soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

ตำนานเปเล่ เกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเปเล่แสดงให้เห็นถึงต้นแบบในที่ทํางาน

ตำนานเปเล่

ตำนานเปเล่ เปเล่เป็นสุนัขจิ้งจอกตัวเก่งของฟุตบอลในกรอบเขตโทษ เป็นนักเตะที่จัดการได้ในปริมาณที่มากพอๆ กับคุณภาพ 

ตำนานเปเล่ ซึ่งสถิติอาชีพที่น่าจับตามองเพียงอย่างเดียวทําให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ฟุตเทจหายากของพีคเปเล่ผู้เล่นที่กลายเป็นความรู้สึกวัยรุ่นในช่วงปลายทศวรรษ 1950 และฉายแววบนเวทีโลกมาเกือบ 15 ปี สิ่งที่มีอยู่แสดงให้เห็นถึงความว่องไวไปข้างหน้าด้วยการตกแต่งที่ทําลายล้างผู้ยิ่งใหญ่ของบราซิลกลายเป็นที่เคารพนับถือทั่วโลกเช่นเดียวกับเดอะบีทเทิลส์และมูฮัมหมัดอาลี

ซึ่งกลายเป็นเพื่อนของเขาและการตายของเปเล่เมื่ออายุ 82 ปีได้ส่งตัวสั่นผ่านโลกกีฬาผู้ที่เห็นเขาลงมือทําพูดถึงผู้เล่นที่ยกระดับฟุตบอลไปอีกระดับโดยทิ้งการป้องกันที่ทรมานไว้ในขณะที่เขาสร้างสถิติหลังจากบันทึกที่นี่เราได้เลือกห้าเกมที่ขีดเส้นใต้ความยิ่งใหญ่ของชายที่เกิด เอดสัน อารันเตส โด นาสซิเมนโต 1958: ฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศ, บราซิล 5-2 ฝรั่งเศส ฟุตบอลโลกจะไม่เหมือนเดิมหลังจากที่เปเล่วัย 17 ปี

เข้าร่วมการแข่งขันที่สวีเดนโดยพายุเขาทําแฮตทริกในรอบรองชนะเลิศกับฝรั่งเศส โดยกินเศษเหล็กจากสองนัดแรก ซึ่งทั้งคู่มาจากระยะประชิด ก่อนจะซัดในยกที่สามอย่างน่าทึ่งเปเล่ รับบอลในกรอบเขตโทษ และเมื่อบอลลอยขึ้นเขาก็ส่งบอลกระดอนมาจากระยะ 18 หลาเข้ามุมล่างซ้ายเขาจะยิงแฮตทริกได้ 7 ครั้งให้กับบราซิลตลอดอาชีพการงานของเขา แต่นี่เป็นครั้งแรกที่พาเซเลเซาผ่านการปะทะกับเจ้าบ้าน

ตำนานเปเล่

1958: ฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ, บราซิล 5-2 สวีเดน

หลังจากวีรกรรมรอบรองชนะเลิศปรากฏว่าเปเล่มีอังกอร์ที่ดีทีเดียวคู่ครึ่งแรกของวาวาทําให้บราซิลนํา 2-1 แต่รอบชิงชนะเลิศจะเป็นที่จดจําอย่างมากสําหรับการโจมตีอันน่าเกรงขามของเปเล่ที่เพิ่มโอกาสในการนําในช่วงต้นครึ่งหลังเมื่อเขาสะบัดบอลข้ามกองหลังในระยะประชิดในเขตโทษก่อนวอลเลย์อดีตผู้รักษาประตู Kalle Svensson มันเป็นศิลปะที่บริสุทธิ์เป็นปรมาจารย์วัยรุ่นในที่ทํางานมันทําให้เปเล่เป็นผู้ทําประตูที่อายุน้อยที่สุด

ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกด้วยวัย 17 ปี 249 วัน และสําหรับการวัดผลที่ดีวัยรุ่นคนนี้ก็ประทับตราชัยชนะด้วยส่วนหัวที่ล่าช้าโดยจบสองครั้งสําหรับทัวร์นาเมนต์ที่ยิงได้หกประตูการซัดไป 13 ประตูให้กับฝรั่งเศสทําให้เขาเป็นผู้ทําประตูสูงสุดแต่เปเล่ก็คว้าชัยและบราซิลคว้าชัยชนะในฟุตบอลโลกครั้งแรก 1962: อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ รอบชิงชนะเลิศ, เลกสอง, เบนฟิก้า 2-5 ซานโตสอาการบาดเจ็บที่โหดร้าย

หมายความว่าเปเล่มีบทบาท เพียงเล็กน้อยในการป้องกันฟุตบอลโลกที่ประสบความสําเร็จของบราซิล แต่สามเดือนต่อมาในเดือนกันยายนและตุลาคม 1962 เขาเสิร์ฟอาหารที่ดีที่สุด ของเขา เอาชนะโลกคู่ปรับร่วมบ้านในเลกแรกทําให้ซานโตสได้เปรียบเบนฟิก้า 3-2 ในอินเตอร์คอนติเนนทัลคัพ ซึ่งเป็นการปะทะกันของโคปาลิเบอร์ตาดอเรสที่ ครองราชย์และแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพเปเล่ทําผลงานได้ดีที่สุดในเลกที่สองที่ลิสบอน

โดยทําแฮตทริก กับแนวรับ เบนฟิก้าที่มีคําตอบเพียงเล็กน้อยต่อการเลี้ยงบอล ฝีเท้า และพลังของเขา อีกฝั่งของสนามยูเซบิโอไม่สามารถจับคู่กับเปเล่ได้คอสตา เปเรย์รา ผู้รักษาประตูเบนฟิก้า กล่าวถึงการดวลจุดโทษ 5-2 ที่เอสตาดิโอ ดา ลูซ โดยยกย่องความกล้าหาญของหัวหน้าผู้ทรมาน โดยกล่าวว่าเขาถูก “เลิกทําโดยคนที่ ไม่ได้เกิดมาบน โลกใบเดียวกับพวกเราคนอื่นๆ”อันโตนิโอ ซิโมส เพื่อนร่วมทีมกล่าวกับ  สื่อสิ่งพิมพ์ของโปรตุเกสในปี 2022 ว่า “แม้วันนี้เมื่อมีคนถามผมว่าใค รคือนักเตะที่ดีที่สุด ที่ผมเคยเห็นมาทั้งชีวิต ฉันไม่เคยเห็นใครทําอะไรเหมือนเขาเลย ฉันตื่นตาตื่นใจ เบนฟิก้าเป็นทีมที่ดีที่สุดในยุโรป แต่ซานโตสเก่งที่สุดในโลก” https://soccerpostnews.com