soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

รำลึกบอลโลก เมื่อเปเล่ พบกับแบงค์ เหลือเชื่อ การเคลื่อนไหวที่ต้องใช้อัจฉริยะสองคน

รำลึกบอลโลก

รำลึกบอลโลก หนังสือเล่มใหม่ผู้เล่นบราซิลรําลึกถึงเกมกับอังกฤษในฟุตบอลโลกและที่บันทึก

รำลึกบอลโลก เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 1970 แชมป์ทั้งเก่าและใหม่ได้พบกัน ฮิสทีเรียและไฮเปอร์โบลในความร้อนแรงของกวาดาลาฮาราระดับสูงของเม็กซิโกบราซิลผู้ชนะฟุตบอลโลกปี 1958 และ 1962 และอังกฤษซึ่งเป็นแชมป์ป้องกันตัวได้ออกไปเล่นการแข่งขันที่สัญญาว่าจะกระตุ้นจิตวิญญาณและประหลาดใจในใจโลกนี้เฟื่องฟูเหนือชาวบราซิลอีกครั้ง ในนัดเปิดสนามพวกเขาเอาชนะเชโกสโลวะเกีย 4-1

ทําให้ความทรงจําเกี่ยวกับเวทมนตร์บางอย่างที่หายไปตั้งแต่รอบชิงชนะเลิศในปี 1966 ฟื้นขึ้นมาใหม่ บราซิลแม้จะเสียประตูในนาทีที่ 11 แต่ก็บดขยี้คู่แข่ง คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ตอร์เรส แบ็กขวาและกัปตันทีม เล่าว่า “มันเป็นช่วงเวลาสําคัญ เกมแรกเสมอคือ ในตอนแรกเรารู้สึกประหม่าในฐานะทีม แต่เมื่อเชโกสโลวะเกียทําประตูให้ทีมตื่นขึ้นมา มันเป็นตัวกระตุ้นในการเริ่มเล่นเกมที่เราจินตนาการไว้และอยากเล่น”ตามที่ ราเวลินอะดรีนาลีนคือ … ความวิตกกังวลนั้นใหญ่มาก คุณแค่อยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจนกว่าจะถึงวันคิกออฟ ผมได้ปรับระดับสกอร์และบราซิลเปิดด้วยชัยชนะ 4-1 ที่ยอดเยี่ยม

นั่นคือสิ่งที่ให้ทั้งความสงบและการเพิ่ม [ฉันฉลอง] คุณรู้แบบนั้นด้วยแขนของฉันสาบานในท้ายที่สุดบราซิลได้ทําลายชาวเช็กที่ไร้เดียงสาซึ่งอนุญาตให้ฝ่ายตรงข้ามมีพื้นที่มากมายในการสํารวจเดินเตร่และใช้ประโยชน์จากมันในที่สุด บราซิลที่อุดมสมบูรณ์อย่างดุเดือดแสดงให้เห็นถึงคุณธรรมศิลปะและสีสันที่เกินจริง กระนั้น ลาดิสลาฟ เปตราส ผู้รักษาประตูของเชโกสโลวะเกีย ได้เปิดโปงความเฉียบคมของบราซิลที่ด้านหลัง https://soccerpostnews.com

ข้อบกพร่องที่สําคัญในการจัดการที่ใกล้เคียงกันของอเมริกาใต้อย่างไรก็ตาม อังกฤษไม่ประทับใจ พวกเขาเชื่อว่าพวกเขาสามารถโค่นล้มทีมของมาริโอซากัลโลและกองหลังชาวบราซิลของผู้รักษาประตูเฟลิกซ์คาร์ลอสอัลแบร์โตกองหลังตัวกลางวิลสันเปียซซ่าและบริโตและแบ็คซ้ายเอเวอรัลโด้เป็นผู้ต้องสงสัย ปิอาซซ่า ยอมรับว่า “เห็นได้ชัดว่าในฟุตบอลบราซิลมีความกังวลเกี่ยวกับเกมรับ นั่นไม่ใช่แค่ในเซเลเซาเท่านั้น สื่อบราซิลยอมรับรูปแบบการเล่นกับปีกขั้นสูง บราซิลเล่น 4-2-4 มันบอกว่า แต่บางครั้งก็เป็น 4-1-5 หรือ 4-3-3 ซากัลโลเป็นห่วงและบอกเราว่า คุณรู้ไหมว่าต้องยึดมั่นในจุดยืนของเรา”

รำลึกบอลโลก

ในทางตรงกันข้ามอังกฤษดูเหมือนจะสวมเสื้อรัดรูปทางยุทธวิธี ในฐานะ “สิ่งมหัศจรรย์ไร้ปีก” ที่โด่งดังพวกเขาได้รับรางวัลฟุตบอลโลก 1966

รอบชิงชนะเลิศด้วยระบบ 4-4-2 จากนั้นน็อบบี้ สไตลส์ที่ไร้ที่ติก็คัดกรองแนวรับทําให้บ็อบบี้ ชาร์ลตันโจมตีผ่านตรงกลางได้ มันเป็นกลยุทธ์ที่ในเวลาเดียวกันยกเลิก ฟรานซ์ เบ็คเค่นบาวเออร์ ศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์ของทีมเยอรมัน ในเม็กซิโก อลัน มุลเลอรี ซึ่งรับบทเป็นสไตลส์ ร่วมกับทั้งมาร์ติน ปีเตอร์ส และอลัน บอล ทําให้มิดฟิลด์ของอัลฟ์ แรมซีย์ มีเหล็กมากขึ้น บ็อบบี้ ชาร์ลตัน หลุดลึกจากการโจมตี ในวัย 32 ปี

ชาร์ลตัน ผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ที่อายุมากที่สุดในทีมชาติอังกฤษ เป็นตัวเชื่อมที่รับผิดชอบแรงผลักดันในการโจมตีของทีมคาร์ลอส อัลแบร์โต อธิบายว่า “ประวัติศาสตร์ทําให้บราซิลเป็นทีมโปรดก่อนทัวร์นาเมนต์ แต่ทีมโปรดที่แท้จริงในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในทัวร์นาเมนต์นี้คืออังกฤษ พวกเขาเป็นแชมป์ป้องกันและมีทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขามีประสบการณ์มากกว่าในปี 1966 อังกฤษมีกอร์ดอน แบงก์ส, บ็อบบี้ มัวร์ และบ็อบบี้ ชาร์ลตัน

บราซิลต้องพิสูจน์ในสนามว่าเราเป็นหนึ่งในทีมโปรด นั่นคือสิ่งที่เราตั้งใจจะทําตั้งแต่เกมแรก”ภายใต้แรมซีย์ฟุตบอลของอังกฤษนั้นใช้งานได้จริงในด้านการออกแบบและธรรมชาติ ไหวพริบและความหรูหราถูกแจกจ่ายด้วย แต่โค้ชชาวอังกฤษกลับให้ความสําคัญกับความดื้อรั้นความเพียรและความมุ่งมั่นคุณสมบัติทางโลกทั้งหมดที่ได้เห็นพวกเขาประสบความสําเร็จในปี 1966 สี่ปีต่อมามุมมองของแรมซีย์เกี่ยวกับฟุตบอลและโลกเริ่มลดน้อยลง

คณะผู้แทนอังกฤษเป็นบิดาและอภิสิทธิ์ชนสแควร์รู้สึกเสียใจเล็กน้อย: “อังกฤษมาถึงและในทางหนึ่งมันเป็นธรรมชาติ – พวกเขาชาวอังกฤษมาถึงด้วยความเอิกเกริกมากมายราวกับว่าพวกเขากําลังจะเป็นแชมป์ พวกเขายังเอาน้ําของตัวเองไปด้วย คุณยังเห็นชาวเม็กซิกันคิดว่า ‘ภาษาอังกฤษเป็นแบบนั้น'”คาร์ลอส อัลแบร์โต ยืนกรานว่า “ผู้ชนะของบราซิล-อังกฤษจะไปถึงรอบชิงชนะเลิศเสมอ ทุกคนรู้ดี ถ้าคุณอยากเป็นแชมป์โลกคุณต้องเอาชนะอังกฤษ!”