soccerpostnews.com

https://soccerpostnews.com

การปรากฏตัว สหรัฐอเมริกา 1-1 เวลส์

การปรากฏตัว

การปรากฏตัว การลงโทษล่าช้าของ แกเร็ธเบลทำให้เวลส์ได้รับคะแนนในการเปิดกลุ่ม บี

การปรากฏตัว รายงานการแข่งขันเมื่อจุดโทษในช่วงท้ายของ แกเร็ธเบลได้รับคะแนนสำหรับเวลส์กับสหรัฐอเมริกาในการเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกในการแข่งขันในรอบ 64 ปี ทิโมธี เวอาห์เปิดสกอร์ให้กับสหรัฐฯ

จุดโทษในช่วงท้ายของแกเร็ธเบลทำให้เวลส์เสมอกับสหรัฐอเมริกา 1-1ในการเปิดสนามฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์นักเตะชาวเวลส์ดูเหมือนจะพ่ายแพ้ในการปรากฏตัวครั้งแรกในทัวร์นาเมนต์ในรอบ 64 ปี หลังจากที่ทิโมธี เวอาห์เปิดสกอร์ในครึ่งแรก

แต่เครื่องรางของขลังของพวกเขา เบลชนะและยิงจุดโทษเพื่อให้พวกเขาได้รับคะแนนอันล้ำค่าในกลุ่ม บีพวกเขาจะเจอกับอิหร่านในเช้าวันศุกร์ ส่วนสหรัฐฯ จะพบกับผู้นำกลุ่ม บี อย่างอังกฤษในตอนเย็นของวันเดียวกัน หลังจากที่ทีมของแกเร็ธเซาธ์เกตชนะไป 6-2เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

สร้างความแตกต่างให้กับเวลส์อีกครั้ง

สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ครองเกมในช่วงแรกและสามารถขึ้นนำได้ในช่วง 9 นาทีเนื่องจากเวย์น เฮนเนสซีย์สกัดบอลโดยไม่ได้ตั้งใจของโจ โรดอนเข้าประตูตัวเอง ก่อนที่จอช ซาร์เจนท์จะผงกหัวพิงเสาหลังจากนั้นไม่นานการพัฒนาเกิดขึ้นในนาทีที่ 36 เมื่อคริสเตียน พูลิซิชหาพื้นที่เพื่อส่งบอลให้เวอาห์ ซึ่งกระทุ้งบอลผ่านเฮนเนสซีย์อย่างชาญฉลาดและเข้ามุมด้านล่าง

เวลส์ถูกครอบงำในครึ่งแรกและร็อบ เพจ ผู้จัดการทีมตอบโต้นำ คีฟเฟอร์ มัวร์ มาใช้แทน แดน เจมส์ ที่ไม่มีประสิทธิภาพในช่วงพักกองหน้าบอร์นมัธน่าจะยิงประตูให้เวลส์ได้ในนาทีที่ 65 เมื่อเขาลุกขึ้นยืนที่เสาใกล้จากมุมหนึ่ง แต่ก็โหม่งตาข่ายด้วยความเมตตาของเขา

การปรากฏตัว

เหลือเวลาอีก 8 นาที พวกเขาก็ตีเสมอได้ เบลยืนต่อหน้า วอล์กเกอร์ ซิมเมอร์แมน ในเขตโทษเพื่อสะดุดและได้จุดโทษ ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเองเพื่อฟ้าร้องบอลผ่าน แมตต์ เทอร์เนอร์ ‘เกี่ยวกับเบลอีกครั้ง’เขาไม่เคยทำให้เราผิดหวัง” ร็อบ เพจ ผู้จัดการทีมเวลส์บอก “เป็นอีกครั้งที่ทุกอย่างเกี่ยวกับเบลและมันก็ถูกต้องแล้ว

เขามักจะสร้างความแตกต่างให้กับประเทศของเขา ความจริงแล้ว มันเป็นผลงานที่เงียบสงบของเบลจนกระทั่งเขาสร้างจังหวะชี้ขาดในช่วงท้ายครึ่งหลังประตูที่ 41 ให้กับทีมชาติ เป็นครั้งแรกสำหรับเวลส์ในฟุตบอลโลกในรอบ 64 ปี มันจะเป็นเขาเสมอที่จะสร้างความแตกต่าง

“เราพูดถึงเบลมาตลอดทั้งวัน และมักจะพูดถึงช่วงเวลาของนักเตะคนนี้เสมอ” รอย คีน กล่าว “มันเขียนไว้ในดวงดาวสำหรับเขาเมื่อเขาลงเล่นให้กับเวลส์และมันเป็นการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม” เขาเป็นผู้นำประเทศของเขามานาน แต่ดูเหมือนเขาจะไม่รู้สึกกดดันหรือภาระที่ต้องรับผิดชอบ ในความเป็นจริงเขาชอบมัน

“ไม่มีข้อสงสัยในหัวของฉัน [ฉันจะยิงจุดโทษ]” เบลกล่าว “ผมต้องก้าวขึ้นไป และผมมีความสุขที่ได้ทำเช่นนั้น”

ในการแถลงข่าวหลังการแข่งขัน เพจชื่นชมวิธีการที่เบลสามารถใช้ประสบการณ์ของเขาเพื่อคว้าชัยชนะในช่วงเวลาสำคัญสำหรับประเทศของเขา

“เราได้พัฒนาตำแหน่งของแกเร็ธ” เขากล่าว “เขายังสามารถเล่นในแนวกว้างได้ แน่นอนว่าเขาทำได้ แต่ผมชอบให้เขามีอิสระในการเข้ามาเล่นตำแหน่งกองหน้า เขาเก่งมากในการหาพื้นที่เหล่านั้น เขาฉลาด เขามีหัวที่ชาญฉลาด ดังนั้นเขาจึงวางตัวเอง ในตำแหน่งเหล่านั้นในกรอบที่จะทำให้เราได้จุดโทษ

“กองหลังมุ่งมั่นที่จะโหม่ง และถ้าคุณไม่ถูกจังหวะในกรอบเขตโทษ มันย่อมเป็นจุดโทษ ผมคิดว่าเขาใช้สติปัญญาทั้งหมดที่มี”จุดเปลี่ยนที่สำคัญในเกมมาถึงช่วงพักครึ่งเมื่อเพจหัวหน้าทีมเวลส์แทนที่เจมส์ด้วยกองหน้ามัวร์ มันช่วยพาทีมของเขาขึ้นไปบนสนามและพลิกเกมให้เข้าข้างพวกเขา

“มันไม่มีอะไรต่อต้านแดน เจมส์เลย” เพจบอกกับไอทีวี “มันเหมาะกับ คีฟเฟอร์ ในการพาเราขึ้นไปบนสนาม เราไม่สามารถผ่าน [สื่อของพวกเขา] ได้ ดังนั้นการปรับแต่งเล็กน้อยเพื่อเล่นโอเวอร์จึงสร้างความแตกต่างอย่างมาก

“การทำประตูตามหลังทีมที่ดีมากๆ ในสหรัฐอเมริกา มันคล้ายกับเกมที่สวิตเซอร์แลนด์ในยูโร สำหรับเรา เราแสดงคาแร็คเตอร์และความมุ่งมั่นที่จะกลับมาและเก็บแต้มจากเกมให้ได้มันสำคัญมากในช่วงเริ่มต้นของทัวร์นาเมนต์ที่คุณต้องไม่แพ้ในเกม ต้องยกความดีความชอบให้กับเด็กๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่พวกเขาทำเพื่อให้เราได้แต้มนั้น” https://soccerpostnews.com