soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

อยู่ในฟอร์มที่ดี สตาร์ลาลีกาเปิดใจให้อาร์เซนอลกลับมาตัดสินเรื่องการย้ายทีมอย่างตรงไปตรงมา – ‘เป็นไปได้’

อยู่ในฟอร์มที่ดี

อยู่ในฟอร์มที่ดี มีรายงานว่าอาร์เซนอลสนใจที่จะเซ็นสัญญากับอดีตดาวเตะอคาเดมี่อีกครั้ง

อยู่ในฟอร์มที่ดี ยูนุส มูซาห์ กองกลางบาเลนเซียยอมรับว่าเขาจะเปิดรับการกลับมาเล่นให้อาร์เซนอลในอนาคต อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่าตอนนี้เขามีความสุขที่สโมสรลาลีกา มูซาห์วัย 19 ปี ใช้เวลา 7 ปีในอะคาเดมี่ของอาร์เซนอลระหว่างปี 2012 ถึง 2019 แต่ไม่ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ เขาย้ายไปร่วมทีมบาเลนเซียเนื่องจากเส้นทางที่ชัดเจนกว่าในการเล่นฟุตบอลทีมแรก

เขากลายเป็นขาประจําครั้งแรกในฤดูกาล 2020/21 และลงเล่นไป 80 นัดในทุกรายการ โดยยิงได้ 5 ประตู แต่ดาวรุ่งที่เกิดในนิวยอร์กยังคงรั้งอาร์เซนอลไว้ใกล้ตัว แม้ว่าเขาจะมีความสุขที่บาเลนเซีย แต่เขาก็ไม่สามารถแยกแยะการย้ายกลับไปทางตอนเหนือของลอนดอนได้หากมีโอกาสเกิดขึ้นในอนาคต เขาบอกกับซีบีเอส สปอร์ต ว่า “คุณไม่มีทางรู้หรอก https://soccerpostnews.com

“ผมมีช่วงเวลาที่ดีที่อาร์เซนอลพัฒนาที่นั่นผมยังมีเพื่อนอยู่ที่นั่นโค้ชก็ยอดเยี่ยมการเป็นผู้เล่นอาร์เซนอลโดยทั่วไปนั้นยอดเยี่ยมมาก ผมชอบเล่นให้อาร์เซนอล “ผมไม่มีอะไรกับสโมสรและถ้าวันหนึ่งมันกลายเป็นว่าถึงเวลาที่ต้องกลับไปแล้วมันก็เป็นไปได้ สําหรับตอนนี้ผมมีความสุขมากที่บาเลนเซีย และผมตั้งตารอที่จะสานต่อฤดูกาลนี้ต่อไปในแบบเดียวกับที่เรากําลังทําอยู่ตอนนี้”

ซีบีเอส สปอร์ตส์ อ้างว่าอาร์เซนอลเป็นหนึ่งในสโมสรที่ติดตามความคืบหน้าของมูซาห์ เช่นเดียวกับลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขการปล่อยตัว 87 ล้านปอนด์ในสัญญาของเขาซึ่งยังไม่หมดอายุจนถึงปี 2026 อาจทําให้บางทีมต้องปิดตัวลง มูซาห์เป็นนักเตะทีมชาติสหรัฐอเมริกาและพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมสําหรับฟุตบอลโลกที่กําลังจะมาถึงโดยอังกฤษเป็นหนึ่งในคู่ต่อสู้ในรอบแบ่งกลุ่ม

เขาได้รับรางวัล 19 แคปสําหรับประเทศของเขาที่มุ่งหน้าสู่ทัวร์นาเมนต์ วัยรุ่นคนนี้ยืนยันว่าสหรัฐอเมริกาอยู่ในตําแหน่งที่ดีที่จะแสดง แต่คาดหวังว่าพวกเขาจะดียิ่งขึ้นในอีกสี่ปีข้างหน้าในทัวร์นาเมนต์ถัดไป เขากล่าวเสริมว่า “ตอนนี้เราอยู่ในระดับที่ดี และเราน่าจะเก่งขึ้นในอีก 4 ปีข้างหน้า โดยเล่นในสโมสรใหญ่ ๆ เป็นนักเตะคนสําคัญในสโมสรใหญ่ ๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่เป็นอยู่แล้ว

อยู่ในฟอร์มที่ดี

เราอยากไปให้สุดทาง เรารู้สึกว่าเราเป็นทีมที่สามารถทําแบบนั้นได้

“ถ้าทีมดีในตอนนี้ ลองนึกภาพในอีก 4 ปีข้างหน้า เรากําลังจะ [ไปกาตาร์] เพื่อทําให้ดีที่สุด เพื่อคว้าชัยชนะให้ได้มากที่สุด ไปไกลในการแข่งขัน และมีความทะเยอทะยานมากที่สุด “เร็วๆ นี้” โจ โคล ทําผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับอาร์เซนอลและเชลซี โจ โคล บอกกับเดอะ ซันว่าเชลซีของเกรแฮม พอตเตอร์ จะแซงหน้าอาร์เซนอลของมิเคล อาร์เตต้า ในตารางพรีเมียร์ลีกเร็วๆ นี้

โคลตั้งข้อสังเกตว่าแม้ว่าอาร์เซนอลจะทําผลงานได้ดีมากในตอนนี้ แต่เชลซีก็ประสบความสําเร็จมากกว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและได้รับรางวัลเครื่องเงินชิ้นสําคัญ อดีตแข้งเชลซีเชื่อว่าสิงห์บลูส์จะก้าวขึ้นเหนือเดอะกันเนอร์สในตารางลีกเร็วๆ นี้ เชลซีของเกรแฮม พอตเตอร์ และอาร์เซนอลของมิเคล อาร์เตต้า จะเผชิญหน้ากันที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในพรีเมียร์ลีกในวันอาทิตย์นี้

เดอะ กันเนอร์ส อยู่ในอันดับต้น ๆ ของตารางพรีเมียร์ลีกในขณะนี้โดยมี 31 คะแนนจาก 12 นัด เหนืออันดับสอง 2 แต้มและป้องกันแชมป์แมนเชสเตอร์ซิตี้ ขณะที่สิงห์บลูส์รั้งอันดับ 6 ของตารางมี 21 คะแนนจาก 12 นัด “อาร์เซนอลได้กําหนดมาตรฐานที่สูงสําหรับตัวเอง ฉันชอบสิ่งที่พวกเขากําลังทําอยู่ ผมชอบดูอาร์เซนอลเล่น ซึ่งผมไม่ได้พูดมานานแล้ว

“ผมชอบ มิเคล อาร์เตต้า และสิ่งที่เขาทํา, วิธีการตั้งค่าทีม และผมชอบนักเตะดาวรุ่ง “ไม่มีอะไรสําคัญเลยที่อาร์เซนอลจะประสบความสําเร็จด้วยมาตรฐานที่สูงของพวกเขา แต่พวกเขามาถูกทางแล้ว “เชลซีสู้ในระดับที่ต่างออกไปในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เราต้องพูดอย่างนั้น เชลซีเป็นทีมที่ประสบความสําเร็จมากที่สุดในประเทศในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ผมยังรู้สึกว่าเชลซีสามารถแข่งขันและก้าวข้ามอาร์เซนอลได้ในเร็วๆ นี้”

ในความเห็นของเราลอนดอนดาร์บี้ระหว่างเชลซีและอาร์เซนอลในสุดสัปดาห์นี้จะยิ่งใหญ่ อาร์เซนอลอยู่ในฟอร์มที่ดีกว่าเชลซีในตอนนี้ แต่อย่างที่โคลตั้งข้อสังเกตว่าสิงห์บลูส์เคยชินกับการประสบความสําเร็จและจะมุ่งหน้าสู่เกมพรีเมียร์ลีกกับเดอะกันเนอร์สด้วยความมั่นใจ เชลซีมีทีมที่ดีมาก ๆ และนักเตะจะมั่นใจในการเก็บสามแต้มจากทีมของ มิเคล อาร์เตต้า