soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

ต้องเอาตัวรอด โมดริกและโครเอเชียยืนระหว่างเมสซี่และบอลโลก รอบชิงชนะเลิศ

ต้องเอาตัวรอด

ต้องเอาตัวรอด มอนเทียลและอาคูน่าจะไม่ได้ลงเล่น ให้กับอาร์เจนตินา เอเอฟพี

ต้องเอาตัวรอด ลิโอเนล เมสซี่ และความฝันในฟุตบอลโลกของอาร์เจนตินายังคงมีชีวิตอยู่ แต่ทีมโครเอเชียที่ไม่ย่อท้อซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความเฉลียวฉลาดที่ยั่งยืนของลูก้าโมดริกยืนอยู่ในทางของพวกเขาในรอบรองชนะเลิศของวันอังคารที่โดฮา อาร์เจนตินาฟื้นตัวจากความตกใจจากการแพ้เกมเปิดสนามที่กาตาร์ให้กับซาอุดิอาระเบียและผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายด้วยชัยชนะที่เหน็ดเหนื่อยจากการดวลจุดโทษกับเนเธอร์แลนด์

เมื่อสิ้นสุดรอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากขึ้นนํา 2-0 และขึ้นนํา 1-0 ในนาทีที่ 83 โดยเมสซี่ยิงไป 1 ประตูแบบสุดสวยและยิงจุดโทษได้ 2 ครั้งและต้องเอาตัวรอดในช่วงต่อเวลาพิเศษก่อนจะเอาชนะไปได้ 4-3 ในการยิงจุดโทษ ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนการเดินทางจํานวนมากที่นําความหลงใหลเสียงและสีสันของสนามกีฬาของอาร์เจนตินามาสู่ฟุตบอลโลกครั้งนี้เมสซี่

และเพื่อนร่วมทีมของเขาเริ่มเชื่อว่านี่อาจเป็นปีของพวกเขาจริงๆ “เรามีบอล, ความหลงใหล, หัวใจ และเรากําลังทําสิ่งนี้เพื่อผู้คน 45 ล้านคน” เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูกล่าว และการมองโลกในแง่ดีของอาร์เจนตินาตอนนี้เพิ่มขึ้นหลังจากเห็นคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่อย่างบราซิลออกไปในรอบที่แล้ว ตอนนี้อายุ 35 ปีสิ่งนี้ถูกเรียกเก็บเงินเป็นโอกาสสุดท้ายของเมสซี่ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกแปดปีต่อจากความพ่ายแพ้ของอาร์เจนตินา

ในรอบชิงชนะเลิศกับเยอรมนีที่ริโอเดจาเนโร เขามุ่งมั่นที่จะคว้าโอกาสนี้และยิงสองประตูแรกของเขาในรอบน็อคเอาท์ของฟุตบอลโลกใด ๆ โดยตาข่ายกับออสเตรเลียในรอบ 16 คนสุดท้ายก่อนดวลจุดโทษกับชาวดัตช์ ความรุ่งโรจน์ของฟุตบอลโลกจะทําให้อาชีพที่ยอดเยี่ยมสําหรับผู้ชนะรางวัลบัลลงดอร์เจ็ดสมัยซึ่งอาจเป็นผู้เล่นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา หลังจากหลายปีของการไม่ประสบความสําเร็จในระดับนานาชาติเขาเป็นแรงบันดาลใจให้อาร์เจนตินาคว้าชัยชนะในโคปาอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว แต่เขารู้ว่าไม่มีคู่ต่อสู้ที่ดื้อรั้นหรือทนทานไปกว่าโครเอเชีย

ต้องเอาตัวรอด

ท้ายที่สุดแล้วความรู้สึกโล่งใจใด ๆ ที่หลีกเลี่ยงการเล่นบราซิลในสี่คนสุดท้ายจะถูกอารมณ์

โดยโอกาสในการเผชิญหน้ากับทีมโครเอเชียที่เคาะรายการโปรดในการดวลจุดโทษและไม่รู้ว่าพวกเขาจะพ่ายแพ้เมื่อใด “พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่จับคู่กับบราซิลและบางครั้งก็ดีขึ้นมาก” เมสซี่ยอมรับ “พวกเขามีนักเตะที่ดีทั้งมิดฟิลด์ และพวกเขาทํางานร่วมกับโค้ชคนเดิมมาตั้งแต่ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด ดังนั้นพวกเขาทุกคนจึงรู้จักกันเป็นอย่างดี” ปลอดภัยกว่าเงินในธนาคาร’ ไลโอเนล สกาโลนี โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา

เปลี่ยนมาคุมแนวรับ 5 คนในเกมกับเนเธอร์แลนด์ โดยเขานําลิซานโดร มาร์ติเนซ มาร่วมทีม แต่มิดฟิลด์รายนี้ก็เป็นกุญแจสําคัญในการเจอกับโครเอเชียเสมอ โดยโมดริกยังคงคุมเกมได้ที่ 37 ส่วนมาร์เซโล่ โบรโซวิช กับ มาเตโอ โควาซิช จบเกมด้วยสกอร์นี้ หลังจากเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเมื่อสี่ปีที่แล้วโครเอเชียเอาชนะญี่ปุ่นและบราซิลในการดวลจุดโทษเพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศที่นี่

พวกเขาผ่านช่วงต่อเวลาพิเศษไปแล้ว 8 จาก 9 นัดหลังสุดในรอบน็อคเอาท์ของทัวร์นาเมนต์ใหญ่ และทีมชาติที่มีประชากรเพียง 4 ล้านคนก็ไม่มีอะไรจะเสียเพราะพวกเขาจับตาดูสถานที่ในรอบชิงชนะเลิศกับฝรั่งเศสหรือโมร็อกโก และใน โมดริช พวกเขามีต้นแบบผู้ชนะบัลลงดอร์ปี 2018 ซึ่งแสดงเป็นโครเอเชียเอาชนะอาร์เจนตินา 3-0 ในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อสี่ปีก่อน  https://soccerpostnews.com

“ผมคิดว่า มาเตโอ, ลูก้า และ มาร์เซโล่ เป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เมื่อคุณผ่านบอลพวกเขามันจะปลอดภัยกว่าการมีเงินในธนาคาร” โจซิป จูราโนวิช อีกหนึ่งแข้งที่โดดเด่นในตําแหน่งแบ็กขวากล่าว “เราโชคดีมากที่มีพวกเขาอยู่ในทีม” ประวัติของโมดริกกับอาร์เจนตินาย้อนกลับไปในปี 2006 เมื่อเขาเปิดตัวในระดับนานาชาติให้กับโครเอเชียด้วยวัย 20 ปีในนัดกระชับมิตรระหว่างทีม

เมสซี่ทําประตูในเกมนั้น แต่โครเอเชียชนะ 3-2 ทีมของ ซลัตโก้ ดาลิค จะไม่กลัวอาร์เจนตินาหรือหมายเลข 10 เมื่อทั้งสองทีมพบกันอีกครั้งที่ลูเซล สเตเดี้ยม เมื่อถูกถามถึงวิธีที่พวกเขาจะจัดการกับเมสซี่ บรูโน เพ็ตโควิช กองหน้าโครเอเชียตอบว่า “เราไม่มีแผนเฉพาะ อย่างน้อยก็ยังไม่ได้หยุดเมสซี่ และโดยปกติเราจะไม่จดจ่อกับผู้เล่นเพียงคนเดียว แต่อาร์เจนตินาไม่ใช่แค่เมสซี่เท่านั้น” อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นสองคนที่จะไม่ได้ลงเล่นให้กับอาร์เจนตินาคือกองหลัง กอนซาโล่ มอนติเอล และ มาร์กอส อาคูน่า ซึ่งทั้งคู่ถูกพักงาน