มต้นฤดูกาลได้ แอนโทนีลงเล่นให้บราซิลไป 9 นัด ยิงได้ 2 ประตู นับตั้งแต่เขาลงเดบิวต์ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับเวเนซุเอลาเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เขาจะอยู่ในการแข่งขันเพื่อสร้างทีมของ ชีชี่

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ในฤดูหนาวนี้ซึ่งเป็นแรงจูงใจอีกอย่างหนึ่งที่จะลงสนามที่ยูไนเต็ด เขาได้กลายเป็นการเซ็นสัญญาครั้งที่ 5 ของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากการมาถึงของ ไทเรลล์ มาลาเซีย, คริสเตียน อีริคเซน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ คาเซมิโร่ ทำให้ยูไนเต็ด ใช้จ่ายมากกว่า 200 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ยืนยัน

แอนโทนี่ สตาร์อาแจ็กซ์ วัย 22 ปี ได้เห็นสต็อกของเขาเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา และเขาก็กลายเป็นหนึ่งในพรสวรรค์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดของทวีปนี้อย่างรวดเร็ว เขาสร้างความประทับใจในบ้านเกิดของเขาในขณะที่เล่นให้กับเซาเปาโล โดยปีกแรกสร้างชื่อของเขาเมื่อเขาชนะการแข่งขัน เจลีก เวิลด์ ชาลเลนจ์ ในญี่ปุ่นกับทีมเยาวชนของฝั่งบราซิล และเขาได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นของทัวร์นาเมนต์

สิ่งนี้เป็นเวทีสำหรับแคมเปญที่ก้าวล้ำของเขากับทีมแรกในปี 2019 เมื่อเขายิงได้หกประตูก่อนที่เขาเข้าร่วมทีมยักษ์ใหญ่ชาวดัตช์ด้วยเงินเริ่มต้น 13 ล้านปอนด์เมื่ออายุ 19 ปีในปี 2020 ฝ่ายซ้ายเป็นที่เปิดเผยนับตั้งแต่เขาย้ายไปยุโรปและเก่งในสองฤดูกาลเต็มของเขาที่ โยฮัน ครัฟฟ์

โดยชนะสองตำแหน่ง เอเรอดีวีซี ภายใต้ เอริค เทน ฮาก เขาลงสนามในอัมสเตอร์ดัมด้วยการยิง 10 ประตูและ 10 แอสซิสต์ในการรณรงค์ครั้งแรกของเขา ก่อนที่เขาจะเพิ่ม 12 ประตูและ 10 แอสซิสต์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งรวมถึงสองประตูและสี่ผู้ช่วยในเจ็ดเกมแชมเปี้ยนส์ลีกขณะที่อาแจ็กซ์ครองกลุ่มของพวกเขาด้วยชัยชนะหกครั้งจากหกครั้ง

แมนเชสเตอร์ยืนยัน ก่อนที่พวกเขาจะตกรอบโดยเบนฟิก้าในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เขายังคงเล่นได้ดีในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลนี้ โดยยิงได้หนึ่งครั้งและอีก 2 แอสซิสต์ในสองเกมแรกของ เอเรอดีวีซีก่อนที่เขาจะถูกทิ้งให้ไปพบกับสปาร์ตา ร็อตเตอร์ดัม โดยรวมแล้วเขามี 24 ประตูและ 22 ผู้ช่วยใน 82 เกม

สำหรับสโมสรดัตช์ด้วยการแสดงที่น่าประทับใจของเขาในแชมเปี้ยนส์ลีกดึงดูดสายตาของคู่ครองทั่วยุโรป สปีดสเตอร์ 5 ฟุต 9 นิ้วเล่นทางด้านขวาของมิดฟิลด์หรือแนวรุก และมีชื่อเสียงในด้านการตัดเท้าซ้ายของเขาและสร้างความหายนะให้กับแนวรับของฝ่ายตรงข้าม

แอนโทนีถูกมองว่าเป็นแนวรุกสมัยใหม่อย่างสมบูรณ์ ด้วยความสามารถในการทำประตู จ่ายบอลแบบแบ่งแนวรับ และรับตำแหน่งกองหลัง

แมนเชสเตอร์ยืนยัน นักเตะบราซิลที่เก่งกาจถูกมองว่าเป็นผู้เล่นเชิงรุกที่กระตือรือร้นที่จะโจมตีฝ่ายตรงข้ามและเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้เสมอ ความตรงไปตรงมาของเขาเป็นที่น่าสนใจสำหรับคู่ครอง เมื่อเปรียบเทียบกับทีมยูไนเต็ดในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งดูไม่ต่อเนื่องในช่วงรัชสมัยของราล์ฟ รังนิค กองหน้าชาวบราซิลเฉลี่ย 1.8 เลี้ยงบอลต่อเกม

ซึ่งทำได้ดีกว่าเพียงสองคนของปอล ป็อกบาสำหรับปีศาจแดง ในทำนองเดียวกัน การจ่ายบอล 1.6 ครั้งต่อเกมก็แพ้แค่ลุค ชอว์ (2) และบรูโน่ แฟร์นันเดส (2.5) ในขณะที่มีเพียงคริสเตียโน โรนัลโด (3.7) เท่านั้นที่ยิงต่อเกมได้มากกว่าสตาร์อาแจ็กซ์ (3.4) ซึ่งแนะนำว่าแอนโทนีจะเพิ่มมาก- ต้องการความคิดสร้างสรรค์ในด้านของเทน ฮาก

นักเตะชาวบราซิลรายนี้เคยถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับแนวรับของเขา แต่หากเขาสามารถให้ไหวพริบในการเล่นเกมรุกที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ยูไนเต็ดตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับบรรดาตัวรุกในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เมื่อช่วงสุดท้ายของตลาดซื้อขายผ่านไป

แมนเชสเตอร์ยืนยัน

แมนเชสเตอร์ยืนยัน ดูเหมือนว่าพวกเขาจะตกลงกับฆัคโป ฝ่ายซ้ายของแอนโทนี และเปเอสเฟไอนด์โฮเฟิน แล้ว ความหวังของพวกเขาในการได้มาซึ่งฆัคโป นั้นได้รับแรงหนุนจากการที่ทีมของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ถูกทีม เรนเจอส์ ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อวันพุธที่แล้ว

เทน ฮาก หวังที่จะเพิ่มปีกทั้งสองข้างกับ ดัตช์แมน อย่างหมดหวังที่จะสนับสนุนทางเลือกในการโจมตีของเขาแม้ว่าโอกาสของการเซ็นสัญญาทั้งคู่จะลดลง ซึ่งหมายความว่าพวกเขาอาจต้องจัดลำดับความสำคัญ ฆัคโปจะเป็นตัวเลือกที่ถูกกว่ามากที่ประมาณ 38 ล้านปอนด์และนักเตะวัย 23 ปีที่มีผลงานโดดเด่นกว่า แอนโทนีใน เอเรอดีวีซี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามว่ายูไนเต็ด ควรให้ความสำคัญกับความพยายามของพวกเขาในต่างประเทศชาวดัตช์หรือไม่และว่าพวกเขาจ่ายเงินเพื่อโอกาสสำหรับชาวบราซิลหรือไม่ แอนโทนีอาจเอาชนะฆัคโป ไปสู่ตำแหน่งแชมป์ลีกโดยเปเอสเฟไอนด์โฮเฟิน จบเพียงสองแต้มหลังทีม เทน ฮาก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ดาราชาวดัตช์ส่องแอนโทนี ในหลาย ๆ มาตรการ

ต้องสังเกตว่าฆัคโป เล่น 27 ครั้งในลีกเมื่อเทียบกับ 23 ของแอนโทนี แต่เขาทำประตูได้ 12 ครั้งในขณะที่ชาวบราซิลทำคะแนนได้แปดคะแนน ฆัคโปโดดเด่นกว่าคู่อาแจ็กซ์ของเขาในแง่ของการแอสซิสต์ โดยทำไป 13 ประตูสำหรับเพื่อนร่วมทีมของเขาเมื่อเทียบกับสี่ของแอนโทนี

แมนเชสเตอร์ยืนยัน ซึ่งหมายความว่าดาวเปเอสเฟ ไอนด์โฮเฟิน ให้การช่วยเหลือเป้าหมายทุกๆ 76.4 นาที ในขณะที่ แอนโทนี ให้หนึ่งประตูทุกๆ 144.6 นาที การเลี้ยงบอล 3.6 ครั้งของฆัคโป ต่อเกมจะทำให้เขาชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบกับผู้เล่นของยูไนเต็ด เมื่อปีที่แล้ว ในขณะที่เขาสร้างโอกาส 3.3 ต่อเกมในเอเรอดีวีซี ตรงกันข้ามกับ 1.9 ของแอนโทนี

แม้ว่าแอนโทนีจะมีระดับและสายเลือดอย่างไม่ต้องสงสัย พร้อมด้วยความสัมพันธ์ในการทำงานที่ใกล้ชิดกับเท็น แฮกตั้งแต่สมัยที่พวกเขาอยู่ในฮอลแลนด์ สถิติของกักโพยังทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับการย้ายตัวของแอนโทนี

หลังจากที่ อาแจ็กซ์ ปฏิเสธข้อเสนอแรกของยูไนเต็ด ผู้จัดการทีม อัลเฟรด ชเรอเดอร์ ของพวกเขาเรียกร้องให้สโมสรต่อต้านข้อเสนอเพิ่มเติมสำหรับดาราของพวกเขา เมื่อพูดถึงชัยชนะ 1-0 เหนือสปาร์ตา ร็อตเตอร์ดัม ซึ่งแอนโทนีพลาดไป เขาบอกกับนักข่าวว่า ‘ฉันคิดว่าสโมสรจะไม่ขายแอนโทนี เพราะเราอยู่ในสถานะทางการเงินที่ดี ฉันบอกคณะกรรมการว่าฉันต้องการให้เขาอยู่ที่นี่”

แมนเชสเตอร์ยืนยัน ในขณะเดียวกัน แอนโทนีก็เก่งภายใต้การคุมทีมของเท็น แฮก เมื่อทั้งคู่อยู่ด้วยกันที่อัมสเตอร์ดัม และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฝ่ายซ้ายยกย่องอิทธิพลของชาวดัตช์ที่มีต่ออาชีพค้าแข้งของเขา เขาบอกกับหนังสือพิมพ์ เดอ เทเลกราฟ ของเนเธอร์แลนด์ว่า ‘เอริคมีความสำคัญกับฉันมาก ฉันจะเชียร์เอริคเสมอหลังจากทำงานด้วยกันอย่างใกล้ชิด

เมื่อถูกถามว่าเขาสามารถรับประกันว่าจะอยู่กับอาแจ็กซ์ต่อไปได้หรือไม่ เขาเสริมว่า “ไม่ พูดตามตรงเลย ผมทำไม่ได้” ตอนนี้ผมกำลังโฟกัสไปที่การเล่นฟุตบอลและจัดการเรื่องอื่นๆ ทั้งหมดไว้ในมือของเอเยนต์และพี่ชายของผม” พวกเขาจะแนะนำฉันถึงสิ่งที่ดีที่สุด’

ความเห็นของแอนโทนี ได้เพิ่มการเก็งกำไรเกี่ยวกับอนาคตของเขา ในขณะที่ เทน ฮาก เป็นแฟนตัวยงมานานแล้ว โดยยอมรับในเดือนพฤศจิกายน 2021 ว่าเขาคาดว่าแอนโทนี จะได้รับการตอบแทนจาก อาแจ็กซ์ ในขณะที่เขาเป็นผู้จัดการ เทน ฮาก บอกกับ อีเอสพีเอ็น ว่า ‘เขากำลังผ่านการพัฒนาที่สวยงามอย่างไม่น่าเชื่อ

แมนเชสเตอร์ยืนยัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก ชัดเจนว่าเขาจะได้รับความสนใจและน่าสนใจสำหรับหลายสโมสรหากคุณมีบทบาทในการคัดเลือกบราซิล ชัดเจนว่าเขาจะถูกดึงออก” จากมุมมองด้านกีฬา เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นพรสวรรค์ที่น่าทึ่ง’

เขาพูดในเดือนพฤษภาคม เขายังบอกกับ เดอ เทเลกราฟ ว่า ‘ถ้าแอนโทนี่จะไป มันจะเป็นการสูญเสียสำหรับอาแจ็กซ์ เพราะคุณไม่มีใครในการเลือกปัจจุบันที่สามารถเข้ารับตำแหน่งแทนเขาได้ เขาเป็นชนชั้นสูง’