soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

คุกเข่าทั้งน้ำตา เมสซีชูถ้วยฟุตบอลโลกให้อาร์เจนตินา

คุกเข่าทั้งน้ำตา

คุกเข่าทั้งน้ำตา เมสซีกอดลูกชายทั้งน้ำตาหลังจากชัยชนะในนัดชิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี1966

คุกเข่าทั้งน้ำตา ลิโอเนลเมสซีไอคอนของวงการฟุตบอลคุกเข่าทั้งน้ำตาและกอดลูกชายตัวน้อยทั้งสองหลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อวานนี้ในรอบชิงชนะเลิศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี1966กัปตันทีมชาวอาร์เจนไตน์ วัย 35 ปีนำประเทศของเขาคว้าชัยชนะในการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่กับฝรั่งเศสจากนั้นแทบรอไม่ไหวที่จะฉลองกับครอบครัวของเขา

เขาสวมกอดซีเลีย มาเรียคูชิตตินี แม่ของเขาทั้งน้ำตา ในสนาม ก่อนที่มาเตโอ ลูกชายคนโต วัย 7 ขวบสองคนของเขา และติอาโก วัย 10 ขวบ จะวิ่งเข้าไปกอดพ่อของพวกเขาแฟนบอล ชาวอาร์ เจน ไตน์ใน สนามและทั่วโลกต่างเฝ้าดูฮีโร่ของพวกเขาฉายแววยิ้มแย้มแจ่มใสและชูถ้วยรางวัลทองคำซึ่งเป็นการปิดฉากเส้นทางอาชีพอันรุ่งโรจน์

นักมายากลตัวน้อย — ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ล่าสุดของเขา — ทำประตูได้ในขณะที่ทีมของเขาขึ้นนำ 2-0แต่ประตูช่วงท้ายจากซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศสอย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้ทำให้เกมน่าตื่นเต้นเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษที่สนามกีฬาลูเซลของกาตาร์

ทั้งเมสซีและเอ็มบัปเป้ทำประตูได้อีกครั้งก่อนที่อาร์เจนตินาจะชนะจุดโทษ4-2ในตอนจบที่กัดเล็บแกรี ลินิเกอร์อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ผู้จัดรายการฟุตบอลทางทีวีกล่าวหลังจากนั้นว่า “เป็นสิทธิพิเศษอย่างยิ่งที่ได้เห็นลิโอเนลเมสซีมาเกือบสองทศวรรษ

“ช่วงเวลาแห่งมนต์สะกดฟุตบอลที่สนุกสนาน จนลืม หายใจ เขาคือของขวัญจากเทพเจ้าแห่งวงการฟุตบอล ยินดีมากที่เขาคว้ารางวัลสูงสุดในกีฬาของเรา ขอขอบคุณและขอแสดงความยินดี, แคมเปออน”

คุกเข่าทั้งน้ำตา

เดวิด แบดเดลนักร้องการ์ตูนและสิงโตคำรามทวีตว่า “นี่มันเกมอะไรเนี่ย ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแทบจะไม่เคยเป็นแบบนี้เลย”

เพียร์ส มอร์แกนผู้นำเสนอทวีตว่า “น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง ช่างเป็นโฆษณาสำหรับเกมที่สวยงาม“ขอแสดงความยินดีกับลิโอเนลเมสซีทีมของเขา ขอแสดงความนับถือชาวฝรั่งเศสที่ทุ่มเททุกอย่าง โดยเฉพาะ เอ็มบัปเป้ที่ยอดเยี่ยม ฟุตบอล เอ๊ะ. . นรกนองเลือด!”

เจ้าชายวิลเลียมทวีตแสดงความยินดีกับเมสซีและเรียกเขาว่าแพะ (ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล) พร้อมอิโมจิเขาเขียนว่า:“ อะไรนะ ก. ขั้นสุดท้าย. ขอแสดงความยินดีกับอาร์เจนตินาและเมสซีความมุ่งมั่นต่อฝรั่งเศส- ทั้งสองทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ว”

เซอร์ เจฟฟ์ เฮิรสต์ฮีโร่แฮตทริกของทีมชาติอังกฤษในปี 1966 ยกย่องเอซ เอ็มบัปเป้วัย 23 ปีชาวฝรั่งเศสผู้ซึ่งเทียบเท่ากับเขาด้วยการกลายเป็นชายคนที่สองที่ทำสามประตูในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเจฟฟ์ วัย 81 ปีกล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับ เอ็มบัปเป้อย่างมาก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฉันวิ่งได้ดีมาก!”

เมสซี่กลายเป็นชาวอาร์เจนติน่าคนแรกที่ชูถ้วยฟุตบอลโลก นับตั้งแต่ดิเอโก้ มาราโดนาผู้ล่วงลับ ในปี 1986 เข้าร่วมกับเขาในฐานะเทพเจ้าแห่งวงการฟุตบอลแฟนๆ ห้าร้อยคนมารวมตัวกันที่บ้านเก่าของมาราโดนาซึ่งเสียชีวิตด้วยวัย 60 ปีในปี 2020 เพื่อชมชัยชนะบนจอขนาดใหญ่ริมสระน้ำหลังจากที่เจ้าของคนใหม่เปิดประตูให้จัดปาร์ตี้สุดพิเศษ

ชาวอาร์เจนตินาที่เป็นชาวต่างชาติในอังกฤษเฉลิมฉลองด้วยปาร์ตี้กะทันหันนอกร้านอาหารกึ่งผับ มู แคนตินา ในพิมลิโก ทางตอนใต้ของลอนดอน คนอื่นๆ รวมตัวกันที่พิคคาดิลลี เซอร์คัส ในลอนดอน โบกธงชาติของตนผู้สนับสนุน มากกว่า100,000 คนรวมตัวกันตามท้องถนน ของ บัวโนสไอเรสเมืองหลวงของอาร์เจนตินาวิดีโอแสดงให้เห็นพวกเขากระโดดและกอดขณะที่กอนซาโล มอนติเอลยิงจุดโทษกลับบ้าน https://soccerpostnews.com