soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

สร้างสถิติ ฮาแลนด์ทำลายสถิติ

สร้างสถิติ

สร้างสถิติ ฮาแลนด์ทำลายสถิติพรีเมียร์ลีกสำหรับเป้าหมายในหนึ่งฤดูกาล

สร้างสถิติ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำลายสถิติยิงประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้นักเตะชาวนอร์เวย์ทำประตูที่ 35 ในลีกของเขาในการพบกับเวสต์แฮม แซงหน้าอลัน เชียเรอร์ และแอนดรูว์ โคล ที่เคยทำได้ดีที่สุด 34 ประตูฮาแลนด์สร้างสถิติลงเล่น 38 เกมในฤดูกาลนี้ โดยเอาชนะโมฮาเหม็ด ซาลาห์ที่ทำได้ 32 ประตูให้ลิเวอร์พูลในฤดูกาล 2017-18

“มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษและเป็นช่วงเวลาพิเศษ ผมมีความสุขและภูมิใจจริงๆ” ฮาลันด์กล่าวนักเตะวัย 22 ปีมีอีก 5 เกมที่จะเพิ่มเข้าในสถิติของเขา“มันรู้สึกมหัศจรรย์และผมมีความสุขจริงๆ และผมก็มีความสุขกับสามแต้มด้วย” เขาบอก “ในท้ายที่สุดนั่นคือสิ่งที่สำคัญและฉันก็มีความสุข”ใช่ มันเป็นไปได้ด้วยดี และตอนนี้ถึงเวลาโฟกัสเกมต่อเกม ผมพูดเรื่องนี้มานานแล้วและนั่นคือสิ่งที่ทีมกำลังทำอยู่ ทีมดีมากและผมมีความสุข”

ประตูที่ 35 ในลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ของฮาลันด์มาจากการจบสกอร์อย่างคล่องแคล่วในครึ่งหลังของเกมที่เอาชนะแฮมเมอร์ 3-0 ซึ่งส่งให้ซิตี้กลับสู่ตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเขาได้รับการต้อนรับอย่างสมเกียรติจากเพื่อนร่วมทีม เป๊ป กวาร์ดิโอลา เจ้านาย และเจ้าหน้าที่ของสโมสรหลังสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้ายที่เอติฮัด สเตเดี้ยม

“ผมไม่เคยเห็นมาก่อนเหมือนกัน” ฮาลันด์กล่าวเสริม “มันเป็นความรู้สึกที่ดีในการทำประตูนั้น มันเป็นอย่างนั้นเสมอ”มันเจ็บปวดเมื่อทุกคนตีฉันที่ด้านหลังในกองเกียรติยศ”34 ประตูของโคลสำหรับนิวคาสเซิ่ลในปี 1993-94 นั้นเทียบเท่ากับเชียเรอร์ในขณะที่เขายิงแบล็คเบิร์นคว้าแชมป์ในปีถัดมา แต่มี 22 ทีมในลีกสูงสุดทั้งสองฤดูกาล ทำให้พวกเขาเหลืออีก 4 นัดให้ลงเล่น – เชียเรอร์ออกสตาร์ททั้งหมด 42 นัดใน ฤดูกาลบันทึกของเขาในขณะที่ โคล พลาดไปสองรายการ

อาลิง โฮลัน

ฮาแลนด์ ในฤดูกาลแรกของเขาในฟุตบอลอังกฤษได้สร้างเครื่องหมายใหม่ในเกมที่ 31 ของเขาในปีนี้

35 ประตูของเขายังมากที่สุดโดยผู้เล่นในแคมเปญเดียวในลีกสูงสุดอังกฤษ นับตั้งแต่รอน เดวีส์ยิง 37 ประตูให้เซาแธมป์ตันในปี 1966-67 ขณะที่ดิ๊กซี ดีนมีสถิติ 60 ประตูจาก 39 เกมให้เอฟเวอร์ตันในปี 1927-28’กองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในพรีเมียร์ลีกเท่าที่เคยเห็นมา’ – ปฏิกิริยาเปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้พูด “เหลือเชื่อ เขาเพิ่ง 22 – และยังเหลืออีกห้าเกม มีกี่เกมที่ฉันเปลี่ยนตัวหลังจากแฮตทริกใน 60 นาที บางทีเขาน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ แต่ บางทีเขาอาจจะได้รับบาดเจ็บ เขาพิเศษ ยินดีกับเขาด้วย

“เราคาดหวังให้เขาทำประตู แต่เพื่อทำลายสถิติของโคลและเชียเรอร์ … ฉันค่อนข้างแน่ใจว่าสิ่งที่เขาต้องการคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก”เพิ่มเติมจาก กวาร์ดิโอลา ที่พูด “มันเหลือเชื่อมาก เขายิงประตูสำคัญได้กี่ประตูเพื่อชนะเกม เราพอใจมาก”เขาเป็นคนที่ไม่เหมือนใครและเขาก็พิเศษมาก เขาสมควรได้รับการปกป้องเกียรติยศเพราะมันเป็นเหตุการณ์สำคัญที่น่าเหลือเชื่อ วันอื่นเขาอาจทำลายสถิติของตัวเอง เขาทำประตูได้มากมาย!”

กาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ “พูดตามตรง เออร์ลิง ฮาลันด์ช่างเหลือเชื่อจริงๆ ฉากที่น่าอัศจรรย์จากบุคคลชั้นนำระดับแนวหน้า“นี่คือฤดูกาลเปิดตัวของเขา การทำสิ่งที่เขาทำนั้นน่าทึ่งมาก”นาธาน อาเก้ ปราการหลังของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ ว่า”มันบ้ามาก การที่เขาเข้ามาและทำแบบนี้ทุกวัน เขาสมควรได้รับทุกอย่างที่เขาได้รับ เขาทำงานหนักมาก และเขาเป็นผู้เล่นระดับท็อป”

เควิน แคมป์เบลล์ อดีตกองหน้าเอฟเวอร์ตันให้สัมภาษณ์ ว่า”ผมคิดว่ามีหลายอย่างที่เขาสามารถปรับปรุงได้ เขามีสิ่งที่กองหน้าทุกคนต้องการ นั่นคือเขาสามารถจบสกอร์ได้””เขาคือส่วนที่ขาดหายไปจากสิ่งที่เป๊ป กวาร์ดิโอลาพยายามทำ เขาต้องการแชมป์เปี้ยนส์ ลีก พวกเขาไม่มีบุคคลระดับท็อปที่จะฉวยโอกาสเหล่านั้น ตอนนี้พวกเขามีเขาแล้ว”

วิคกี้ สปาร์คส์ ผู้บรรยายบีบีซีในรายการวิทยุบีบีซี 5 ไลฟ์: “เขาค่อนข้างเรียบง่าย สำหรับฤดูกาลนี้ เป็นกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในพรีเมียร์ลีกเท่าที่เคยเห็นมา ยิงได้ 51 ประตูในฤดูกาลเดียวในทุกรายการ และคุณแค่สงสัยว่าเขาจะทำสถิติอะไรต่อไป และพังทลาย ตอนนี้เขาตั้งเป้าหมายไปที่ ดิ๊กซี่ ดีน สำหรับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเป็นผู้เล่นคนเดียวที่ทำประตูได้มากกว่าในฤดูกาลเดียวในฐานะผู้เล่นที่บินได้สูงสุดในอังกฤษ

“ตัวเลขค่อนข้างง่ายเป็นพิเศษ”อดีตกองหน้าสาธารณรัฐไอร์แลนด์ คลินตัน มอร์ริสัน “เออร์ลิง ฮาแลนด์ สมควรได้รับ ฤดูกาลแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก ทำลายสถิติทุกประเภท ในครึ่งหลัง เขาคือความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่”

คาเรน คาร์นี่ย์อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษกล่าว”มันค่อนข้างเหลือเชื่อและเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ถ่อมตัวมาก เขาแทบไม่อยากเชื่อเลย เขาค่อนข้างเขินอายเมื่อเดินผ่านอุโมงค์ของเพื่อนร่วมทีมในตอนท้าย”มันเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อและเป็นสิ่งที่ผู้เล่นคนหนึ่ง การเคลื่อนไหวของเขาคือระดับที่แตกต่างออกไป” https://soccerpostnews.com