soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

ผู้เล่นอายุน้อย กรานิต ชาก้าบอกมิเคล อาร์เตต้า ว่าเขาได้ค้นพบ “ผู้นําที่เหมาะสม” ในฝั่งอาร์เซนอลแล้ว

ผู้เล่นอายุน้อย

ผู้เล่นอายุน้อย ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่สร้างความแตกแยกได้ออกมาตัดสินให้เป็นหนึ่งในนักเตะหน้าใหม่

ผู้เล่นอายุน้อย ในห้องแต่งตัวของเดอะ กันเนอร์ส หลังเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างโดดเด่น กรานิต ชาก้าได้แยกวิลเลียม ซาลิบา เพื่อนร่วมทีมอาร์เซนอลออกมาเพื่อยกย่องอย่างมาก และอธิบายว่าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสคนนี้เป็น “ผู้นําที่เหมาะสม” หลังจากเริ่มต้นชีวิตอย่างยอดเยี่ยม ในลอนดอนเหนือ

อาชีพของ วีลียาม ซาลีบา เป็นเรื่องที่ปั่นป่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณคํานึงถึงว่าเขาได้ลงเล่น ให้อาร์เซนอลเพียง 2 นัดแม้จะย้ายมาร่วมทีมเมื่อ 3 ปีที่แล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ก็ตาม คาถายืมตัว 3 คนตามมาด้วยแซงต์-เอเตียนน์, นีซ และมาร์กเซยตามลําดับ

ผู้เล่นอายุน้อยเมื่อมาร์กเซยฤดูกาลที่แล้ว ซาลิบาได้ประตูขึ้นนําอีกครั้ง โดยคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ของลีกเอิงจากความพยายามของเขา หลังจบฤดูกาลที่แล้ว เมื่อสต็อกของเซ็นเตอร์แบ็คสูงที่สุด อาร์เซนอล ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะที่สุด ที่จะรวมเขาเข้ากับทีมชุดใหญ่ได้ในที่สุด

ซาลิบาแสดงให้เห็นทันทีว่าทําไมเขาถึง ได้รับการยกย่องอย่างสูงเช่นนี้แม้ว่าญาติของเขาจะไม่มีประสบการณ์ กับการแสดงของแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในการเดบิวต์ของเขาก็ตาม แข้งวัย 21 ปีถูกโยนเข้าไปที่ส่วนลึกภายใต้แสงไฟที่เซลเฮิร์สต์พาร์ค ในคืนเปิดสนาม ดาวเตะวัย 21 ปีเล่นเหมือนผู้ชายที่มีแต้มต้องพิสูจน์

คําชมจากนักเตะชื่อดังของเกมตามมาโดย แกรี่ เนวิลล์ เปรียบเทียบเขากับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตํานานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม หนึ่งสัปดาห์ต่อมา ซาลิบาถูกนําตัวกลับมายังโลกอีกครั้ง ด้วยประตูของตัวเองในการเดบิวต์ ในบ้านให้กับสโมสรระหว่างชัยชนะเหนือเลสเตอร์ ซิตี้ 4-2

ผู้ซื่อสัตย์ของสายการบินเอมิเรตส์ส่งเสียงเชียร์ทุกสัมผัสของซาลิบา

เพื่อแสดงการสนับสนุนของพวกเขา ในผลพวงทันที ในขณะที่ทีมชาติฝรั่งเศสน่าจะผิดหวัง กับความผิดพลาดของเขา แต่ชาก้าก็พูดอย่างโคลงสั้น ๆ เกี่ยวกับแง่มุมอื่น ๆ ของเกมของเขารวมถึงตัวละครของเขา “นี่คือฟุตบอล” ชาก้าบอกกับ”ผู้คนเห็นแค่เป้าหมายของตัวเอง แต่บางทีหวังว่าพวกเขาจะได้เห็นว่าเขามีเกมอะไร

“คุณจะเห็นว่า… ดูเหมือนว่าเขาจะอายุ 30 ปี เขามีระเบียบวินัยและบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ เขาไม่ดังนัก แต่เขาเป็นผู้นําที่เหมาะสมในสายตาของฉัน คุณจะเห็นว่าเขาน่าทึ่งมาก เขามีคุณภาพมากมาย และใช่เราลืมประตูของตัวเองไปเพราะใน 90 นาทีเขามีเกมที่ยอดเยี่ยมและยอดเยี่ยม” คุณสมบัติความเป็นผู้นําของชาก้า ทําให้เขาได้รับบทบาทใหม่จากสโมสร

เนื่องจากมิเคล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมระบุว่ากองกลางรายนี้เป็นหนึ่ง ในสองรองผู้นําของมาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซนอลคนปัจจุบัน การตัดสินใจครั้งนี้ถือเป็นการพลิกผันที่น่าประทับใจสําหรับชาก้า ซึ่งเพิ่งถูกถอดปลอกแขนออกเมื่อสามปีก่อน เนื่องจากการระเบิดของแฟน ๆ ที่ปากเหม็นในขณะที่เขาเดินออกจากสนาม ที่บ้านกับคริสตัลพาเลซ

พฤติกรรมในห้องแต่งตัวของ กรานิต ชาก้าอธิบายถึงการตัดสินใจที่กล้าหาญของ มิเกล อาร์เตตา ดาวเตะทีมชาติสวิสที่สร้างความแตกแยกมักจะสร้างศัตรูให้กับแฟนบอลของตัวเอง แต่พวกเขาอาจจะดีใจที่ได้ยินว่า กรานิต ชาก้าได้รับบทบาทใหม่ จากผู้จัดการทีม มิเคล อาร์เตต้า https://soccerpostnews.com

กรานิต ชาก้าเพิ่งได้รับบทบาทใหม่ให้ กับอาร์เซนอลในฐานะหนึ่ง ในสองรองผู้นําของสโมสรให้กับมาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีม และการตัดสินใจครั้งนี้ทําให้บางคนประหลาดใจ แข้งทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เคยสวมปลอกแขนตัวเองที่เอมิเรตส์ แต่การปะทุในสนาม ที่น่าจดจําทําให้อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมในขณะนั้น

ชาก้าผู้เล่นอายุน้อยก็ถูกมิเคล อาร์เตต้า จับตามองว่าได้ให้รางวัลกับเขาสําหรับความพยายามของเขา

แม้ว่าจะเป็นโอเดการ์ด กองกลางชาวนอร์เวย์ ที่เป็นกัปตันทีมอย่างเป็นทางการของสโมสร แต่ท่าทางนี้ทําให้ชาก้าเป็นรองหัวหน้าทีม ตามรายงานของ ดิ แอธ เลติก แสดงให้เห็นว่า ทักษะความเป็นผู้นําของเขาเองนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากผู้จัดการทีมของเขา มีหลายตัวอย่างของชาก้า ที่เป็นพลังแห่งความดีภายในห้องแต่งตัวที่แสดงในซีรีส์

ทั้งหมดหรือไม่มีอะไร‘ของอาร์เซนอลช่วงเวลา ที่โดดเด่นอย่างหนึ่ง มาพร้อมกับหนึ่งในมือปืนหนุ่มของอาร์เซนอล เอมิล สมิธ โรว์ ตัวละครที่ขี้อายและสงวนไว้อย่างฉาวโฉ่ ชาก้าแสดงให้เห็นในฉากเดียวเพื่อชื่นชมความพยายามของเพื่อนร่วมทีมของเขา ผู้เล่นอายุน้อย ก่อนเกมนอร์ธลอนดอนดาร์บี้นัดใหญ่ ที่บ้านกับสเปอร์สเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

“คุณคือคนในอนาคต คุณคืออนาคต” ชาก้ากล่าวกับทีมชาติอังกฤษ “ฉันรู้สึกตั้งแต่วันแรกคุณคืออนาคตที่นี่ ลองนึกภาพการเป็นหมายเลข 10 ของอาร์เซนอลและเป็นกัปตันทีมในอนาคต ว้าว!” คําพูดของเขาสร้างรอยยิ้มจาก สมิธ โรว์ แต่มิดฟิลด์ตัวรุก ไม่ใช่ดาวรุ่งอาร์เซนอลเพียงคนเดียวที่เข้ามารับคําชมจากชาก้า เมื่อเร็วๆ นี้

เมื่อพูดถึงแมน ออฟ เดอะ อาเธอร์ ที่เอมิเรตส์ วิลเลียม ซาลิบา ชาก้าได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับตัวละคร ของกองหลังฝรั่งเศสอย่างเร่าร้อนหลังทําประตูในเกมกับเลสเตอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “นี่คือฟุตบอล” ชาก้าบอกกับเดอะสแตนดาร์ด “ผู้คนเห็นแค่เป้าหมายของตัวเอง  “คุณจะเห็นว่า… ดูเหมือนว่าเขาจะอายุ 30 ปี เขามีระเบียบวินัย และบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ เขาไม่ดังนัก แต่เขาเป็นผู้นําที่เหมาะสม ในสายตาของฉัน คุณจะเห็นว่าเขาน่าทึ่งมาก

เขามีคุณภาพมากมาย และใช่เราลืมประตูของตัวเองไปเพราะใน 90 นาทีเขามีเกมที่ยอดเยี่ยมและยอดเยี่ยม” เห็นได้ชัดว่าทุกคนเห็นว่าชาก้า ยังคงเป็นตัวเลขที่ ผู้เล่นอายุน้อย กว่า หรือไม่มีประสบการณ์หลายคน หันไปหาในยามวิกฤต นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขา จะต้องมาหาเขาดาวสวิสดูเหมือนจะมีความสุขมากกว่าที่จะเลือกใช้แนวทาง ‘แขนรอบไหล่’ เพื่อทําลายน้ําแข็ง กับเพื่อนร่วมทีมหลายคนของเขา