soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

ข่าวลิเวอร์พูล ปัญหามากมายของลิเวอร์พูลถูกมองข้ามไปเมื่อทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกต้องดิ้นรน

ข่าวลิเวอร์พูล ความพ่ายแพ้ของลิเวอร์พูลทําให้หลายคนประหลาดใจ แต่ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าเจอร์เก้น คล็อปป์ และนักเตะของเขา

ข่าวลิเวอร์พูล ‘สัตว์ประหลาดทางความคิด’ ของเมอร์ซีย์ไซด์ดูเป็นเงามืดของตัวตนในอดีตของพวกเขา และถึงแม้จะลงเล่นไป 8 นัดในฤดูกาลนี้ ก็อาจเสียพื้นที่มากเกินไปในการแข่งขันชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกเพื่อผลักดันแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างแท้จริงเหมือนที่พวกเขาเคยมีมาอย่างเฉียบขาดในฤดูกาลที่ผ่านมาสิ่งที่ลิเวอร์พูลจะกังวลมากกว่านี้คือปัญหาของพวกเขามีมากมาย สิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อหลักการสําคัญของความสําเร็จที่ยั่งยืนภายใต้การคุมทีมของ คล็อปป์

ข่าวลิเวอร์พูล

และการแก้ปัญหาก็ดูขาดตลาด เมื่อแชมเปี้ยนชิพเดินทางไปแอนฟิลด์ในซูเปอร์ซันเดย์เพื่อหวังยุติความหวังในการคว้าแชมป์ของคู่แข่งรายสําคัญอย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงมาดูกันอย่างละเอียดถี่ถ้วนว่าอะไรผิดพลาดสําหรับลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ และไม่ว่าจะมีอะไรที่บ่งบอกว่าการพลิกสถานการณ์ที่จําเป็นมากกําลังใกล้เข้ามาหรือไม่ https://soccerpostnews.com

เหนื่อยล้ากับการทําลายทีมผู้สูงวัย?

ฤดูกาลที่แล้วเป็นทีมที่ต้องเสียภาษีมากที่สุดของ ข่าวลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ คล็อปป์ ฤดูกาลที่พวกเขาแข่งขันกันทุกนัดที่พวกเขาสามารถทําได้โดยเอาชนะไปได้ 63 เกมเป็นระยะเวลาเก้าเดือนและต่อสู้ในสี่ด้านจนถึงสัปดาห์สุดท้ายของแคมเปญมีผู้เล่นทั้งหมด 6 คน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ดิโอโก้ โจต้า, อลิสซอน, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ – ลงเล่นมากกว่า 50 นัด ขณะที่อีก 3 คน – ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ – ลงเล่นมากกว่า 45 นัด บุคคลเหล่านั้นหลายคนมีตัวเลขที่สูงพอ ๆ กันในแคมเปญก่อนหน้านี้เช่นกัน โดยมีซาลาห์, อลิสซอน, โรเบิร์ตสัน และอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นหนึ่งในเจ็ดผู้เล่นพรีเมียร์ลีกอันดับต้น ๆ เป็นเวลาหลายนาทีที่ลงเล่นในทุกรายการตลอดห้าปีที่ผ่านมาไม่น่าแปลกใจเลยที่ความพยายามของลิเวอร์พูลได้ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นคนสําคัญของเขา แต่ทีมก็รู้สึกถึงผลกระทบจากการผ่านกาลเวลา

ข่าวลิเวอร์พูล

ในฤดูกาล 2017/18 ลิเวอร์พูลมีอายุเฉลี่ยที่อายุน้อยที่สุดสําหรับผู้เล่นตัวจริงในพรีเมียร์ลีก นั่นเพิ่มขึ้นเป็นอันดับที่ห้าเมื่อพวกเขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาล 2018/19 ในขณะที่พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 12 ในฤดูกาลที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2019/20 กรอไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วจนถึงวันนี้และทีมที่เคยเต็มไปด้วยศักยภาพกําลังแสดงให้เห็นถึงอายุของมันโดยมีเพียงเวสต์แฮมและฟูแล่มเท่านั้นที่มีค่าเฉลี่ยเริ่มต้น เอกซ์ ไอ เอส ที่อายุมากกว่า

ในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ การที่ ข่าวลิเวอร์พูล ไม่สามารถลงเล่นในรอบแชมเปี้ยนชิพได้ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาแยกตัวออกจากพรีเมียร์ลีกที่เหลือในฤดูกาลที่ผ่านมาบ่งบอกถึงสิ่งนี้และทําให้เกิดคําถามว่าสโมสรกําลังซบเซาในความพยายามสร้างใหม่หรือไม่

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตัวจริงจะโปรดลุกขึ้นยืนหรือไม่

การดิ้นรนอย่างดุเดือดของซาลาห์ต่อหน้าประตูยังคงดําเนินต่อไปที่เอมิเรตส์ในวันอาทิตย์โดยกองหน้าถอนตัวออกด้วยเวลา 20 นาทีหลังจากล้มเหลวในการสร้างความประทับใจให้กับทาเคฮิโระโทมิยาสุแบ็คซ้ายตัวสํารองของอาร์เซนอลยิ่งไปกว่านั้น ซาลาห์ ยังถูกเปลี่ยนตัวออกโดย ฟาบินโญ่ โดย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เข้ามาแทนที่ทางขวาของกองหน้า นั่นหมายความว่าผู้ทําประตูร่วมอันดับต้นๆ ของฤดูกาลที่แล้วในพรีเมียร์ลีก ทําประตูสูงสุดได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น

จนถึงตอนนี้ความมั่นใจของกองหน้าอียิปต์ดูจะดูโดดเด่นมากในตอนนี้ ซึ่งตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับช่วงเวลานี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วที่เขาเพิ่งทําประตูในฤดูกาลนี้กับแมนฯ ซิตี้ ก่อนจะตามมาด้วยการยิงคนเดียวที่น่าจดจําในทํานองเดียวกันกับวัตฟอร์ด แต่ซาลาห์ลงเล่นให้กับสโมสรและทีมชาติมาตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ทรหดและฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จบลงด้วยอียิปต์เมื่อต้นปี 2022 ขณะที่เขายังรั้งอันดับสองรอง

ข่าวลิเวอร์พูล

จากเอแดร์ซอนเพียงคนเดียวเมื่อพูดถึงนาทีที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2018/19 ทุกไมล์ที่ขาได้จับต้องได้อย่างชัดเจนกับแข้งวัย 30 ปีซึ่งในที่สุดก็ยุติความขัดแย้งในสัญญากับสโมสรด้วยการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ในเดือนกรกฎาคมแม้ว่านั่นจะช่วยกระตุ้นความกดดันบนไหล่ของเขาได้มากขึ้นเมื่อฟอร์มของลิเวอร์พูลดิ่งลง ผลงานเกมรุกของซาลาห์ในหลายตัวชี้วัดลดลงเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งบางส่วนสามารถอธิบายได้

จากการที่เขาถูกวางตัวให้ห่างจากประตูทางขวาของแนวหน้าเนื่องจากเจอร์เก้น คล็อปป์ พยายามรวมการเซ็นสัญญาช่วงซัมเมอร์ดาร์วิน นูเนซเข้าข้างอย่างไรก็ตาม อย่างที่ เจมี่ เร้ดแน็ปป์ กล่าวกับสกาย สปอร์ตสคุณไม่สามารถมองแค่คนเดียวได้เมื่ออธิบายถึงฟอร์มที่ดร็อปป์ของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ว่า “ตอนนี้ซาลาห์กําลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ไม่ใช่แค่ซาลาห์ ไม่ใช่แค่เทรนต์ (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) แต่เป็นเวอร์จิล (ฟาน ไดจ์ค) และทุกคนในตอนนี้ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่จะทําให้คุณก้าวขึ้นมาได้จริงๆ”

เทรนต์เน้นกรณี ที่อ่อนแอ สําหรับการป้องกัน

การวิพากษ์วิจารณ์ การเริ่มต้นฤดูกาล ของอเล็ก ซานเดอร์-อาร์โนลด์นั้น มีความชอบธรรม ในบางส่วน และเหนือกว่า คนอื่น ๆ แต่ในสนาม ไม่มี การปฏิเสธว่าเขาตก เป็นเป้า หมายของ การโจมตี ในพรีเมียร์ ลีก จุดอ่อน ในแนวรับ ของดาวเตะ วัย 24 ปีถูกล่ามไป อย่างน่า ตกใจด้วย อัตรา ความสําเร็จ ที่น่าตกใจ โดยโอกาส และประตูส่วนใหญ่ ที่ลิเวอร์พูล เสียประตูมา จากช่อง ของเขา มันเป็นสโมสรวงจรอุบาทว์แ ละผู้เล่นต้อง จับต้องได้ แต่การปัก หมุดปัญหา

เกมรับของ ลิเวอร์พูลเพียง อย่างเดียวเกี่ยว กับการต่อสู้ ของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะไม่เพียง แต่ไม่ยุติธรรม กับแบ็กขวา และไม่จริง เท่านั้น แต่ยัง ทําให้เพื่อนร่วมทีมฝ่าย รับของเขา ต้องรับผิดชอบ ความแข็ง แกร่งใน แนวรับของ ลิเวอร์พูลลดลง อย่างเห็น ได้ชัด ในฤดูกาลนี้ เมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นปัญหาที่ทั้งทีมต้องรับผิดชอบและไม่ได้อยู่บนบ่าของผู้เล่นคนเดียว