soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

เวลส์ตกรอบ เวลส์ 0-3 อังกฤษ

เวลส์ตกรอบ

เวลส์ตกรอบ อังกฤษเขี่ยเวลส์ตกรอบฟุตบอลโลกและอยู่ 16

เวลส์ตกรอบ มาร์คัสแรชฟอร์ดและฟิล โฟเด้น ไล่ต้อนทรีไลอ้อนส์เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก ซึ่งพวกเขาจะพบกับเซเนกัล ขณะที่ดราก้อนตกรอบมาร์คัสแรชฟอร์ดอยู่ที่ดับเบิ้ลและฟิล โฟเด้นก็ทำตามที่ เขาจ่ายได้ในขณะที่อังกฤษพุ่งเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้ายและส่งเวลส์กลับบ้านจากกาตาร์

ทีมดรากอนส์ซึ่งมีโอกาสน้อยมากที่จะเลี่ยงการตกรอบก่อนเริ่มการแข่งขัน ยืนหยัดอยู่ได้นานกว่า 45 นาที ก่อนที่ทรีไลออนส์จะทุบอ่าวกลับบ้านอย่างมีคุณภาพ โฟเด้นโชว์ฝีเท้าที่แพรวพราวทำฟาวล์ระยะ 20 หลาจากประตู และ แรชฟอร์ดคู่แข่งจาก แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ก็ยิง เข้ามุมบนสุดให้ทีมของแกเร็ธเซาธ์เกตนำหน้า

ภายในสองนาที โฟเด้นที่แฟนๆ ชื่นชอบก็ขึ้นนำเป็นสองเท่าด้วยการแตะจากระยะใกล้หลังจากทำผลงานได้ดีจาก แฮร์ รีเคน แรชฟอร์ดทำประตูโซโล่อย่างยอดเยี่ยมในนาทีที่ 68 เพื่อรักษาสามแต้มและสามารถทำแฮตทริกได้ ทำให้แดนนี่ วอร์ดต้องเซฟไว้ก่อนที่เขาจะโดนปรบมืออย่างดีใจ

ผลการแข่งขันหมายความว่าอังกฤษเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม บี และจะเผชิญหน้ากับแชมป์จากแอฟริกา อย่าง เซเนกัลในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่เวลส์กลับบ้านจากฟุตบอลโลกหนแรกในรอบ 64 ปีโดยไร้ชื่อ

เวลส์ตกรอบ

ต่อไปนี้เป็นประเด็นพูดคุย 5 ข้อจากสนามกีฬา อาเหม็ด บิน อาลี

1. การเปลี่ยนตัวของเซาธ์เกต

เมื่อข่าวกรองผ่านเมื่อวันอังคารว่าจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ถูกตั้งค่าให้ ยืนตัวจริงในตำแหน่งกองกลางของอังกฤษ แฟนๆ คาดว่าสิ่งนี้จะคู่กับเดแคลนแกเร็ธเซาธ์เกตเปลี่ยนจากระบบ 4-2-3-1 ที่ใช้กับอิหร่านและสหรัฐอเมริกา แต่เขาเปลี่ยนไปใช้แผน 4-3-3 เฮนเดอร์สันเป็นหนึ่งในสี่ผู้เล่นที่ถูกดึงเข้ามาใน XI เนื่องจากเซาธ์เกตต้องการการควบคุมกองกลางมากขึ้น หลังจากล้มเหลวในการครองเกมกับสหรัฐอเมริกาเมื่อสี่วันก่อน

คีแร น ทริปเปียร์ ยังเปิดทางให้ไคล์ วอล์คเกอร์แต่เป็นเกมรุกที่เซาธ์เกตสั่นสะเทือนมากที่สุด โดยนำฟิล โฟเด้น และมาร์คัสแรชฟอร์ดลงเล่นแทนบูกาโย ซาก้าและราฮีม สเตอร์ลิง เช่นเดียวกับการพักขาที่อ่อนล้าก่อนผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หัวหน้าทีมทรีไลออนส์ตั้งเป้าที่จะยืดเส้นยืดสายในเวลส์ โดยได้รับคำสั่งให้โฟเด้นและแรชฟอร์ดโอบกอดข้างสนามมากกว่าผู้เล่นที่พวกเขาเปลี่ยนตัวในรายชื่อ

2. การพลาดของมาร์คัส

เขาทำประตูได้ในไม่กี่วินาทีหลังจากเจอกับอิหร่านและคว้าสองแต้มในเกมพบเวลส์ แต่มาร์คัสแรชฟอร์ดไม่สามารถทำลายโอกาสในช่วงต้นเกมที่ดีที่สุดของอังกฤษในการพบกับทีมมังกรได้ หลังจากการเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยมที่ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญอย่างไคล์ วอล์คเกอร์ และดีแคลน ไรซ์

หลังบุกเข้าไปในกองกลางในนาทีที่ 10 เพื่อเอาชนะ คีฟเฟอร์ มัวร์ เพื่อปล่อยบอลและป้อน เคน ตรงกลางของ ดรากอนฮาฟ กัปตันทรีไลออนส์เก็บบอลด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียวและใช้วินาทีของเขารับแรชฟอร์ดขณะที่เขาพุ่งทะลุเข้าประตู แต่แดนนี่ วอร์ด ซึ่งอยู่ระหว่างเสาแทนเวย์น เฮนเนสซีย์ที่ถูกสั่งพักการแข่งขัน หลุดแนวรับอย่างรวดเร็วเพื่อกลบแมนฯ ยูไนเต็ดซึ่งไปข้างหน้า.

อีก 13 นาทีต่อมา แรชฟอร์ดยิงได้นำไปสู่การหยุดยิงครั้งใหญ่ เมื่อเนโก้ วิลเลียมส์ โหม่งบอลเข้าใส่จากระยะไกล และจำเป็นต้องได้รับการตรวจจากนักกายภาพของเวลส์ แบ็คขวาของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์พยายามเล่นต่อหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ถูกกระทบกระเทือนหลังจากมีปัญหาอย่างเห็นได้ชัด

3. ลาก่อนแกเร็ธ?

ลงเล่นให้ทีมชาติเวลส์ 111 นัด ยิงได้ 41 ประตู และเป็นกัปตันทีมเวลส์ที่ลงเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกในรอบ 64 ปี แต่เราเคยเห็นแกเร็ธเบลสวมเสื้อ ดรากอน คนสุดท้ายหลังจากที่เขาโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งหรือไม่?เมื่อพูดถึงเกมพบอังกฤษ อดีต ดาวเตะ เรอัล มาดริดตอบง่ายๆ ว่า “ไม่” เมื่อถูกถามว่าการปะทะกันของอังกฤษจะเป็นครั้งสุดท้ายของเขากับเวลส์หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ด้วยวัย 33 ปีและกำลังค้าแข้งในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ม่านแห่งอาชีพตำนานกำลังจะปิดฉากลงอย่างไม่ต้องสงสัย

เมื่อเข้าร่วม สโมสรฟุตบอลลอสแอนเจลิส ในช่วงฤดูร้อน เบล ได้สรุปความตั้งใจของเขาที่จะผ่านเข้ารอบและมีคุณสมบัติในยูโร 2024 ในเยอรมนี แต่สัญญาของเขากับสโมสรในอเมริกาจะดำเนินไปจนถึงฤดูร้อนหน้าเท่านั้น เขานำ สโมสรฟุตบอลลอสแอนเจลิส ไปสู่ เมเจอร์ลีกซอกเกอร์เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน แต่ไม่มีการปฏิเสธว่าอนาคตของเขาในระดับสโมสรและระดับนานาชาตินั้นไม่แน่นอน

ช่วงเวลาแห่งความมหัศจรรย์เป็นเหมือนขนมปังและเนยของ เบล แต่พวกเขากลับหลบเลี่ยงเขาในเกมพบอังกฤษและอิหร่านก่อนหน้านั้นขณะที่เวลส์ประสบปัญหาในการหาความคล่องแคล่วในการวางเท้าหน้า ความพยายามเพียงสองครั้งที่ดราก้อนส์รวบรวมได้ในครึ่งแรกคือโจ อัลเลน 2 ครั้งจากระยะไกล ขณะที่เบลจับบอลได้เพียง 7 ครั้งและจ่ายบอลสำเร็จ 1 ใน 4 ครั้งในช่วงเวลานั้นในการเคลื่อนไหวที่ไม่คาดคิดในช่วงพักครึ่ง ร็อบ เพจ สับกระเป๋าของเขาและส่ง เบรนแนน จอห์นสัน วัย 21 ปีฝ่ายซ้ายที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงของ นอตทิงแฮมฟอเรสต์ ให้กับ เบล แฟนๆ ได้เห็นการเปลี่ยนเวรยามในกรุงโดฮาหรือไม่?

4. ประตูระบายน้ำแตก

มีความขบขันหลังจากฟิล โฟเด้นไม่ได้ลงเล่นในเกมพบสหรัฐอเมริกาในวันศุกร์ และเขาแสดงให้เห็นว่าทำไมในครึ่งหลังขณะที่เขาทะลวงผ่านแนวรับของเวลส์อังกฤษบุกออกมาจากบล็อกหลังจากช่วงพักครึ่งและขึ้นนำในนาทีที่ 50 จากลูกฟรีคิกอันยอดเยี่ยมของมาร์คัสแรชฟอร์ดซึ่งได้จากการเลี้ยงบอลอันน่าทึ่งของโฟเด้น กองหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดขับเคลื่อนไปที่มุมไกล – โดยที่แดนนี่ วอร์ดอาจไม่ถูกมองข้ามจากแทคติกของแฮร์รี่ แม็กไกวร์ เพื่อนร่วมทีมโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด – เพื่อลดแรงกดดันหลังจากผ่านไป 140 นาทีโดยไม่มีประตู

ทรีไลออนส์ใช้เวลาไม่กี่วินาทีในการเพิ่มนำเป็นสองเท่าในขณะที่แฮร์รี เคนกระแทกบอลข้ามกรอบเขตโทษไปหาโฟเดน ซึ่งแตะระยะใกล้ได้ง่ายที่สุดเพื่อคว้าประตูของเขาเอง คำชมจะตกเป็นของโฟเดนหลังจากเสียงโห่ร้องให้เขาลงเป็นตัวจริงในเกมพบเวลส์ แต่เครดิตก็ต้องยกให้กับเคนเช่นกัน ซึ่งเป็นผู้แอสซิสต์ที่สามในทัวร์นาเมนต์

5. ความปีติยินดีในอังกฤษ

แกเร็ธเซาธ์เกตได้เริ่มทำการเปลี่ยนแปลงแล้ว เมื่อถึงเวลาที่มาร์คัสแรชฟอร์ดสอดแทรกเข้าไปกลางกรอบเขตโทษและซัดเลยแดนนี่ วอร์ดเพื่อปิดการแสดงที่ยอดเยี่ยมผู้จัดการทีมชาติอังกฤษสมควรได้รับคำชมอย่างมากสำหรับการเปลี่ยนแรชฟอร์ดไปเล่นปีกขวาและฟิล โฟเดนเล่นทางซ้ายในช่วงครึ่งหลัง ทำให้กองหลังเวลส์งุนงงในกระบวนการนี้และมีส่วนทำให้การหยุดชะงักหยุดชะงัก หลังจากเห็นทีมของเขาขึ้นนำ 2 ประตูเพื่อผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายกับเซเนกัล รองแชมป์กลุ่มเอ เซาธ์เกตส่งคัลลัม วิลสัน , คัล วิน ฟิลลิปส์และเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ลงแทนแฮร์รี่ เคน, ดีแคลน ไรซ์ และไคล์ วอล์คเกอร์ หายใจ

ฟิลลิปส์เป็นคนทำประตูที่สองของแรชฟอร์ดด้วยการจ่ายบอลข้ามแนวรับของเวลส์ ในขณะที่แจ็ค กรีลิชลงเล่นแทนกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่นานหลังจากนั้นก็ทำหน้าที่ตอกย้ำช่องว่างระหว่างทั้งสองฝ่าย ลุค ชอว์ยังได้พักในช่วงท้ายเกม ขณะที่คีแรน ทริปเปียร์ถูกส่งลงเล่นในช่วง 25 นาทีสุดท้าย

เซเนกัลไม่มีความหรูหราในการพักผู้เล่นระหว่างชัยชนะที่น่าทึ่งเหนือเอกวาดอร์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และด้วยการฟันเฟืองที่รุนแรงในการจับฉลากโดยมีสหรัฐอเมริกาหนุนหลังอย่างเหนียวแน่น อังกฤษจะเป็นทีมเต็งที่จะเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ

ไม่ใช่ครั้งแรกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความตื่นเต้นและการรอคอยกำลังเพิ่มขึ้น อาจจะกลับบ้าน? https://soccerpostnews.com