soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

คล็อปป์ปล่อยแผน ฟื้นฟูลิเวอร์พูล 5 แต้ม ซึ่งจะทำให้โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เปลี่ยนไป

คล็อปป์ปล่อยแผน

คล็อปป์ปล่อยแผน เจ็ดเกมจากทุกการแข่งขันทำให้ผลเสมอ 3 เสมอ 2 แพ้ 2 ทิ้งให้เจอร์เก้น คล็อปป์ มีปัญหามากมายที่ต้องแก้ไข

คล็อปป์ปล่อยแผน ช่วงเวลาที่น่าผิดหวังมาถึงจุดต่ำสุดในคืนวันพุธเนื่องจากนาโปลีชนะ 4-1 ในอิตาลีในเกมที่ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ดีที่สุดอันดับสอง ความหวังในแชมเปี้ยนส์ลีกของพวกเขาจะไม่เสียหายอย่างแก้ไขไม่ได้ อย่างน้อย การมา เยือนของอาแจ็กซ์ในคืนวันอังคารทำให้พวกเขามีโอกาสเริ่มต้นการผจญภัยในกลุ่มเอ ในขณะที่พวกเขายังห่างจากจุดสูงสุดในพรีเมียร์ลีกเพียง 6 แต้ม แม้จะรับเพียงครึ่งเดียวจาก 18 แต้มที่เสนอให้กับพวกเขาจนถึงตอนนี้

คล็อปป์ปล่อยแผน

หลังจากเสีย 10 ประตูจนถึงตอนนี้ มีคำถามมากมายเกี่ยวกับการใช้ไฮไลน์อันโด่งดังของลิเวอร์พูลอย่างต่อเนื่อง บ่อยครั้งที่ระบบนั้นถูกยกเลิกโดยลูกบอลยาวที่มีความหวังอยู่ด้านหลังแบ็คไลน์ ทำให้หงส์แดงเปิดกว้างง่ายเกินไป เกมกับฟูแล่ม, คริสตัล พาเลซ, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนาโปลี ทำให้พวกเขาเสียโอกาสคุณภาพสูงสำหรับฝ่ายตรงข้ามด้วยวิธีนี้

แต่ในขณะที่ ‘ประเภท’ ของโอกาสนั้นทำให้คนของ คล็อปป์ กระอักกระอ่วน – เมื่อฝ่ายตรงข้ามวิ่งเข้าไปในมหาสมุทรของพื้นที่เพื่อทำความสะอาดผู้รักษาประตู – ดูเหมือนจะเป็นข้อกังวลหลักการรับรู้ไม่ได้เป็นความจริงเสมอไป

แนวรุกของลิเวอร์พูลเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและเป็นเหตุผลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสามารถในการครองเกมในแบบที่พวกเขาทำบ่อยครั้งในครั้งล่าสุดที่พวกเขาเก็บ 92 แต้มในพรีเมียร์ลีก ชนะทั้งถ้วยในประเทศ และไปถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก https://soccerpostnews.com/

26 ประตูของพวกเขาที่ส่งในลีกนั้นน้อยที่สุดในลีกห้าอันดับแรกของยุโรปควบคู่ไปกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ สายสูงทำงาน มันช่วยให้หงส์แดงบีบสนามและเก็บฝ่ายตรงข้ามไว้ครึ่งทาง

ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงเกิดขึ้นในสนาม ในตำแหน่งกองกลางที่ไม่มีแรงกดดันต่อบอลทำให้ง่ายต่อการให้โอกาสที่มีคุณภาพ

“ระดับสูงคือความเสี่ยงถ้าคุณไม่ได้รับแรงกดดันจากลูกบอล” คล็อปป์กล่าวหลังเกมคืนวันพุธที่เนเปิลส์ “โดยปกติถ้าคุณมีไลน์สูงและคุณไม่กดดันบอล ใช่ มันเสี่ยง” แต่นั่นมักจะไม่เป็นเช่นนั้น ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เส้นสูง เราต้องการเส้นสูงเพื่อให้กระชับ ปัญหาคือเราไม่เคยอยู่ใกล้พอที่จะกดดันคู่ต่อสู้ แค่นั้นแหละ”

กลยุทธ์ระดับสูงของลิเวอร์พูล ณ จุดนี้ไม่สามารถต่อรองได้ คำสั่งใหม่สำหรับเจ้าหน้าที่คือการยกธงให้เร็วขึ้นสำหรับการเรียกล้ำหน้า ดังนั้นตามทฤษฎีแล้ว ควรจำกัดจำนวนโอกาสที่อย่างน้อยก็ดูเหมือนว่าคนของ คล็อปป์ จะยอมแพ้ในบางครั้ง

คล็อปป์ปล่อยแผน

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ต้องปรับปรุงอย่างไม่ต้องสงสัยคือ มิดฟิลด์เพรสซิ่ง ซึ่งไม่มีในบางครั้ง อาการบาดเจ็บกระทบกระทั่งลิเวอร์พูลในพื้นที่นั้นอย่างไม่ต้องสงสัย และการตัดสินใจของคล็อปป์ในการเล่นฟาบินโญ่ควบคู่ไปกับฟาบิโอ คาร์วัลโญ่และฮาร์วีย์ เอลเลียตที่เอฟเวอร์ตันเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำให้ชาวบราซิลทำงานหนักเกินไปในห้องเครื่อง

การเลือกเอลเลียตอย่างต่อเนื่องสำหรับศักยภาพและคุณภาพทั้งหมดของเขาในการครอบครอง ได้เห็นหงส์แดงยอมรับสภาพร่างกายที่เป็นธรรมชาติอยู่ตรงกลางสวน คล็อปป์อาจจะทำหน้าที่ได้ดีที่สุดโดยหวนกลับไปหารุ่นพี่ที่มีประสบการณ์มากกว่าในขณะที่เขาออกจากเขาวงกต

การกลับมาของ ติอาโก้ อัลคันทารา จะช่วยในแนวหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย อดีตสตาร์บาร์เซโลน่าและบาเยิร์น มิวนิค ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวกลางที่ดีที่สุดในทศวรรษที่ผ่านมา อาร์เธอร์ เมโล ก็เช่นกัน เมื่อกองกลาง Juventus ที่ยืมตัวมาฟิตร่างกายในที่สุด แต่การกดดันคู่ต่อสู้ในแดนกลางจะต้องใช้ความพยายามร่วมกันของทีม

ทฤษฎีที่แพร่หลายรอบๆ ลิเวอร์พูลในตอนนี้คือความเหนื่อยล้า ผู้เล่นมีส่วนร่วมในทุกการแข่งขันที่เป็นไปได้ในฤดูกาลที่แล้วเนื่องจากระยะ 21/22 ขยายไปถึง 63 เกม และหลังจากใช้เวลาช่วงฤดูร้อนที่ประเทศไทยและสิงคโปร์ก่อนที่จะต้องเหนื่อยกับการฝึกซ้อมในออสเตรียเป็นเวลา 1 สัปดาห์ มีความกังวลว่านักเตะของคล็อปป์ต้องการการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจอยู่แล้ว

การหยุดพักที่ใกล้เข้ามาอาจให้โอกาสนั้น ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรมทั้งสัปดาห์สำหรับผู้ที่ไม่ใช่คนต่างชาติที่ศูนย์แอกซ่าในเคิร์กบีหรือผู้ที่เป็นตัวแทนของประเทศโดยมุ่งความสนใจไปที่การคิดที่อื่นในเวลาสั้นๆ อีกสองสามสัปดาห์จากทั้งหมดนี้อาจส่งผลกระทบการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ยังให้เวลา คล็อปป์ อีกสองสามสัปดาห์ในการรับผู้เล่นที่บาดเจ็บของเขาในห้องบำบัดให้บ่อยที่สุด ขณะนี้ ลิเวอร์พูลไม่มีอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, นาบี เกอิต้า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เคอร์ติส โจนส์ และฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ที่จะลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ขณะที่อิบราฮิม่า โคนาเตยังคงขาดงานในตำแหน่งแบ็ค

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นเวลาสองสามสัปดาห์ที่น่าสงสัย ด้วยชื่อของเขาเพียงสองประตู สถิติการเริ่มต้นฤดูกาลที่แย่ที่สุดของเขานับตั้งแต่เขาย้ายจากโรม่าในฤดูร้อนปี 2017 และเขามีเพียง 11 ปีในปีปฏิทินนี้ ซาลาห์ถูกตั้งคำถามเรื่องรับตำแหน่งที่กว้างกว่าที่แอนฟิลด์ก่อนหน้านี้ บางสิ่งที่อาจได้รับการปรับแต่งหลังจากการจับกุมของดาร์วิน นูเนซ ในช่วงฤดูร้อน

คนวงในของแอนฟิลด์พูดถึงคล็อปป์และทีมงานเบื้องหลังของเขาที่ปรับรูปแบบการเล่นของทีมเพื่อรับประโยชน์สูงสุดจากกองหน้า 64 ล้านปอนด์เมื่อมาถึงของเขา แต่จนถึงตอนนี้มันก็ส่งผลเสียต่อซาลาห์ซึ่งเป็นดาวซัลโวสูงสุดทุกปี ตั้งแต่เขาย้าย

“มันไม่เกินฤดูกาลอื่นๆ” คล็อปป์ กล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับตำแหน่งที่กว้างเหล่านั้นหลังจาก เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ ที่ไม่มีสกอร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “ฉันไม่แน่ใจ เราต้องการให้โมอยู่ในตำแหน่งนี้ แต่เรามักจะมีเขาในตำแหน่งเซ็นเตอร์บ่อยขึ้นเช่นกัน

“วันนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราต้องการใช้เขาตรงกลางมากกว่านี้ แต่เห็นได้ชัดว่าไม่มีเวลาฝึกซ้อมมากนัก เราเพิ่งหายดี เราพูดกันเยอะมากเกี่ยวกับมัน ฉันไม่แน่ใจว่าฉันชัดเจนเพียงพอในครึ่งแรก เราไม่ได้ทำสิ่งที่เราต้องการอย่างแน่นอน

คล็อปป์ปล่อยแผน “เมื่อโมดรอปหรือลูโช (หลุยส์ ดิอาซ) ดรอปหลังจากจ่ายไป 2-3 ครั้ง พวกเขาเป็นอิสระจากแนวรับเพราะดาร์วินเก็บแนวรับไว้ได้ชัดเจน พวกเขาชอบดรอปค่อนข้างเร็ว แต่เราไม่ได้ทำ มาก ฉันไม่คิดว่าฤดูกาลนี้เขาจะเล่นลูกโหม่งบ่อยเกินไป วันนี้ในอีกสักครู่ ใช่ แต่โดยทั่วไปแล้วเขาน่าจะทำประตูได้อีกในนาทีสุดท้าย”

คล็อปป์ปล่อยแผน

การดูแผนที่ความร้อนของ  สำหรับแคมเปญปัจจุบัน แสดงผู้เล่นที่ดูเหมือนจะรักษาตำแหน่งของเขาไว้มากกว่าในพื้นที่ส่วนกลางที่น้อยกว่า การปรับตัวที่จำเป็นในการดึงสิ่งที่ดีที่สุดจาก นูเญซ ไม่ควรมาในผลลัพธ์ที่ลดลงสำหรับผู้เล่นที่สามารถอ้างได้ว่าเป็นคนสำคัญที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในอันดับที่สามอย่างสมเหตุสมผล

ในระดับพื้นฐาน การทำให้ซาลาห์มีส่วนในเขตโทษมากขึ้นจะทำให้ทีมชนะเกมมากขึ้น

คล็อปป์ปล่อยแผน เนื่องจากขาดความคล่องแคล่วในจังหวะที่สาม ทำให้คล็อปป์ต้องปวดหัวกับเกมรับด้วย อาการบาดเจ็บของโคนาเต้ในเกมกระชับมิตรนัดสุดท้ายของซัมเมอร์กับสตราสบูร์ก ทำให้ลิเวอร์พูลไม่มีกองหลังชาวฝรั่งเศสรายนี้เลย

หลังจากเริ่มเกมเสมอกับฟูแล่ม 2-2 ในช่วงสุดสัปดาห์แรก โจเอล มาติปก็บ่นว่าขาหนีบทำให้เขาพลาดสามเกมก่อนที่จะนั่งสำรองที่สี่บนม้านั่งสำรอง เขากลับมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ ก่อนที่จะได้รับการแนะนำให้เล่นในแชมเปียนส์ลีกในช่วงพักครึ่งฝันร้ายของนาโปลี

ในระหว่างนี้ แนท ฟิลลิปส์ ได้ลงเป็นตัวจริงครั้งแรกร่วมกับเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ในเกมที่เสมอกับคริสตัล พาเลซ 1-1 ขณะที่โจ โกเมซกลายเป็นโมฆะสำหรับ 5 เกมหลังสุด ฟิลลิปส์น่าจะออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้หากไม่ใช่เพราะอาการบาดเจ็บของโคนาเต้และโกเมซที่ขาดจังหวะอันเนื่องมาจากช่วงเวลาสองปีที่ยากลำบากซึ่งรวมถึงปัญหาหัวเข่าที่ร้ายแรงทำให้อดีตเด็กหนุ่มชาร์ลตันยากขึ้นที่จะกลับไปหาเขา ดีที่สุด.

คล็อปป์ปล่อยแผน ความฟิตที่ยืดเยื้อสำหรับมาติปจะมาถึงในเวลาที่เหมาะสมแล้วสำหรับคล็อปป์ในขณะที่เขาพยายามทำให้ทีมของเขากลับสู่ระดับที่ผู้สนับสนุนของพวกเขาคุ้นเคย การเล่นเกมอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับ ฟาน ไดจ์คควรบรรเทาความกังวลอย่างน้อยหนึ่งข้อและอนุญาตให้ผู้จัดการมุ่งความสนใจไปที่อื่น เป็นการยากที่จะประเมินช่วงแรกๆ ของดาร์วิน นูเนซที่แอนฟิลด์

นักเตะทีมชาติอุรุกวัยรายนี้ย้ายมาจากเบนฟิก้าด้วยค่าตัว 64 ล้านปอนด์เมื่อเดือนมิถุนายน มีโอกาสกลายเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรหากปลดล็อคส่วนเสริมมูลค่า 21 ล้านปอนด์ของเขาได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม การที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้น นั่นหมายความว่า นูเญซ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และมีหลักฐานเพียงเล็กน้อยจนถึงปัจจุบัน สแน็ปช็อตจากมุมแคบที่เอฟเวอร์ตันอาจทำให้เขาเป็นฮีโร่ดาร์บี้ในทันทีหากไม่ใช่สำหรับการบันทึกที่น่าทึ่งของ จอร์แดน พิกฟอร์ดแต่เป็นการเปิดอาชีพ เรด ของเขาที่น่าสงสัย

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นูเญซ เป็นภัยคุกคามทางกายภาพที่มีเป้าหมาย แต่มีขอบที่หยาบซึ่งจะต้องทำให้เรียบ ซึ่งจะทำได้ในนาทีปกติของพรีเมียร์ลีก การส่งเดบิวต์เต็มรูปแบบเพียงหนึ่งชั่วโมงนั้นไม่สมควร และในขณะที่เขาเตะส้นเท้าข้างสนามหลังจากกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่โดนไล่ออกเนื่องจากพฤติกรรมรุนแรงในยุคของคล็อปป์ ลิเวอร์พูลก็ทำงานหนัก

คล็อปป์ปล่อยแผน บนม้านั่งสำรองสำหรับการสูญเสียในวันพุธที่เนเปิลส์ การแนะนำตัวของเขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก แต่ก็ยังเป็นวันแรกสำหรับชาวอเมริกาใต้ ทีมจัดหางานของสโมสรแทบจะไม่เคยทำพลาดเลยในทุกวันนี้ เนื่องจากแนวทางการทำงานที่ละเอียดถี่ถ้วนก่อนที่จะได้รับไฟเขียว ดังนั้นจึงมีเหตุผลเพียงเล็กน้อยที่จะสงสัยในเรื่องนี้

อาจต้องใช้เวลาสักระยะกว่าที่ นูเญซ จะเร่งความเร็วให้กับชีวิตของ ลิเวอร์พูล ได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นการออกสตาร์ทอย่างสม่ำเสมอโดยนำการบุกเข้ามาตรงกลางของกองหน้า 3 คนจะเป็นประโยชน์ต่อ คล็อปป์ ในระยะยาวมากกว่าการสับและเปลี่ยนตัว