soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

อาร์เตตาก้าวขึ้นสู่ การย้ายทีมของ อาร์เซนอล เพื่อไล่ล่า กรานิต ชาก้า

อาร์เตตาก้าวขึ้นสู่

อาร์เตตาก้าวขึ้นสู่ อาร์เซน่อลกำลังเพิ่มความพยายามในการเซ็นสัญญากับ กองกลาง ของไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ฌิบริล โซว์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

อาร์เตตาก้าวขึ้นสู่ อาร์เซนอลกำลังวางแผนล่วงหน้าสำหรับตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ ซึ่งมิเกล อาร์เตต้าจะพิจารณานำผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพในแดนกลางเพื่อหนุนทีมชุดปัจจุบันของเขา

ปัจจุบัน เดอะ กันเนอร์ส กำลังโฟกัสไปที่ การลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีกโดยทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีแต้มนำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 8 แต้ม ในตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง แต่เบื้องหลัง เอดู ผู้อำนวยการกีฬาและทีมงานของเขากำลังคิดล่วงหน้าเกี่ยวกับช่วงปิดฤดูกาลช่วงซัมเมอร์ ซึ่งพวกเขาจะมีโอกาสที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของอาร์เซนอล

อาร์เตต้าต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ซึ่งจำเป็นต้องมีตัวสำรองสำหรับตัวจริงอย่างกรานิต ชาก้า และโธมัส ปาร์เตย์ จอร์จินโญ่ เซ็นสัญญาจากเชลซีในเดือนมกราคม และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี เซ็นสัญญาฉบับใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ อาร์เซนอล ยังคงเปิดรับผู้มาใหม่ https://soccerpostnews.com

รายงานในเดือนธันวาคมว่า อาร์เซนอล เป็นหนึ่งในทีมพรีเมียร์ลีกที่จับตามอง ซึ่งสัญญาจะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2024 นิวคาสเซิลและได้รับเครดิตด้วยความสนใจเช่นกัน และจากข้อมูลได้สร้าง แฟร้งค์เฟิร์ตชัดเจนว่าเขาต้องการย้ายออกจากซัมเมอร์นี้

นักเตะวัย 26 ปีบอกกับนายจ้างของเขาว่าเขาจะไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่ ดังนั้นสโมสรในเยอรมันจึงกระตือรือร้นที่จะจ่ายเงินในช่วงซัมเมอร์นี้ในขณะที่เขายังคงรักษามูลค่าไว้ได้ มีการพูดคุยกับสโมสรอังกฤษ ฝรั่งเศส และอิตาลีแล้ว โดยโซว์มีมูลค่าประมาณ 15 ล้านยูโร (13 ล้านปอนด์)

อาร์เตตาก้าวขึ้นสู่

โซว์เป็นขาประจำของแฟรงค์เฟิร์ต โดยเขายิงไป 7 ประตู 13 แอสซิสต์จากการลงเล่น 151 นัด และติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 36 นัด จนถึงตอนนี้เขาเล่นไปแล้ว 38 ครั้งในฤดูกาลนี้ให้กับแฟรงค์เฟิร์ต อาร์เซนอลอาจได้เปรียบในตลาดซื้อขายนักเตะเนื่องจากมี ชาก้า เพื่อนร่วมทีมชาติของ อยู่เคียงข้าง ทั้งคู่เริ่มต้นเคียงข้างกันตลอดสี่เกมของสวิตเซอร์แลนด์ในฟุตบอลโลกที่กาตาร์เมื่อปีที่แล้ว และโซว์เป็นแฟนตัวยงของชายคนนี้จากอาร์เซนอล

“เหนือสิ่งอื่นใด ชาก้า เป็นแบบอย่างทั้งในด้านบุคลิกและความเป็นผู้นำ” เขากล่าวเมื่อปีที่แล้ว “เขาปรากฏตัวในสนามที่ผมไม่เคยเห็นบ่อยนัก ชาก้า เข้าร่วม อาร์เซนอล จาก โบรุสซีอาเมินเชินกลัทบัค ในเดือนพฤษภาคม 2559 ด้วยราคา 30 ล้านปอนด์ เช่นเดียวกับชาก้า โซว์เคยเล่นให้กับกลัดบัค และเขาเปิดใจเกี่ยวกับความปรารถนาที่จะเดินตามรอยเท้าของชาก้าในพรีเมียร์ลีก

เขาบอกกับในปี 2021 ว่า “พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่น่าดึงดูดที่สุดในความคิดของผม ผู้เล่นที่ดีที่สุดแข่งขันกันที่นั่น ผมใฝ่ฝันที่จะได้เล่นในพรีเมียร์ลีกมาโดยตลอด แต่ตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ผมไม่เคยคิดเลยว่าวันนี้ผมจะได้เล่นให้ไอน์ทรัค ดังนั้นฉันจึงมี ความสุขมากกับอาชีพการงานของฉัน บุนเดสลีกาไม่ใช่ลีกที่ดีที่สุด ลีกหนึ่งโดยเปล่าประโยชน์”

สมาชิกหลายคนในทีมของอาร์เตต้าได้เริ่มทำตราสัญลักษณ์การเป็นโค้ชแล้ว ซึ่งรวมถึงกรานิต ชาก้า, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และเซดริก โซอาเรส ซึ่งกำลังยืมตัวอยู่ที่ฟูแล่ม และวิลเชียร์ซึ่งเป็นโค้ชทีมชุดอายุต่ำกว่า 18 ปีของอาร์เซนอลมองไม่เห็นเหตุผลใดๆ ว่าทำไมพวกเขาถึงไม่สร้างความสำเร็จให้กับตัวเองในด้านเทคนิค เมื่อพวกเขา ตัดสินใจแขวนสตั๊ด

สิ่งที่พวกเขาพูด: “ผมคิดว่าพวกเขาทั้งหมด” อดีตมิดฟิลด์ของ กันเนอร์ส กล่าว “โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรานิต – จะเป็นโค้ชชั้นนำ ไม่มีทางเลยถ้าคุณอยากเป็นโค้ช และคุณอยู่ใกล้มิเกล และคุณเห็นเขาเป็นโค้ช คุณคงไม่อยากไปทำป้าย ไม่มีทาง. มันเป็นเพียงวิธีที่เขาโค้ชและความหลงใหลที่เขามีกับมัน มันเป็นเพียงแรงบันดาลใจ”

“แค่ได้อยู่ใกล้ๆ มิเกล ดูเขาเป็นโค้ช ดูเขาจัดทีมในแบบที่เขาทำ ฉันรักมันจริงๆ” วิลเชียร์กล่าว “ไปที่นั่นหนึ่งวันก่อนเกมเพื่อดูทีมและดูมิเกลทำมัน แล้วทำให้มันกลายเป็นจริง เป็นสถานที่ที่ดีที่จะอยู่”

วิลเชียร์กลับมาที่อาร์เซนอลเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วเพื่อรับงานของทีมยู-18 หลังจากเลิกเล่น และนักเตะวัย 31 ปีกล่าวว่าเขาได้เรียนรู้มากมายจากการได้ดูอาร์เตต้าลงเล่นที่ลอนดอน โคลนีย์