soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

สัญญาเมสซี่รั่ว บาร์เซโลน่าออกแถลงการณ์ไม่พอใจเรื่องสัญญาของลิโอเนลเมสซี่รั่ว

สัญญาเมสซี่รั่ว

สัญญาเมสซี่รั่ว บาร์เซโลนาตอบโต้อย่างฉุนเฉียว หลังจากรายละเอียดของการขยายสัญญา ที่มีต่อสโมสร ได้รับการเผยแพร่ในสื่อสเปน

สัญญาเมสซี่รั่ว บาร์เซโลนาได้ประกาศว่าพวกเขาจะดำเนินการทางกฎหมายหลังจากรายละเอียดเกี่ยวกับการเจรจาสัญญา ของ ลิโอเนล เมสซี ได้รับการเผยแพร่ในสื่อสเปน ย้อนกลับไปในปี 2020 ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินากำลังเจรจาเพื่อขยายเวลาการอยู่ที่คัมป์ นู – 12 เดือนก่อนที่เขาจะย้ายไปปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ในท้ายที่สุด เมสซี่เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์นั้นโดยหวังว่าจะบรรลุข้อตกลง ก่อนที่จะพยายามและล้มเหลวในการสร้างทางออก และในวันพุธ รายชื่อข้อเรียกร้องของเมสซี่ก็รั่วไหลโดยเอล มุนโดผู้ซึ่งได้รับอีเมลระหว่างพ่อและตัวแทนของนักเตะ ฮอร์เก้ เมสซี ทนายของเขา และประธานสโมสรบาร์เซโลน่า โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว และออสการ์ เกรา ในบรรดาคำขอของเขา – ซึ่งได้รับการยอมรับจากสโมสร – รวมถึงการลบประโยคซื้อขาด 700 ล้านยูโร (613ล้านปอนด์) ของเขาออก แทนที่ด้วยการซื้อออกเชิงสัญลักษณ์เพียง 10,000 ยูโร (8,750 ปอนด์)

สัญญาเมสซี่รั่วบาร์เซโลน่าตอบโต้ข้อมูลรั่วไหลออกมาอย่างโกรธเคือง โดยอ้างว่าข้อมูลส่วนใหญ่จะมีส่วนในการทบทวนความล้มเหลว พวกเขายังกล่าวหาว่าพวกเขาไม่ได้รับอีเมลจำนวนมากที่ได้รับจากสิ่งพิมพ์และได้คุกคามการดำเนินการทางกฎหมาย ในแถลงการณ์ที่ให้กับ เอเอส นั้น บาร์ซ่า กล่าวว่า: “เกี่ยวกับข้อมูลที่เผยแพร่ในวันนี้ในเอลมุนโด ภายใต้ชื่อ ‘บาร์ซ่าลีกส์ คลังข้อมูลลับของสโมสร ตอนที่ 1’ เอฟซี บาร์เซโลน่า แสดงความไม่พอใจต่อการรั่วไหลของความสนใจบางส่วน ข้อมูลที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการพิจารณาคดีของศาล

“สโมสรยังรู้สึกเสียใจที่สื่อมี ‘การเข้าถึงเอกสารและอีเมลจำนวนมากที่อยู่ในความครอบครองของการสอบสวนของบาร์ซาเกต’ เมื่อข้อมูลและเอกสารนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยกับฝ่ายต่างๆ “ไม่ว่าในกรณีใด บทความที่เป็นปัญหาจะสร้างเอกสารสาธารณะที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสอบสวนคดีและการใช้งานที่คุกคามชื่อเสียงและความลับของสโมสร https://soccerpostnews.com

“ด้วยเหตุผลนี้ และด้วยจุดประสงค์ในการปกป้องสิทธิ์ของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา บริการทางกฎหมายของสโมสรจึงกำลังศึกษามาตรการที่เหมาะสมที่จะดำเนินการ” นอกจากการยกเลิกเงื่อนไขการปล่อยตัวแล้ว ยังมีข้อเรียกร้องที่ครอบครัวของเขาต้องเข้าถึงกล่องสุดหรูที่คัมป์ นู เช่นเดียวกับหลุยส์ ซัวเรซเพื่อเข้าถึงพื้นที่ที่แยกจากกันในสนามกีฬา

เมสซี่ยังประสบความสำเร็จในการเกลี้ยกล่อมให้บาร์โตเมวอนุญาตให้เขาและครอบครัวใช้เครื่องบินส่วนตัวเพื่อให้เขาบินกลับไปยังอาร์เจนตินาบ้านเกิดของเขาได้ตามต้องการ นอกจากนี้ เมสซี่ยังต้องการเซ็นสัญญาโบนัส 10 ล้านยูโร (8.75ล้านปอนด์) สำหรับการตกลงข้อตกลงใหม่และขอลดค่าจ้างที่ตกลงกันไว้ในช่วงการระบาดใหญ่ด้วยอัตราดอกเบี้ย 3%

“ปล่อยให้พวกเขาสัมผัสถึงน้ำหนักของดาบที่อยู่บนหัว” พ่อของเมสซี่เขียนในอีเมลที่ส่งถึงอัลฟองโซ เนบอต ผู้อำนวยการสำนักงานที่ดูแลความมั่งคั่งของลูกชาย หลังการเจรจาล่มสลาย ทำนายได้อย่างถูกต้องว่าชายวัย 35 ปีคนนี้จะ ผลักดันให้ออกจากสโมสรดังที่จะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนปี 2564

บาร์เซโลนาประณามสัญญาของลิโอเนลเมสซี่ ที่รั่วไหลและขู่ว่าจะดำเนินคดี ท่ามกลางการอ้างว่าเขาต้องการกล่องผู้บริหารของนูแคมป์

สำหรับครอบครัวของเขา และหลุยส์ซัวเรซ ซึ่งเป็นเครื่องบินส่วนตัวที่จะบินกลับบ้านในวันคริสต์มาส เงินเดือน 71ล้านปอนด์ และประโยคซื้อออกเล็กน้อย 9,000 ยูโร บาร์เซโลน่าขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับหนังสือพิมพ์สเปนเรื่องรายละเอียดการเจรจาสัญญาของสโมสรกับ ลิ โอเนล เมสซี่ เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเอล มุนโดอ้างว่าเมสซี่ยื่นคำขอไปหลายครั้งก่อนที่เขาจะต่อสัญญาที่คัมป์นูในช่วงฤดูร้อนปี 2020

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลนากล่าวว่าข้อมูลที่รั่วไหลออกมาเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการยุติธรรม “ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลที่ตีพิมพ์ในเอลมุนโด ภายใต้ชื่อ ‘บาร์ซ่า รั่ว ไฟล์ลับของสโมสร’ บาร์เซโลน่าแสดงความไม่พอใจต่อข้อมูลที่จงใจรั่วไหลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทางกฎหมาย” สโมสรคาตาลันกล่าวในแถลงการณ์

สัญญาเมสซี่รั่ว“สโมสรรู้สึกเสียใจที่สื่อที่เป็นปัญหามี ‘การเข้าถึงเอกสารและอีเมลจำนวนมากที่เป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนของ บาร์ซ่าเกต’ เมื่อข้อมูลนี้ยังไม่ถูกเปิดเผย “ไม่ว่าในกรณีใด บทความที่เป็นปัญหาจะสร้างเอกสารสาธารณะที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีที่กำลังดำเนินอยู่ และการใช้งานนั้นเป็นการดูหมิ่นชื่อเสียงและการรักษาความลับของสโมสร ด้วยเหตุผลดังกล่าว และด้วยจุดประสงค์ในการปกป้องสิทธิ์ของบาร์เซโลนา ฝ่ายกฎหมายของสโมสรจึงกำลังศึกษามาตรการทางกฎหมายที่จำเป็นต้องดำเนินการ’

ซูเปอร์สตาร์รุ่นเก๋าอำลาทีมยักษ์ใหญ่จากสเปนเมื่อซัมเมอร์ปี 2021 หลังจากอยู่กับสโมสรมา 21 ปี โดย ย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมงแบบไร้ค่าตัวเมื่อสัญญาของเขาหมดลง และจากการเปิดเผยของเอลมุนโด เมื่อเย็นวันอังคารที่ผ่านมา ข้อกำหนดของเมสซี่ที่จะอยู่ที่บาร์เซโลนาที่มีเงินสดไม่ เพียงพอ นั้นรวมถึงโบนัสการเซ็นสัญญาจำนวนมากถึง 8.7ล้านปอนด์ และเครื่องบินส่วนตัวเพื่อพาครอบครัวของเขากลับไปอาร์เจนตินาในวันคริสต์มาส

นอกจากนี้เขายังขอกล่องผู้บริหารสุดหรูที่ นู แคมป์ สำหรับครอบครัวของเขาและครอบครัวของอดีตเพื่อนร่วมทีม บาร์ซ่า หลุยส์ ซัวเรซ ด้วยการรักษาความปลอดภัยของข้อตกลงสามปีจนถึงปี 2023 พร้อมตัวเลือกที่จะขยาย ข้อเรียกร้องอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2020 รวมถึงการลดค่ามาตราการกู้ยืมของเขาจาก 610ล้านปอนด์เป็นค่าธรรมเนียมเล็กน้อยเพียง 8,700 ปอนด์ซึ่งแทบจะไม่สำคัญเลยเมื่อพิจารณาจากเงินในตลาดปัจจุบัน

และหลังจากยอมรับการลดค่าจ้าง 20 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020-21 เนื่องจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 เขาขอเงินเดือนสุทธิ 65 ล้านปอนด์ต่อปีให้เพิ่มเป็น 71.5 ล้านปอนด์ต่อปีในอีกสองฤดูกาลข้างหน้า บวกอีกสามเปอร์เซ็นต์ ในดอกเบี้ยรายปี ข้อมูลถูกกู้คืนจากอีเมลระหว่าง จอร์จ เมสซี่ พ่อและตัวแทนของ ลิโอเนล ทีมกฎหมายของ 35 ปีและหัวหน้าบาร์เซโลนารวมถึงประธานาธิบดี โจเซป บาร์โตเมว ในขณะนั้น

เอล มุนโด รายงานว่าบาร์เซโลน่ายอมรับข้อเรียกร้องทั้งหมดของเมสซี่ ยกเว้นข้อที่สอง

ข้อที่สอง  ปฏิเสธที่จะลดค่าฉีกสัญญาเป็น 8,700 ปอนด์ และทำให้โบนัสการเซ็นสัญญามูลค่า 8.7 ล้านปอนด์กับสโมสรคืนสู่รายได้ก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ปัญหาทางการเงินที่ได้รับการเผยแพร่เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ นักเตะทีมชาติ 162 คนจึงลาออกจากการเจรจา ส่งผลให้ ‘บูโรแฟกซ์’ ที่น่าอับอายส่งไปยังสโมสรเพื่อแจ้งความปรารถนาที่จะย้ายออกจากทีม

หนังสือพิมพ์สเปนเอลมุนโด เคยเปิดเผยรายละเอียดของสัญญามูลค่า 492ล้านปอนด์ (555 ล้านยูโร) ของเมสซี่ ซึ่งถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬา โดยพิจารณาจากเงินเดือนคงที่ สิทธิ์ในภาพ ตัวแปร และภาษี ข้อตกลงดังกล่าวรับประกันว่าเขาจะได้รับเงินเดือนรวม 122 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล ค่าต่ออายุ 102 ล้านปอนด์สำหรับการยอมรับสัญญา และโบนัส ‘ความภักดี’ กลับบ้านที่ 69 ล้านปอนด์ต่อปีสำหรับการเข้าพักที่คัมป์นู

สัญญาเมสซี่รั่วตัวแปรอื่น ๆ รวมถึงเมสซี่ขอเงินอีก 1.75 ล้านปอนด์หากเขาเล่น 60 เปอร์เซ็นต์ของเกมในขณะที่เขาจะได้รับเงินพิเศษในแต่ละรอบน็อคเอาท์ของแชมเปี้ยนส์ลีกที่เขาไปถึงรวมถึงการชนะลาลีกาและโคปาเดลเรย์ การรั่วไหลดังกล่าวทำให้ค่ายของเมสซี่โกรธเคืองที่กล่าวว่าพวกเขาต้องการเตรียมการฟ้องร้องเอลมุนโด ตาม อาร์เอซี1

ข้อความในสัญญาฉบับนั้นรวมถึงบาร์เซโลนาที่เรียกร้องให้เมสซี่ควร ‘รวมเข้ากับสังคมและวัฒนธรรมคาตาลัน’ เนื่องจากสโมสรได้ทำทุกอย่างเพื่อปรับปรุงความเข้าใจในภาษาคาตาลันของเมสซี่ สัญญาดังกล่าวยังระบุด้วยว่าเมสซี่ต้อง ‘นำความประพฤติส่วนตัวและจังหวะชีวิตที่เหมาะสมมาใช้’ และไม่ต้องเกี่ยวข้องกับยาสลบ

ในที่สุด ก็มีการเปิดเผยอย่างน่าประหลาดใจว่ามีข้อตกลงในสัญญาที่จะอนุญาตให้เมสซี่กลายเป็นฟรีเอเย่นต์ได้หากคาตาโลเนียได้รับเอกราช โดยบาร์เซโลนาเตรียมจะถูกไล่ออกจากลาลีกาเพื่อเล่นในลีกคาตาลัน มีการตกลงกันในสัญญาว่าหากเป็นกรณีนี้ – โดยที่ คาตาโลเนีย ได้ผลักดันให้เป็นอิสระจากสเปนในปี 2560 – จากนั้นผู้ชนะบัลลงดอร์ หกครั้งจะสามารถออกได้ฟรีโดยอัตโนมัติ

ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัยซึ่งตอนนี้อยู่ที่ นาซีอองนัล ได้ประณามเอลมุนโด ที่รั่วไหลรายละเอียด ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เขาบอกกับออนดา เซโร่ว่า ‘ฉันรู้สึกประหลาดใจที่ได้อ่านสัญญาของเมสซี่ในสื่อ ฉันไม่เข้าใจว่ามีคนที่มีความชั่วร้ายมากมาย สิ่งที่บาร์เซโลน่าเป็นในวันนี้ต้องขอบคุณลีโอ’ ความคิดเห็นของซัวเรซเกิดขึ้นภายหลังจากการสนับสนุนเมสซี่ครั้งล่าสุดของเขา และยืนยันว่าเอซชาวอาร์เจนตินาจะเกษียณเมื่อใดก็ตามที่เขาต้องการและกำหนดอนาคตของเขาเองในวงการฟุตบอลอย่างสมบูรณ์

ซัวเรซบอกกับเอลทรานซิสเตอร์ว่า ‘เขา (กำลังเล่น) ในระดับที่น่าทึ่ง เขาเก่งที่สุดในโลก เมสซี่จะเกษียณไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ใด เขาสามารถตัดสินใจได้ว่าจะอยู่ที่บาร์เซโลนา ในอาร์เจนตินา หรือที่ไหนก็ตาม’ ตัวซัวเรซเองเป็นหนึ่งในเหยื่อของการดิ้นรนของ บาร์ซ่า หลังจากถูกบังคับให้ออกจาก นู แคมป์ ในฤดูร้อนปี 2020 เนื่องจากยักษ์ใหญ่ของคาตาลันพยายามอย่างยิ่งที่จะลดค่าจ้างที่สูงเกินจริง