soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

แชมป์อังกฤษ โจเอา เฟลิกซ์ทําลายความเงียบงันกับข่าวลือเรื่องแมนฯยูไนเต็ด หลังย้ายมาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์

แชมป์อังกฤษ

แชมป์อังกฤษ โจเอา เฟลิกซ์กองหน้าแอตเลติโก มาดริด ยืนยันว่าเขาไม่ได้สนใจแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

แชมป์อังกฤษ  เลยในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้จะมีรายงานข่าวว่าเขามีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายมาเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด โจเอา เฟลิกซ์กองหน้าแอตเลติโก มาดริด เผยว่าเขาไม่ทราบความสนใจใดๆ จากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้หลังจากมีรายงานว่ายักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกกระตือรือร้นที่จะรับบริการของเขา

แชมป์อังกฤษเฟลิกซ์เป็นหนึ่งในนักเตะชื่อดังที่มีข่าวเชื่อมโยง กับการย้ายมาเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ หลังได้รับการแต่งตั้งเอริค เท็น ฮัก ดาวเตะชาวดัตช์กระตือรือร้นที่จะได้ การเสริมทัพในแนวรุก และสุดท้ายก็มาได้ประตูสําคัญอย่าง แอนโทนี่ จากอาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัวที่อาจสูงถึง 85 ล้านปอนด์

แต่ก่อนที่ยูไนเต็ดจะทําข้อตกลง กับยักษ์ใหญ่ชาวดัตช์สําหรับปีกชาวบราซิล มีการอ้างว่าลําดับชั้นของ โอลด์แทรฟฟอร์ดได้เจรจา กับแอตเลติโกเหนือเฟลิกซ์ การเก็งกําไรเกี่ยวกับข้อตกลงดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากข้อเท็จจริงที่ว่าดิเอโก ซิเมโอเน่ บอสใหญ่ของแอตเลติ สนใจคริสเตียโนโรนัลโด้ซึ่งหมดหวัง ที่จะลาออกจากโอลด์แทรฟฟอร์ด เพื่อทีมที่สามารถเสนอฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกให้เขาได้

ในที่สุดโรนัลโด้และเฟลิกซ์ก็ยังคงอยู่ โดยฝ่ายหลังยืนยันว่าเขามีความสุขในเมืองหลวงของสเปน ตอนนี้แข้งวัย 22 ปีอ้างว่าไม่มีใครเข้าหาเขาเลยเกี่ยวกับความสนใจที่มีข่าวลือจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เฟลิกซ์บอกมาร์ก้าว่า “ไม่มีอะไรมาหาฉัน ประธานาธิบดีจัดการกับสิ่งเหล่านี้ ฉันอยู่ที่นี่”

เฟลิกซ์ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับมาดริด และต้องดิ้นรนเพื่อทําตามความคาดหวังอันสูงส่งที่วางไว้กับเขาหลังจากย้ายจากเบนฟิก้าด้วยค่าตัว 113 ล้านปอนด์ในปี 2019

เขาทําได้เพียง 29 ประตูให้กับสโมสรและล้มเหลวในการทําประตูในระยะนี้  แม้ว่าเขาจะทําไปได้สามแอสซิสต์ในห้าเกมก็ตาม

ในขณะที่เฟลิกซ์ได้เริ่มต้นแคมเปญใหม่ให้กับทีมของซิเมโอเน่ค่อนข้างเจียมเนื้อเจียมตัว แต่แอนโทนี่เป้าหมายหลักของ เท็น ฮัก ก็สร้างผลกระทบทันทีในโอลด์แทรฟฟอร์ด – เช่นเดียวกับที่ผู้จัดการทีมของเขาคาดการณ์ไว้ – ด้วยการทําประตูกับอาร์เซนอลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แอนโทนี่ เป็นส่วนสําคัญของทีมอาแจ็กซ์ที่คว้าแชมป์ดัตช์

ภายใต้การคุมทีมของเท็น ฮัก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยยิงไป 8 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์จากการลงเล่นในลีก 23 นัด ก่อนที่เขาจะโดนไล่ต้อนไปเล่นให้โอลด์ แทรฟฟอร์ด เท็น ฮัก ยืนกรานว่าปีกรายนี้คงไม่มีปัญหาในการจําลองการกลับมาของนักเตะในพรีเมียร์ลีก “เขาพิสูจน์ตัวเองแล้ว แชมเปี้ยนส์ลีก ทีมชาติบราซิล และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก

” เท็น ฮัก กล่าวหลังทําข้อตกลงกับอาแจ็กซ์ “บราซิลมีนักเตะที่มีความสามารถสูงหลายคน คุณสามารถเลือกสองหรือสามทีมและเขาสามารถรับมือกับความกดดันได้ เขาจะนําอารมณ์และความคิดสร้างสรรค์ “นอกจากนี้สําหรับเขามันเป็นการเริ่มต้นใหม่และเขาต้องปรับตัวให้เข้ากับทีม, พรีเมียร์ลีกและความเข้มข้นสูง แต่ผมมั่นใจว่าเขาจะปรับตัวได้”

โจเอา เฟลิกซ์กล่าวถึงข่าวลือเรื่องการประมูลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่มีเงินมหาศาล โจเอา เฟลิกซ์กองหน้าแอตเลติโก มาดริด ยืนยันว่าเขาไม่ทราบถึงข้อเสนอใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะล่าสุด กล่าวกันว่าปีศาจแดงมีความสนใจมาอย่างยาวนานในทีมชาติโปรตุเกส และมีรายงานในช่วงท้ายของการย้ายทีมว่าสโมสรได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 130 ล้านยูโร (110 ล้านปอนด์)

แอตเลติโกถูกกล่าวหาว่าปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากพวกเขามองว่าเฟลิกซ์แตะต้องไม่ได้ แต่ตัวรุกปฏิเสธว่าไม่ทราบข้อเสนอใดๆ จากยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก “ไม่มีอะไรมาหาฉันมันเป็นเรื่องของประธานาธิบดี ฉันอยู่ที่นี่” เฟลิกซ์บอกกับมาร์ก้า https://soccerpostnews.com

แชมป์อังกฤษแข้งวัย 22 ปีทําไป 3 แอสซิสต์จากการลงเล่น 5 นัดให้กับแอตเลติโกในฤดูกาล 2022-23

ขณะที่ตอนนี้เขาได้เป็นตัวแทนของสโมสรไปแล้ว 116 ครั้งนับตั้งแต่ย้ายมาจากเบนฟิก้าเมื่อปี 2019 โดยมีส่วนร่วมกับ 29 ประตูกับอีก 18 แอสซิสต์ในกระบวนการนี้ เฟลิกซ์ยังเหลือเวลาอีก 4 ปีในการต่อสัญญากับวานด้า เมโทรโปลิตาโน่ และเชื่อกันว่ายักษ์ใหญ่แห่งเมืองหลวงมองว่าเขาเป็นผู้เล่นคนสําคัญในอีกหลายปีข้างหน้า

ในการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีกของแอตเลติโกกับปอร์โต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดิเอโก ซิเมโอเน่ บอสใหญ่ของแอตเลติโกกล่าวว่าขณะนี้กุนซือชาวโปรตุกีสกําลัง ‘อยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเขา’ “โจเอาอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของปีที่เราอยู่ด้วยกัน เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มั่นใจมากขึ้น แข็งแกร่งขึ้น และมีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น เขามีเงื่อนไขทั้งหมดพรสวรรค์ความสามารถ … เขาแค่ต้องใช้ประโยชน์จากมันในสนาม” ซิเมโอเน่กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันอังคาร

ขณะที่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เฟลิกซ์กล่าวว่าเขา “มีความสุข” กับสโมสรและ แชมป์อังกฤษ หวังว่าจะประสบความสําเร็จในฤดูกาล 2022-23 “ผมมีความสุข, ผมทํางานเพื่อช่วยทีม, มอบความสุขให้กับสโมสรและทุกคนในแอตเลติ ปีอื่น ๆ ที่ฉันมักจะพยายามที่จะดีขึ้น ถ้าเป็นปีของฉันฉันไม่รู้ มันขึ้นอยู่กับเราไม่รู้เกี่ยวกับอนาคต” เขาบอกกับ อาแอ็ส มอนาโก

“ฉันมาถึงที่นี่ยังเด็กฉันยังเด็ก แต่ฉันโตขึ้นมากและฉันก็จะเติบโตมากขึ้นอย่างแน่นอน และฉันสบายดี ฉันมีความสุข ฉันมีหัวที่สงบและเมื่อเป็นเช่นนั้นสิ่งต่าง ๆ ก็เป็นไปตามธรรมชาติและหวังว่าสิ่งต่าง ๆ จะดี “กับ [อองตวน] กรีซมันน์ กับอัลวาโร [โมราตา] กับ [มาเทอุส] คูนา กับแองเจิล [คอร์เรอา] เราทุกคนเข้ากันได้ดีและในสนามทีมก็ทําผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

ในที่สุดแมนฯยูไนเต็ด ก็ใช้เงินก้อนโตไปกับแอนโทนี่ในช่วงหลังของกรอบเวลาซื้อขายนักเตะ โดยดาวเตะทีมชาติบราซิลย้ายมาจากอาแจ็กซ์ด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ ตลาดที่วุ่นวายยังได้เห็น แชมป์อังกฤษ 20 สมัยนําไทเรลล์ มาลาเซีย, คริสเตียน อีริคเซ่น, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และคาเซมิโร่ ขณะที่มาร์ติน ดูบราฟก้า ถูกยืมตัวมาจากนิวคาสเซิลยูไนเต็ด