soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

ทีมที่ผ่านเข้ารอบ กาตาร์สหรัฐอเมริกาเป็นทีมที่อายุน้อยที่สุดในบรรดา 31 ทีม 

ทีมที่ผ่านเข้ารอบ

ทีมที่ผ่านเข้ารอบ การขาดประสบการณ์จะหลอกหลอนสหรัฐอเมริกาที่อ่อนเยาว์หรือไม่ 

ทีมที่ผ่านเข้ารอบ ด้วยอายุเฉลี่ย 23 ปี ซึ่งอายุน้อยกว่ากานาที่ใกล้เคียงที่สุดสองปีที่อายุ 25 ปีสหรัฐอเมริกาล้มเหลวในการผ่านเข้ารอบสําหรับฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียซึ่งเป็นครั้งแรกที่พวกเขาพลาดทัวร์นาเมนต์นี้ตั้งแต่เม็กซิโก 1986 แต่ทีมใหม่นี้ภายใต้โค้ชคนใหม่เกร็ก เบอร์ฮอลเตอร์(49) แสดงให้เห็นถึงความตื่นเต้นความตื่นเต้นและคําสัญญามากมาย

เบอร์ฮาลเตอร์ลงเล่นให้กับสหรัฐอเมริกาในรอบก่อนรองชนะเลิศที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่น 2002 และเมื่อเขาก้าวออกไปพบกับเวลส์จะเป็นชายคนแรกที่เป็นตัวแทนของสหรัฐอเมริกาในฟุตบอลโลกในฐานะทั้งผู้เล่นและโค้ชแต่ทีมที่ไม่มีประสบการณ์ในวัยเยาว์ของเขาจะต้องเพิ่มศักยภาพสูงสุดหากพวกเขาต้องการเริ่มเลียนแบบความสําเร็จของเขาในตะวันออกกลางในครั้งนี้

ในตอนท้ายของแคมเปญรอบคัดเลือกที่ใกล้เคียงโดยไม่จําเป็นสําหรับปี 2022 ในที่สุดสหรัฐอเมริกาก็ทําให้คอสตาริกาเสียด้วยผลต่างประตูได้เสียเพื่อผนึกตําแหน่งอัตโนมัติในกาตาร์ตามหลังผู้ชนะกลุ่มแคนาดาและเม็กซิโกซึ่งจบอันดับสองในลีกอเมริกาเหนืออเมริกากลางและแคริบเบียนแต่ความล้มเหลวก่อนหน้านี้ของพวกเขาในการผ่านเข้ารอบสําหรับปี 2018 นั้นเล่นหนักในหมู่ทีมและแฟน ๆ

โดยทุกครั้งที่สะดุดนําความทรงจําอันเจ็บปวดกลับมาจากความพ่ายแพ้ 2-1 ในตรินิแดดซึ่งเป็นเกมที่ผนึกชะตากรรมฟุตบอลโลกของพวกเขาในปี 2017 เจ้าภาพร่วมของฟุตบอลโลกครั้งต่อไปในปี 2026 มีผลการแข่งขันที่ดีที่สุดของพวกเขาในรุ่นแรกของการแข่งขันที่อุรุกวัยในปี 1930 ซึ่งพวกเขาจบอันดับสาม แต่มีเพียงไม่กี่คนที่เดิมพันว่าพวกเขาไปถึงจุดสูงสุดในกาตาร์

ทีมที่ผ่านเข้ารอบ

กองหลังเดออังเดร เยดลิน เป็นทหารผ่านศึกฟุตบอลโลกเพียงคนเดียวในทีมที่เปิดตัวให้กับ ฟุตบอลชายทีมชาติสหรัฐ กับบราซิลในปี 2014

แข้งวัย 29 ปีรายนี้ลงเล่นไป 75นัด โดยนักเตะที่มีประสบการณ์มากที่สุดในทีมได้แก่เคลลิน อคอสต้า, คริสเตียน พูลิซิช(52),จอร์แดน มอร์ริส(49) และทิม รีม(46)พูลิซิชของเชลซีเป็นเด็กทองที่ไม่มีปัญหาของทีมสหรัฐอเมริกาและเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองในทัวร์นาเมนต์นี้ กองกลางวัย 24 ปีรายนี้เคยลงเล่นในพรีเมียร์ลีกให้กับสิงห์บลูส์โดยลงเล่นไปเพียงเกมเดียว

พวกเขาแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 – แต่ยังคงเป็นโอกาสอันร้อนแรงสําหรับสหรัฐฯ และเป็นส่วนหนึ่งของภัยคุกคามที่น่าเกรงขามต่อปีกของสหรัฐฯพูลิซิช จะร่วมทีมโดยทิม วีอาห์(22)-บุตรชายของผู้ชนะรางวัลบัลลงดอร์ปี 1995 และประธานสโมสรไลบีเรีย, จอร์จ วีอาห์ จากแชมป์ลีกเอิงปี 2019 ลีลล์พวกเขายังมีความแข็งแกร่งในเชิงลึก https://soccerpostnews.com

สําหรับการเริ่มต้นท่าเทียบเรือจะเป็นเบรนเดนแอรอนสันของลีดส์ยูไนเต็ด(22) ซึ่งพลังงานเป็นพื้นฐานของการโจมตีมิดฟิลด์ของพวกเขาร่วมกับจิโอ เรย์น่า(20) – ลูกชายที่รวดเร็วของ เคลาดิโอ เรย์น่าอดีตแมนเชสเตอร์ซิตี้เรนเจอร์สและดาราสหรัฐอเมริกา  ซึ่งเล่นให้กับโบรุสเซียดอร์ทมุนด์และเป็นที่รู้จักในด้านการควบคุมและวิสัยทัศน์ที่ใกล้ชิดของเขา

มีข้อกังวลหลักสองประการสําหรับสหรัฐอเมริกาก่อนการแข่งขันซึ่งอาจพิสูจน์ได้ว่ามีปัญหาเล็กน้อย: การป้องกันกลางและกองหน้าตัวกลางการป้องกันเคยเป็นจุดแข็งของอเมริกาในทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา แต่อาการบาดเจ็บทําให้ทีมนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักวอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน(29) เก่งตลอดรอบคัดเลือก แต่คู่หูเซ็นเตอร์แบ็คของเขาไมล์ส โรบินสัน(25) ถูกตัดออกจากการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ด้วยอคิลลิสที่ฉีกขาด คริส ริชาร์ดส์(22) ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายและไม่ฟื้นตัวทันเวลา และถึงแม้เขาจะมีประสบการณ์จอห์น บรู๊คส์(29) ก็ตกเป็นข่าวกับความโปรดปรานและไม่ได้รับเลือกการขาดหายไปของพวกเขาเปิดประตูให้รีมกัปตันทีมฟูแล่มวัย 35 ปีซึ่งลงเดบิวต์ให้กับสหรัฐอเมริกาในนัดที่เสมอกับเอลซัลวาดอร์ 0-0 ในเดือนกันยายน 2021 และจะลงเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกของเขาแม้ว่าจะมาจากม้านั่งสํารองก็ตาม

ขณะเดียวกันในแนวรุกจอช ซาร์เจนท์ ของนอริช ซิตี้(22), เอฟซี ดัลลัส เยซุส เฟร์เรร่า(21),จอร์แดน ซีบัตเชว ของยูเนี่ยน เบอร์ลิน(26) และริคาร์โด้ เปปิ (19) ของเอฟซี โกรนิงเกน ได้รับโอกาสมากมายในการวางตําแหน่งกองหน้าตัวกลางเป็นของตัวเอง แต่จาก 20 ประตูที่ยิงได้ในรอบคัดเลือก 14นัด มีเพียง 4 ประตูเท่านั้นที่ทําได้โดยกองหน้าตัวกลาง

ทีมที่ผ่านเข้ารอบ

แม้จะลงเล่นให้สโมสรอย่างสม่ําเสมอ แต่การแปลฟอร์มของพวกเขาไปสู่เวทีระดับนานาชาติถือเป็นการฝึกซ้อมที่เจ็บปวด

ผิดหวังอย่างชัดเจน เบอร์ฮอลเตอร์ แยกทั้ง เปปี้ และซีบัตเชอ ออกจากทีมฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขาในหนึ่งในช็อต ฟุตบอลชายทีมชาติสหรัฐ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”ในกรณีของ [ยกเว้น เปปี้ออกจากทีม] นั่นเป็นการสนทนาที่ยากมากที่จะมีกับเขา” เบอร์ฮอลเตอร์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว “มันยากเสมอเมื่อผู้ชายคนหนึ่งช่วยให้คุณไปฟุตบอลโลกยิงสามประตูในรอบคัดเลือกและจะไม่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม

“มันเกี่ยวกับคนที่เราเพิ่มเข้ามามากกว่าที่เรารู้สึกดี”เทอร์เนอร์ -เดสต์,ซิมเมอร์แมน, ลอง, โรบินสัน – แม็คเคนนี่, อดัมส์, มูซาห์ – วีอาห์, เฟร์เรร่า, พูลิซิช
สหรัฐอเมริกาจะมีหนึ่งในทีมที่อายุน้อยที่สุดในฟุตบอลโลกและจะพาวัยรุ่นสามคนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขา แต่การขาดประสบการณ์จะนับรวมกับพวกเขาหรือไม่?

แซ็ค สเตฟเฟน(27) เป็นตัวเลือกที่มั่นคงในการทําประตู แต่อาชีพการงานของเขาเลื่อนไปตั้งแต่ย้ายจากโคลัมบัส ครูว์ – ทีมเบอร์ฮาลเตอร์เป็นโค้ช – ไปยังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และต่อมาถูกยืมตัวไปฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟและมิดเดิลสโบรห์เขาเป็นเดิมพันที่ยุติธรรมที่จะรวมอยู่ในทีม แต่ถูกแยกออกจากทีมทั้งหมดแทนที่แม็ตต์ เทอร์เนอร์(28) ผู้รักษาประตูอาร์เซนอล ที่ควรออกสตาร์ตในเกมกับเวลส์

แม้จะถูกจํากัดให้ลงเล่นในยูโรป้า ลีกให้เดอะกันเนอร์สเพียงไม่กี่นัดในฤดูกาลนี้ก็ตามส่วนที่เหลือของทีมพูดเพื่อตัวเองกับเซอร์จิโน่ เดสต์(22), ซิมเมอร์แมน ของแนชวิลล์  (29),แอรอน ลอง (30) ของนิวยอร์กเร้ดบูล (30)ของฟูแล่มเป็นแบ็คโฟร์เวสตัน แม็คเคนนี่(24) ของยูเวนตุส หายจากอาการบาดเจ็บที่ต้นขา และกลับมาลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ดาวเตะวัย 24 ปี ซึ่งลงเล่นไป 37นัด กลับมาลงสนามเป็นมิดฟิลด์เยาวชน 3 คน ร่วมกับไทเลอร์ อดัมส์ ของลีดส์ ยูไนเต็ด(23) และยูนุส มูซาห์ (19) จากบาเลนเซียแม้จะได้รับเลือกใน 11 จาก 12 ทีมล่าสุดในสหรัฐอเมริกา – และเล่นในหกทีม – พอล อาร์ริโอลา ปีกของเอฟซี ดัลลัส(27) ก็ไม่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้