soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

นักเตะเบนฟิก้า โปรตุเกสเปิดตัวดาวดวงใหม่ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ

นักเตะเบนฟิก้า

นักเตะเบนฟิก้า ตอนนี้เรารู้แล้ว ไม่ใช่แค่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่ดีกว่าเมื่อไม่มีคริสเตียโนโรนัลโด แน่นอนว่ามันช่วยบอกได้ว่า เมื่อกอนซาโล่ รามอสเข้ามาแทน ทำแฮตทริกได้ เป็นครั้งแรก ในฟุตบอลโลก และในการออกสตาร์ทครั้งแรก

นักเตะเบนฟิก้า โปรตุเกสได้รับอิสรภาพอย่างสมบูรณ์ เล่นฟุตบอลที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ขณะที่พวกเขาเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์เพื่อเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศกับโมร็อกโก แต่รามอสต้องกดดันขนาดไหน และทำอย่างไรเขาถึงจะทำได้ “ผมไม่เคยคาดหวังสิ่งนี้แม้แต่ในฝันที่ดีที่สุด” เขากล่าวก่อนที่จะยกย่องโรนัลโดว่าเป็นแบบอย่างของเขาที่เติบโตขึ้นมา

นักเตะเบนฟิก้าเช่นเคย ทุกสายตาจับจ้องไปที่โรนัลโด้ และแม้ว่าโค้ชเฟอร์นันโด ซานโตสจะตัดสินใจดร็อปเขาอย่างกล้าหาญ เช่นเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับยูไนเต็ด ที่สัญญาของกองหน้ารายนี้ถูกฉีกหลังจากพฤติกรรมไร้จิตสำนึกของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

เช่นเดียวกับผู้จัดการทีมยูไนเต็ด เอริก เทน ฮาก ซานโตสมีเพียงพอแล้ว หลังจากนั้นเขายืนยันว่าการปลดโรนัลโดออกไปนั้นเป็นยุทธวิธีมากกว่าการลงโทษทางวินัย แต่บอกใบ้ว่าเขาอาจต้องรับบทบาทใหม่ต่อไป “นั่นยังเป็นสิ่งที่ต้องนิยาม” ซานโตสกล่าว

“ฉันมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเขา ฉันมีมาตลอด ฉันรู้จักเขาตั้งแต่เขาอายุ 19 ที่สปอร์ติ้ง โรนัลโด้และฉันไม่เคยตีความแง่มุมของมนุษย์กับผู้จัดการและผู้เล่นผิด” หากไม่มีโรนัลโด้ โปรตุเกสก็ลื่นไหล มีพลัง และเล่นเป็นทีม โดยชูเอา เฟลิกซ์รับหน้าที่เป็นผู้สร้าง ขณะที่บรูโน แฟร์นานเดส และแบร์นาร์โด ซิลวา ก็มีอิสระมากกว่าเช่นกัน

มันน่าทึ่งมากที่ได้เห็นปฏิกิริยาของโรนัลโด้กับ 195 นัดและ 118 ประตู และเหนือสิ่งอื่นใดคืออัตตาที่มากเกินไปของเขา

โปรตุเกสอาจรู้สึกเหมือนสวรรค์ของเขาหลังจากความวุ่นวายที่ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้เขาถูกทิ้งโดยประเทศของเขา และสโมสรของเขา ช่างเป็นความผิดพลาด ที่ออกแบบเองได้ อย่างน่าทึ่ง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโรนัลโด ซึ่งเป็นนักเตะอิสระ หวังที่จะใช้ฟุตบอลโลกครั้งนี้เพื่อพบกับสโมสร ในแชมเปียนส์ลีก ความสนใจจะยังคงอยู่ที่แข้งวัย 37 ปี มันมักจะทำ แม้แต่รายงานนี้ก็เช่นกัน

นักเตะเบนฟิก้าเมื่อทีมเริ่มเปิดฉาก เลนส์ของช่างภาพแทบทุกคนได้รับการฝึกฝนบนม้านั่งของโปรตุเกส โดยไม่สนใจผู้เล่นในสนาม เมื่อเพลงชาติบรรเลงขึ้นและจอขนาดใหญ่ตัดไปที่โรนัลโด มีเสียงเชียร์ดังลั่น เขาเล่นได้แย่ และแทนที่จะดึงโปรตุเกสผ่านเข้าไปได้ อย่างที่เขาทำมาหลายครั้ง เขากลับรั้งพวกเขาไว้ ถึงกระนั้นก็เป็นเรื่องน่าตกใจที่เห็นเขาอยู่ในรายชื่อสำรอง

ครั้งสุดท้ายที่โปรตุเกสออกสตาร์ท โดยไม่มีโรนัลโด้ ในการแข่งขันรอบน็อคเอาต์ ของทัวร์นาเมนต์ใหญ่ คือรอบรองชนะเลิศของยูโร 2000 เขาลงสนามจริง แต่เมื่อมันเป็น 5-1 ก่อนหน้านี้มีการร้องเพลงของ “โรนัลโด้” – ตามด้วยเสียงโห่ในขณะที่เขาไม่ยอมขยับเขยื้อน – แต่มันให้ความรู้สึกราวกับว่าเขาได้รับการปฏิบัติ เหมือนเป็นการแสดงความไว้อาลัย

ซานโตสทำให้แน่ใจว่า ไม่ใช่รามอส ที่เขาถูกเปลี่ยนตัวแทน ซึ่งคงจะเจ็บปวด สำหรับโรนัลโด้ ที่ยอมรับแฟน ๆ ด้วยตัวเขาเองในช่วงสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้าย ก่อนที่จะหายไปในอุโมงค์ ขณะที่เพื่อนร่วมทีมของเขา กำลังเฉลิมฉลอง มันน่าสมเพชจริง ๆ แล้วรามอสล่ะ? นักเตะวัย 21 ปีจากเบนฟิก้า สวมเสื้อหมายเลข 26 และเคยเล่นให้โปรตุเกสเพียง 33 นาทีก่อนหน้านี้ ช่างน่าตื่นเต้น https://soccerpostnews.com