soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

สิ่งที่คุณต้องรู้ แมนซิตี้ฉีกอาร์เซน่อลเป็นชิ้นๆ ในการปะทะกันของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

สิ่งที่คุณต้องรู้

สิ่งที่คุณต้องรู้ ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา จะคว้าชัยชนะได้เร็วแค่ไหน? แล้วพวกเขายังต้องเล่นเป็นใคร?

สิ่งที่คุณต้องรู้ หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ สำเร็จการแข่งขันชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกก็พลิกผันไปอีกขั้นซิตี้มุ่งหน้าสู่การปะทะที่สำคัญทั้งหมดโดยรู้ว่าสามแต้มจะทำให้พวกเขาได้เปรียบอย่างมากในการมุ่งหน้าสู่ช่วงสุดท้ายของการรณรงค์ โดยเริ่มต้นค่ำคืนนี้ตามหลังเดอะกันเนอร์สอยู่ 5 แต้ม โดยมีสองเกมในมือ

มิเกล อาร์เตต้ายอมรับก่อนเกมว่าทีมของเขาจะต้อง ‘สมบูรณ์แบบ’ เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่เอติฮัด หลังจากแพ้มา 3 นัดรวดในลีกและเดอะ กันเนอร์สก็ไม่อาจห่างไกลจากคำว่า ‘สมบูรณ์แบบ’ ไปได้อีกแล้ว เมื่อเควิน เดอ บรอยน์มาสเตอร์คลาสเอาชนะพวกเขาด้วยสกอร์ 4-1 ซึ่งทำให้ซิตี้เป็นผู้ควบคุมการแข่งขันชิงแชมป์ที่ยิ่งใหญ่นี้

เมล์ สปอร์ต พังเมื่อแมนเชสเตอร์ซิตี้สามารถคว้าแชมป์ลีกได้หลังจากชนะในเย็นวันนี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกได้เมื่อไหร่?มันยุติธรรมที่จะบอกว่าเกมในคืนวันพุธสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นปัจจัยตัดสินในการแข่งขันชิงตำแหน่งในฤดูกาลนี้หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะทีมของอาร์เตต้าได้ ตอนนี้หมายความว่าจำนวนแต้มสูงสุดที่พวกเขาทำได้คือ 94 คะแนน ในขณะที่อาร์เซนอลทำได้เพียง 90 คะแนนเท่านั้น

หากทั้งสองทีมชนะการแข่งขันที่เหลือหลังจากการปะทะกันในวันพุธ ซิตี้จะคว้าแชมป์ในเกมเหย้านัดสุดท้ายของฤดูกาลที่พบกับไบรท์ตันในวันที่ 24 พฤษภาคม นั่นคือการให้ซิตี้ชนะเกมที่เหลือทั้งหมดคนของ กวาร์ดิโอลา จะยังคงมีการแข่งขันสองนัดในมือสำหรับ กันเนอร์ส เนื่องจากพวกเขามองหาตำแหน่งแชมป์ลีกอีกครั้ง

โปรแกรมที่เหลือของทั้งสองทีมจะเป็นอย่างไร?ตามผลเย็นวันพุธ ตอนนี้อาร์เซนอลเหลือเกมอีกเพียง 5 เกมเท่านั้นสำหรับซิตี้ ทีมของกวาร์ดิโอลายังมีอีกสองเกมในมือในขณะที่พวกเขามองหาแชมป์ลีกติดต่อกันคนต่อไปของเดอะ กันเนอร์สคือเชลซีของแฟรงค์ แลมพาร์ด ซึ่งแพ้อีกครั้งถึง 5 นัดติดต่อกันตั้งแต่แลมพาร์ดกลับมาเป็นกุนซือชั่วคราวที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม

ซิตี้กลับมาลงสนามในสุดสัปดาห์นี้เมื่อพวกเขาเดินทางไปลอนดอนเพื่อเผชิญหน้ากับฟูแล่มของมาร์โก ซิลวาทั้งสองทีมยังต้องเจอกับไบรท์ตันและเชลซีในการลุ้นแชมป์ ขณะที่ฝ่ายของอาร์เตต้าก็ต้องเจอกับทริปที่ยากลำบากในการไปเยือนนิวคาสเซิลในเดือนพฤษภาคมมันยุติธรรมที่จะบอกว่า กันเนอร์ส มีโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือยากกว่า แม้ว่า ซิตี้ จะมีเกมในมือสองเกมก็ตาม

อาร์เซนอล

แฟน ๆ อาร์เซนอลถูกทิ้งไว้โดยเจ้าหน้าที่วิดีโอโดยมีผู้ชมอ้างว่าเป้าหมายครึ่งแรกของจอห์นสโตนส์ ‘สมควรถูกคว่ำ’ และ ‘เตะออก’ ของรูเบนดิอาสใส่เบนไวท์ถูก ‘มองข้ามไปโดยสิ้นเชิง’

แฟนบอล อาร์เซน่อลต้องคร่ำครวญถึงโชคชะตาของพวกเขาที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ วีเออาร์ ในเกมวันพุธกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ซึ่งพวกเขาโดนนำก่อน 1 ชั่วโมง 3-0 ระหว่างทางสู่ความพ่ายแพ้ 4-1เควิน เดอ บรอยน์เปิดสกอร์ด้วยการโขกอย่างยอดเยี่ยมจากขอบกรอบเขตโทษในนาทีที่ 7 ของเกม ตามมาด้วยการช่วยเหลืออย่างเฉียบขาดจากเออร์ลิง ฮาแลนด์

การตรวจสอบ วีเออาร์ ที่ใช้เวลานานทำให้จอห์น สโตนส์เป็นฝ่ายที่ 2ของค่ำคืนนี้ โดยในตอนแรกถูกตั้งธงล้ำหน้าก่อนที่รีเพลย์จะแสดงให้เห็นว่าเขาอยู่ข้างหลังคนสุดท้ายในช่วงพักครึ่งเกมมีจุดวาบไฟอีกครั้ง โดยรูเบน ดิอาสแสดงใบเหลืองแม้ว่าจะดูเหมือนเตะออกใส่กองหลังของอาร์เซนอล เบ็น ไวท์ โดยเจ้าหน้าที่วิดีโอตัดสินใจว่าการฟาวล์ไม่จำเป็นต้องยกระดับเป็นการส่งออกไป

เดอะ กันเนอร์ส ได้รับการยุติการตัดสินที่มีข้อโต้แย้งในช่วงต้นฤดูกาล แม้ว่าทั้งสองเหตุการณ์จะได้รับความสนใจอย่างหนักจากเจ้าหน้าที่ในชัยชนะเหนือเจ้าภาพเมื่อ คืนวันพุธแฟนคนหนึ่งเขียนว่า: ‘อย่าล้ำหน้าและมองข้ามการเตะออกไปโดยสิ้นเชิง ฉันเกลียดผู้ชายเกมนี้’อีกคนเสริม: ‘น่าขยะแขยงอย่างยิ่ง ไม่เคยล้ำหน้า เดียสควรอยู่นอกสนามด้วย’

หนึ่งในสามอ้างจากส่วนหัวของ สโตนส์: ‘มันล้ำหน้าอย่างแท้จริง ทำไม วีเออาร์ ถึงทำร้ายเรา? สิ่งนี้สมควรที่จะถูกล้มล้าง’แฟน กันเนอร์ส คนที่สี่กล่าวว่า: ‘วีเออาร์ ต่อต้านเราเสมอ’แฟนบอลคนหนึ่งรู้สึกทึ่งกับประตูของสโตนส์ โดยยอมรับว่า: ‘ไม่เคยเห็นประตูที่ล้ำหน้าขนาดนี้มาก่อน แต่จากนั้นกลับเข้ามาไกลมากในเวลาเดียวกัน ฉันรู้สึกงุนงง!’

ผู้ชมคนที่หกถามถึงการวางตำแหน่งของกล้อง วีเออาร์ โดยถามว่า: ‘ทำไมกล้อง วีเออาร์ สำหรับการล้ำหน้าถึงไม่สอดคล้องกับการป้องกัน มักจะอยู่ในมุมที่บ้าคลั่งเสมอ รู้สึกเหมือนกล้องอยู่ใกล้มุมธงมากเกินไป ต้องทำให้ยากในการลากเส้นให้ถูกต้อง’ฉันจะเตือนด้วยการบอกว่าเราควรตาม 5-0’คนที่เจ็ดยังคงยืนกรานว่าไหล่ของสโตนส์อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า: ‘น่าจะใช่ แต่ไม่ใช่’ พวกเขาแสดงลูกล้ำหน้าจากมุมหนึ่ง ไม่เคยทำให้เราดูดีจากมุมที่ถูกต้องเลย ไหล่ของเขาล้ำหน้า’

และผู้สนับสนุนคนที่แปดเห็นด้านที่สนุกกว่า โดยบอกว่าขนาดของ ‘เท้า’ ของ เบน ไวต์ สามารถอธิบายการตัดสินใจได้ โดยเขียนว่า ‘เส้นล้ำหน้าของ วีเออาร์ ไม่เคยแม่นยำ … เบน ไวต์ ต้องมีเท้าที่ยาวที่สุดในโลก’สิ่งต่าง ๆ เปลี่ยนจากแย่เป็นแย่ลงทันทีหลังจากพักเบรกที่เอติฮัด โดยเดอ บรอยน์ทำประตูเพิ่มเป็นสองเท่าในนาทีที่ 54 ทำให้ซิตี้อยู่ในตำแหน่งที่ไม่สามารถโจมตีได้

ฝ่ายของ เปป กวาร์ดิโอลา โดดเด่นในคืนนี้และสมควรได้รับอำนาจของพวกเขาและวางตัวเองให้แน่นในที่นั่งคนขับในการแข่งขันชิงตำแหน่ง จากชัยชนะตอนนี้ ซิตี้ รั้งจ่าฝูงตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่ 2 แต้ม โดยยังมีเกมให้เล่นอีก 2 นัดร็อบ โฮลดิ้ง ปลุกปลอบใจผู้มาเยือนในนาทีที่ 86 แต่ยังไม่เพียงพอ เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำลายสถิติการทำประตูสูงสุดตลอดกาลสำหรับฤดูกาลที่ 38 เกมด้วยการยิงประตูในนาทีที่ 95 https://soccerpostnews.com