soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

อุทิศชัยชนะให้เปเล่ บราซิลอุทิศชัยชนะฟุตบอลโลกให้กับเปเล่ที่ป่วย

อุทิศชัยชนะให้เปเล่

อุทิศชัยชนะให้เปเล่ บราซิลอุทิศ ชัยชนะฟุตบอลโลก ให้กับเปเล่ ที่ป่วย เอเอฟพี

อุทิศชัยชนะให้เปเล่ ผู้เล่นของบราซิลจ่ายส่วยให้ตํานานเปเล่ ซึ่งกําลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในเซาเปาโลเนื่องจากสุขภาพที่ป่วยของเขาหลังจากพ่ายแพ้ต่อชัยชนะในฟุตบอลโลก 4-1 เหนือเกาหลีใต้ หลังจาก การแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันจันทร์ที่สเตเดียม 974 ในโดฮา ผู้เล่นได้ปลดธงขนาดใหญ่ให้กับแข้งวัย 82 ปี ซึ่งได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็น หนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

ประตูในครึ่งแรกจาก วินิซิอุส จูเนียร์, เนย์มาร์, ริชาร์ลิสัน และ ลูคัส ปาเกต้า ทําให้บราซิลต้องพักยาวก่อนที่ ปาอิก ซึง-โฮ จะปลอบใจอย่างงดงามในช่วงที่สอง”มันยากที่จะพูดถึงสิ่งที่เปเล่กําลังเผชิญอยู่ตอนนี้ แต่ผมขออวยพรให้เขาทําผลงานให้ดีที่สุด” เนย์มาร์ กล่าว ซึ่งเขากลับมาจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าเพื่อลงเล่นเกือบทุกเกม “ผมหวังว่าเขาจะกลับมามีสุขภาพ ที่ดีโดยเร็วที่สุด

และอย่างน้อยเราก็สามารถปลอบโยนเขาด้วยชัยชนะ” เนย์มาร์กล่าวกับโกลโบ การต่อสู้กับมะเร็งลําไส้ใหญ่ ของเปเล่เป็นแรงจูงใจ ให้ผู้เล่นพยายามคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ที่ยืดเยื้อเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเป็นสามรายการแรกที่เปเล่เป็นส่วนหนึ่ง “เขาต้องการความแข็งแกร่ง มากมายจากเรา และชัยชนะครั้งนี้ก็เพื่อเขา เพื่อที่เขาจะได้ออกมาจากสถานการณ์นี้ และเราสามารถ เป็นแชมป์ให้กับเขาได้” วินิซิอุสกล่าว

อุทิศชัยชนะให้เปเล่

‘ฉันกลัว’ การกลับมาของเนย์มาร์ทําให้บราซิลมีกําลังใจอย่างมาก

และพวกเขาก็ยิงได้ตั้งแต่นาทีแรก ประตูในนาทีที่ 13 ของเขาจากจุดโทษทําให้เนย์มาร์ได้ประตูเดียวจากสถิติการยิง 77 ครั้งของเปเล่ให้กับบราซิล แต่เขายอมรับว่ามีช่วงเวลาหลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บในนัดเปิดสนามฟุตบอลโลกของบราซิลกับเซอร์เบียซึ่งเขาคิดว่าทัวร์นาเมนต์ของเขาอาจจบลงแล้ว “เมื่อฉันได้รับบาดเจ็บฉันใช้เวลาคืนที่ยากลําบากมาก ผมกําลังคิดถึงเรื่องต่างๆ นับล้าน” เนย์มาร์กล่าว

ซึ่งเสริมว่าเขา “ร้องไห้มาก” “ผมกลัวว่าจะไม่สามารถลงเล่นในฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้อีก แต่ผมได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมและครอบครัวทุกคนที่ให้ความแข็งแกร่งกับผม” ริชาร์ลิสันยกย่องเครื่องรางของทีมโดยกล่าวว่าการปรากฏตัวของเนย์มาร์ในสนามทําให้เกมง่ายขึ้นสําหรับคนอื่น ๆ “ผมมีความสุขมากกับการกลับมาของเนย์มาร์ ในสนามเขาลากผู้เล่นสองหรือสามคนออกไปเพื่อสร้างพื้นที่ให้คนอื่น ๆ ” ริชาร์ลิสันกล่าว

ซึ่งตอนนี้มีสามประตูในทัวร์นาเมนต์ เนย์มาร์ให้ความได้เปรียบในการแข่งขันเขาสร้างความแตกต่างในสนาม – เขาเป็นแรงผลักดัน” ผู้ช่วยโค้ชเซซาร์แซมเปโอกล่าวเสริม ริชาร์ลิสันยังชื่นชมการตัดสินใจของโค้ชติเต้ที่จะพักทีมชุดใหญ่เกือบทั้งหมดในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายซึ่งเป็นการแพ้แคเมอรูน 1-0 หลังจากที่พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ได้อย่างปลอดภัยแล้ว “เราเล่นด้วยความเข้มข้นตั้งแต่นาทีแรก

และนั่นเป็นเพราะเราพักส่วนหนึ่งของทีมในนัดสุดท้าย ดังนั้นคุณต้องให้เครดิตกับเจ้านาย” ริชาร์ลิสันกล่าว การเปลี่ยนแปลงมากมายของชีชี่ หมายความว่าตอนนี้เขาได้ให้ทีมทั้ง 26 คนลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยแม้แต่ผู้รักษาประตูมือ 3 อย่าง Weverton ก็ลงเล่นในช่วง 10 นาทีสุดท้ายกับเกาหลี “เกมจบลงแล้วตอนที่ผมลงสนาม แต่ไม่มีผู้รักษาประตูคนไหนที่ชอบเสียประตู”  https://soccerpostnews.com