soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

รอบคัดเลือก โรดอนเซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติเวลส์ยังเด็กเกินไป

รอบคัดเลือก

รอบคัดเลือก ฟุตบอลโลกของเวลส์กองหลังวัย 25 ปี ซึ่งถูกยืมตัวมาจากแรนส์จากท็อตแน่ม

รอบคัดเลือก ทําให้ครอบครัวต้องน้ําตาคลอโรดอนที่จะจําช่วงเวลาเดียวและครั้งเดียวที่ประเทศของเขาเล่นในฟุตบอลโลกเมื่อ 64 ปีก่อนกองหลังวัย 25 ปี ซึ่งถูกยืมตัวมาจากแรนส์จากท็อตแน่ม มีกําหนดจะเริ่มต้นในวันจันทร์นี้ เนื่องจากเวลส์ปรากฏตัวในทัวร์นาเมนต์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958 เมื่อพวกเขาเผชิญหน้ากับสหรัฐอเมริกาที่โดฮา https://soccerpostnews.com

ทีมของ ร็อบ เพจ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศด้วยชัยชนะในรอบเพลย์ออฟเหนือยูเครนที่คาร์ดิฟฟ์ในเดือนมิถุนายน “ผมคิดว่าอารมณ์ที่แสดงให้เห็นในวันนั้นที่คาร์ดิฟฟ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่บ้านกับแฟนบอลทุกคน กระทบกับนักเตะทุกคน” โรดอนกล่าวกับเอเอฟพี “มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานมาก พ่อแม่ของฉันและครอบครัวของฉันทุกคนร้องไห้หลังจบเกมดังนั้นฉันจึงเห็นว่ามันมีความหมายต่อพวกเขามากแค่ไหน”

จนถึงยูโร 2016 เมื่อพวกเขาไปถึงรอบรองชนะเลิศเวลส์พยายามซ้ําแล้วซ้ําอีกและล้มเหลวในการทําซ้ําความสําเร็จที่ทําได้โดยทีมในปี 1958 โดยมีจอห์นชาร์ลส์และคลิฟฟ์โจนส์เข้าถึงทัวร์นาเมนต์ใหญ่กองหลัง พอล บดินทร์พลาดจุดโทษในรอบคัดเลือกปี 1994กับโรมาเนีย เมื่อชัยชนะส่งเวลส์ไปสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ปี 2003 รวมถึงไรอัน กิ๊กส์หลุดไปเล่นเพลย์ออฟชิงแชมป์ยุโรปที่แพ้รัสเซีย

แต่เมื่อ 6 ปีที่แล้วความปวดร้าวกลับกลายเป็นความสุขในยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส ขณะที่แกเร็ธ เบลและอารอน แรมซีย์ ช่วยประเทศชาติ3 ล้านคนจนถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายโรดอนเล่นร่วมกับเบลให้กับเวลส์ตั้งแต่ปี 2019และใช้เวลาหนึ่งฤดูกาลกับผู้ชนะแชมเปี้ยนส์ลีกห้าสมัยเมื่ออดีตสตาร์เรอัลมาดริดถูกยืมตัวที่ท็อตแน่ม “ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นอะไร”

โรดอนกล่าวจากกล่องต้อนรับที่สวนสาธารณะโรอาซอนของแรนส์ “เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกมาหลายปีแล้วและเราดีใจมากที่มีเขาเป็นหนึ่งในพวกเรา” ไม่เพียงแค่นั้นเขาตลกเขาตลกเขาใช้ความกดดันนั้นออกจากทีม “เขาเป็นเพื่อนสนิทของผมเช่นกัน ดีใจที่มีเขา หวังว่าเราจะรักษาเขาไว้ได้อีกสองสามปี”‘มาเฟียเวลส์’

รอบคัดเลือก

โรดอน ซึ่งผ่านอะคาเดมี่ของสวอนซีมาเริ่มต้นชีวิตที่ดีกับแรนส์

โดยสโมสรรั้งอันดับ 3 ของลีกเอิงหลังไร้พ่าย 11 นัดในลีกสูงสุดของฝรั่งเศส นอกจากเบล, เบน เดวีส์ กองหลังเวลส์ และซน ฮึง-มิน “กิตติมศักดิ์ชาวเวลส์” แล้ว โรดอนยังสร้าง “มาเฟียเวลส์” ที่สเปอร์สด้วยข้อมูลของพวกเขาในช่องทางโซเชียลมีเดียของสโมสร “เบ็นเป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันในวงการฟุตบอลเช่นกัน” โรดอนกล่าว

“ฉันคิดถึงพวกเขาแต่มันยอดเยี่ยมมากที่มีสองคนนั้นอยู่ที่นั่นเมื่อฉันอยู่ที่นั่น มันช่วยให้ฉันปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและซันนี่เช่นกัน “มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและเป็นประสบการณ์ที่ฉันจะจดจําตลอดไป เราจะมาดูกันว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร” โรดอนกลายเป็นแกนนําภายใต้การคุมทีมของเพจและเป็นผู้เล่นคนสําคัญในการเดินทางของเวลส์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของยูโร 2020 ซึ่งพวกเขาลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม 2 นัดในอาเซอร์ไบจาน

เวลส์ได้ผลักดันการฝึกซ้อมของพวกเขาในกาตาร์เพื่อหลีกเลี่ยงส่วนที่ร้อนแรงที่สุดของวัน “สภาพแวดล้อมจะเป็นสิ่งที่ท้าทายสําหรับเราเนื่องจากเราคุ้นเคยกับความหนาวเย็น” โรดอนกล่าว “สุดท้ายแล้วมันเป็นเกมฟุตบอล นั่นคือทั้งหมดที่เราสามารถมีสมาธิและมีสมาธิ และเราจะลงเล่นในแต่ละเกมตามที่มันเกิดขึ้น” สี่วันหลังจากรับมือชาวอเมริกันเวลส์เผชิญหน้ากับอิหร่านก่อนที่จะยุติการรณรงค์กลุ่มบี กับคู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดของอังกฤษ

“ผมยังไม่อยากคิดถึงเรื่องนั้น (เกมอังกฤษ) เลย” โรดอนกล่าว “ทุกคนรู้ว่าพวกเขาเป็นเพื่อนบ้านของเราเราอยู่ติดกัน แต่ฉันไม่ต้องการพูดถึงเราหรือพวกเขาเกี่ยวกับเกม ฉันแค่อยากจะมุ่งเน้นไปที่คนแรก “สําหรับเราเด็กผู้ชายมันคือสิ่งที่เราอยากทําและสิ่งที่เราอยากทําเพื่อประเทศชาติ เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้”