soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

ก้าวลงจากตําแหน่ง อักเนลลีเตือนเรื่องการครองแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อเขาลาออกจากยูเวนตุส

ก้าวลงจากตําแหน่ง

ก้าวลงจากตําแหน่ง อันเดรียอักเนลลี ประธานสโมสรยูเวนตุส ซึ่งอาจเผชิญกับการพิจารณาคดีเกี่ยวกับบัญชีของสโมสร ได้เซ็นสัญญาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ก้าวลงจากตําแหน่ง ข้ออ้างในการปฏิรูปฟุตบอลยุโรปเพื่อต่อต้านอํานาจของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นอกจากจะย้ายออกจากยูเวนตุสแล้ว อักเนลลียังกล่าวด้วยว่าเขาจะก้าวลงจากตําแหน่งบอร์ดบริหารที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สเตลแลนติส และเอ็กซอร์ ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของครอบครัว อันเนลลีซึ่งควบคุมสโมสรฟุตบอล อัยการในตูรินได้ขอให้อักเนลลี อีก 11 คน และสโมสรยืนพิจารณาคดีในข้อกล่าวหาเรื่องการทําบัญชีเท็จ

ยูเวนตุสสโมสรที่ประสบความสําเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอิตาลีได้ปฏิเสธการกระทําผิดซ้ําแล้วซ้ําอีก อักเนลลีเป็นประธานยูเวนตุสมาตั้งแต่ปี 2010 และเป็นหนึ่งในสถาปนิกของความพยายามที่ล้มเหลวในการจัดตั้งยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีกร่วมกับสโมสรชั้นนําอื่น ๆ ในปี 2021 “ผมเชื่อและยังคงเชื่อว่าฟุตบอลยุโรปต้องการการปฏิรูปเชิงโครงสร้างเพื่อรับมือกับอนาคต”

“ไม่เช่นนั้นเรากําลังมุ่งหน้าสู่ความเสื่อมโทรมอย่างไม่หยุดยั้งสําหรับฟุตบอลเพื่อสนับสนุนลีกที่โดดเด่นอย่างพรีเมียร์ลีกซึ่งในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะดึงดูดพรสวรรค์ในยุโรปทั้งหมดและกีดกันคนอื่น ๆ ” เขากล่าวเสริม อันเนลลี เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่ก่อตั้งผู้ผลิตรถยนต์ เฟียต ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม สเตลแลนติสและเป็นเจ้าของยูเวนตุสมาหนึ่งศตวรรษแล้ว

อันเนลลีกล่าวว่าการตัดสินใจของเขาที่จะก้าวลงจากบอร์ดอื่น ๆ นั้นทําขึ้นโดยเห็นด้วยกับ จอห์น เอลคานน์หัวหน้า เอ็กซอร์ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องและคาร์ลอส ทาวาเรส ซีอีโอของ สเตลแลนติส” ความปรารถนาของฉันคือต้องการเผชิญกับอนาคตด้วยกระดานชนวนที่สะอาดมีอิสระในการคิดและลงมือทํา และด้วยเหตุนี้จึงรู้สึกเหมือนเป็นหน้าที่ที่จะต้องถอยห่างจากบอร์ด”

ก้าวลงจากตําแหน่ง

อันเดรีย อักเญลลี่ ยังคงดํารงตําแหน่งสมาชิกคณะกรรมการที่ จิโอวานนี่ อักเนลลี บี.วี.

ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอํานาจควบคุมของ เอ็กซอร์ ซึ่งจัดกลุ่มทายาททั้งหมดของ จิโอวานนี่ อักเนลลี ผู้ก่อตั้ง เฟียตบอร์ดใหม่ จานลูก้า เฟอร์เรโร่ นักบัญชีที่ใกล้ชิดกับ เอลคานน์ ซึ่งเป็นนักธุรกิจอาวุโสในตระกูลอันเนลลีได้รับการแต่งตั้งเมื่อวันพุธในฐานะประธานยูเวนตุสคนใหม่ อักเนลลียื่นเสื้อยูเวนตุสสีดําและสีขาวให้เขา โดยมีชื่อของเฟอร์เรโร่และหมายเลขหนึ่งอยู่ด้านหลัง

ประธานคนใหม่จะเป็นหัวหน้าคณะกรรมการห้าคน ซึ่งจะต้องแก้ไขปัญหา ทางกฎหมายของสโมสรทันที การพิจารณาคดี มีกําหนดในวันศุกร์ ก่อนที่หน่วยงานกีฬาจะเกี่ยวกับการซื้อขายการถ่ายโอน ซึ่งอาจคว่ําคําตัดสินก่อนหน้านี้ ที่ล้างความผิด สโมสรคาดว่าจะ ต้องเผชิญกับค่าปรับ เท่านั้นหากพบว่า มีความผิดในกรณีนั้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ฟุตบอล กําลังตรวจสอบเอกสารทั้งหมด

ที่รวบรวมโดยอัยการ ทั่วไปในตูริน  ซึ่งมีความเสี่ยงที่ จะเกิดคดีใหม่ด้วยการลงโทษที่หนักกว่า บอร์ดบริหารชุดใหม่ ยังต้องฟื้นฟู โชคชะตาทางการเงินของสโมสร ซึ่งได้รับผลกระทบ จากค่าใช้จ่าย ที่เพิ่มขึ้นซึ่งเชื่อมโยงกับเงินเดือน ของผู้เล่นและ การระบาดของ โคโรนาไวรัส ยูเวนตุสขาดทุน 238 ล้านยูโร (257 ล้านดอลลาร์) ในปีสิ้นสุดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  https://soccerpostnews.com