soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

อาร์เตต้าหล่อหลอม จิตวิญญาณที่เติมพลังให้อาร์เซน่อลคว้าแชมป์ได้อย่างไร

อาร์เตต้าหล่อหลอม

อาร์เตต้าหล่อหลอม เดอะกันเนอร์สเป็นผู้นำในพรีเมียร์ลีกด้วยสถิติที่เริ่มสร้างความหวาดกลัวให้กับคู่แข่ง

อาร์เตต้าหล่อหลอม ขณะที่อาร์เซน่อลเฉลิมฉลองชัยชนะของรีสส์เนลสัน และคำพูดเกี่ยวกับประตูที่แพร่กระจายไปทั่วพรีเมียร์ลีก เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็แทบจะกลอกตา นี่คือ “ความหิวโหย” ที่เขาเตือนผู้เล่นแมนเชสเตอร์ซิตี้ นี่คือสิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญ นี้ยังสามารถตัดสินใจชื่อ อาร์เซน่อลพัฒนามากกว่าการนำที่แข็งแกร่ง และการกลับมาของแต้มที่ส่วนใหญ่ในเกมจะคิดเหนือกว่าพวกเขาในขั้นตอนนี้ของวิวัฒนาการของทีม

พวกเขาได้พัฒนาจิตวิญญาณที่มีแต่การปรับปรุงลาก; ที่ยืดออกเมื่อทุกสิ่งดูเหมือนจะหายไป อาร์เซน่อลเก็บได้ 15 แต้มจากการเสียตำแหน่งในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งมากกว่าใครในคู่แข่ง มันน่าประทับใจมากขึ้นตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วที่พวกเขาเป็นทีมที่เก็บแต้มได้น้อยที่สุดจากการเสียตำแหน่ง โดยมีเพียง 4 เกมจาก 15 เกมดังกล่าว พวกเขาทำได้เกินนั้นในไม่กี่นาทีของแคมเปญนี้

หกใน 15 แต้มที่กลับมานั้นมาจากประตูในช่วงทดเวลาเจ็บ โดยเนลสันเป็นคนเลือกเอง รวมถึงประตูล่าสุดด้วย ไม่ใช่เรื่องเกินจริงหากจะบอกว่าชัยชนะของเนลสันในเกมพบบอร์นมัธเป็นเหมือนช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นการกลับมาที่น่าตื่นเต้นและเป็นผู้ชนะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่มีความสุขทั้งหมดในเกมเดียว

ทีมของมาร์โก ซิลวาจะต้องระมัดระวังในช่วงปิดการแข่งขัน นั่นคือออร่าที่อาร์เซน่อลกำลังพัฒนา ไปกับพลังอันบริสุทธิ์จากการเล่นของพวกเขา และถึงกระนั้นความดิบของอารมณ์ดังกล่าวซึ่งปรากฏให้เห็นในหลาย ๆ ฉากจากสเตเดี้ยมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มาจากการคำนวณอย่างรอบคอบ นั่นคือการเล่นมากพอ ๆ กับการจัดการคน

อาร์เตต้าเริ่มหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณนี้ด้วยการไม่ปรานีต่อทีมของเขา

อาร์เตต้าหล่อหลอมด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องกำจัดใครก็ตามที่แสดงข้อสงสัยหรือลังเลเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ เช่น เมซุต โอซิล หรือปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง คล้ายกับทีมท็อตแนมของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน ที่ทำให้ทีมจากบาสก์กลายเป็นกลุ่มผู้เล่นอายุน้อยและกระตือรือร้นที่เต็มใจทุ่มเททั้งหมดเพื่อสิ่งนี้ ทุกคนพูดถึงการทำงานร่วมกันที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดขึ้นในยุคแรกเริ่มที่มีปัญหาของทีมนี้

ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2021-22 ที่น่าหดหู่ใจ อาร์เตต้าได้แสดงจุดยืนที่ยิ่งใหญ่ในการบอกทีมว่าอย่าจมอยู่กับ “รถไฟเหาะ” ของผลการแข่งขันในช่วงต้นและเสียงอึกทึกครึกโครมรอบ ๆ สโมสร แต่ให้โฟกัสไปที่แผนของพวกเขาและทุกอย่าง อย่างอื่นจะตามมา หมายความว่าตอนนี้พวกเขาเตรียมพร้อมอย่างยิ่งสำหรับรถไฟเหาะตีลังกาของเกมรันอิน ผู้ที่มีความรู้เรื่องห้องแต่งตัวก็พูดเหมือนกันว่า “ความไม่กลัวของเยาวชน”

เป็นส่วนสำคัญของเรื่องนี้อย่างไร พวกเขาทั้งหมดเป็นผู้เชื่อ และนั่นได้ผลมากกว่าหนึ่งวิธี หมายความว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงหลังที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน พวกเขาไม่เพียงแค่มีศรัทธาที่จะทำประตูได้ พวกเขายังมีความไว้วางใจอย่างเต็มที่ในยุทธวิธีและสามารถนำไปสู่ระดับที่สูงขึ้นได้ นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมคัมแบ็กเอาชนะยูไนเต็ด 3-2 ซึ่งน่าจะเป็นการแสดงฟุตบอลที่น่าตื่นเต้นที่สุดของอาร์เตต้าจนถึงตอนนี้

นั่นไม่ใช่กรณีของอาร์เซน่อลเพียงแค่ปิดล้อมหรือเฆี่ยนด้วยไม้กางเขน มันกำลังตรวจสอบด้วยการทับซ้อนกันโดยพยายามทำร้ายฝ่ายของ เอริค เทน ฮาก ในบางพื้นที่ นี่ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะไปในทางเดียวอย่างไม่มีกำหนด อารมณ์ของชัยชนะดังกล่าวจะขับเคลื่อนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่ส่วนเกินของพวกเขาสามารถค่อย ๆ หมดแรงได้ มันสามารถรับผลของมัน นั่นอาจเป็นอีกด้านของเยาวชนเช่นกัน

นั่นคือประสบการณ์ที่นำความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับวิธีควบคุมจังหวะของเกม นั่นคือสิ่งที่อีกด้านหนึ่ง ซิตี้รู้ดี ฝ่ายของกวาร์ดิโอลาได้แสดงให้เห็นแล้วถึงแนวทางที่เหนือกว่าในแนวทางที่พวกเขายืนยันคำสั่งในการปะทะกันครั้งแรกที่อาร์เซน่อลเมื่อเดือนที่แล้ว นั่นอาจเป็นจุดที่แชมป์เปี้ยนได้เปรียบเมื่อมาถึงช่วงเวลาที่ทั้งหมดนี้สำคัญกว่า มันเกือบจะคุ้มค่าที่จะคิดว่ามันเหมือนกับการแข่งขันฟุตบอลโลกของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสิ่งที่มีการพูดถึงยูไนเต็ดในช่วงปลายปีเช่นกัน https://soccerpostnews.com